Chief Business Officer

Địa điểm Hanoi, Vietnam
Ngành nghề Dịch vụ tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm
Category Sales
Mã số 10180
Lương VND 80,000,000 - 120,000,000
Loại công việc Cố định
Email liên hệ duong.dang@manpower.com.vn
Điện thoại liên hệ 84 904 776 588
Ngày đăng Nov 24, 2020

Mô tả công việc:

1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh

  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh hàng năm, quý, tháng.

  • Tham mưu cho Ban lãnh đạo về các phương án kinh doanh phù hợp sự thay đổi của thị trường.

  • Tổ chức phân tích, đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh và đề xuất phát triển sản phẩm, dịch vụ mới.

  • Chuẩn bị nội dung Báo cáo kế hoạch, chiến lược trước HĐQT.

2. Tổ chức và quản lý bộ máy kinh doanh

 

  • Thực hiện phân công nhiệm vụ, quản lý công việc các nhân viên trong bộ phận.

  • Phân giao KPI phù hợp cho các nhân sự và thực hiện đánh giá theo Quy chế.

  • Thực hiện đào tạo phát triển nhân sự trong khối.

  • Thực hiện đánh giá, đề xuất các vấn đề về nhân sự thuộc bộ phận quản lý.

  • Đề xuất và phối hợp tuyển dụng vị trí khi cần thiết.

  • Phối hợp đánh giá nhân sự định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

  • Tham mưu về mô hình tổ chức như: sáp nhập, chia tách, thành lập mới các đơn vị nội bộ.

3. Lãnh đạo, điều hành hoạt động kinh doanh

  • Đề xuất các chương trình hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

  • Tổ chức xây dựng chính sách giá và quản lý giá phù hợp sự biến động thị trường.

  • Thực hiện báo cáo kinh doanh và đánh giá, phân tích các vấn đề và đưa giải pháp thúc đẩy kinh doanh.

  • Nhìn nhận và phát hiện những điểm chưa tối ưu trong hoạt động để đưa ra các đề xuất hoặc yêu cầu cải tiến.

  • Chỉ đạo giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc, phát sinh, để đẩy nhanh tiến độ.

  • Trực tiếp thực hiện các vấn đề khó thuộc về chuyên môn / kỹ năng / kinh nghiệm / cấp bậc xử lý mà nhân viên cấp dưới đã cố gắng nhưng không thể thực hiện được.

4. Thực hiện kinh doanh

  • Trực tiếp hoặc hỗ trợ nhân viên đàm phán, ký kết hợp đồng, chào mới dịch vụ.

  • Tìm kiếm, phát triển, chăm sóc, duy trì mối quan hệ với đối tác, khách hàng.

  • Phân tích dịch vụ, khách hàng.

  • Tiếp nhận và phân tích các yêu cầu/ bất mãn của khách hàng lớn theo từng dịch vụ.

  • Nhận biết nhu cầu thị trường, khách hàng để đề xuất các mô hình, giải pháp kinh doanh, dịch vụ phù hợp.

  • Giám sát, theo dõi tình hình giao dịch của từng Khách hàng thường xuyên, hàng ngày.

5. Nhiệm vụ khác

  • Thực hiện các báo cáo, đánh giá theo yêu cầu.

  • Tổ chức xây dựng danh mục các vấn đề rủi ro trong hoạt động kinh doanh của công ty.

  • Trực tiếp tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cụ thể.

Yêu cầu công việc:

1. Bằng cấp / Học vấn

  • Bằng Cử nhân các ngành Quản trị kinh doanh / Thương mại / Thương mại điện tử / Kinh tế / Marketing hoặc các ngành tương tự. Bằng Thạc sỹ là điểm lợi thế.

2. Chuyên môn và kinh nghiệm làm việc

  • Ít nhất 5 năm kinh nghiệm về kinh doanh trong lĩnh vực Thanh toán điện tử (Cổng thanh toán, Trung gian thanh toán, Ví điện tử) hoặc các lĩnh vực liên quan như: Thương mại điện tử / Tài chính / Ngân hàng.

  • Có kinh nghiệm về hoạch định, tổ chức bộ máy kinh doanh từ 10 người trở lên.

  • Có kinh nghiệm hoạch định, xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh ngắn và trung hạn.

  • Yêu cầu cao về khả năng nhận diện, tìm kiếm, xây dựng, phát triển và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

  • Yêu cầu cao về khả năng nhận diện nhu cầu khách hàng và tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng phù hợp với chiến lược và dịch vụ của công ty.

  • Có kinh nghiệm và hiểu biết về thanh toán điện tử, thị trường, đối thủ. Hiểu biết rộng về các ngành liên quan là một lợi thế.

  • Có kinh nghiệm và hiểu biết về các loại báo cáo phân tích thị trường, dịch vụ, P&L, báo cáo kinh doanh, KPI, báo cáo phát triển và sử dụng các báo cáo như một công cụ để điều hành hoạt động kinh doanh.

3. Kỹ năng

  • Truyền cảm hứng cho đội ngũ

  • Làm việc nhóm

  • Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục khách hàng

  • Kỹ năng giao tiếp và quan hệ với khách hàng

  • Kỹ năng đàm phán

  • Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

  • Sáng tạo

  • Chủ động

  • Tự tạo động lực

4. Tinh thần & thái độ

  • Nhiệt huyết và nhiều năng lượng

  • Trách nhiệm

  • Đam mê công việc và yêu thích kinh doanh

  • Ham học hỏi và cầu tiến