Game Designer

Địa điểm Hà Nội
Ngành nghề Khác
Category Design/Architect
Mã số 12022
Loại công việc Cố định
Email liên hệ thao.tranthach@manpower.com.vn
Ngày đăng Tháng hai 15, 2022

Required Skills and Competencies:

  • Having good insights for games. You are comprehensive towards games, both in width and in depth. In case of someone suggesting a new feature, you will be able to reference another game that has integrated it and predict that it would work out or not. To be capable of this, you may need quite a bit of gaming experience that covers games from well-known to somewhat more obscured.
  • A decent member in a team. You can communicate effectively with others, both through verbal and written. You are constructive and conciliating. You are responsible for getting things done.
  • Ingenious in finding solutions to gameplay problems. This required you to be experienced throughout many game development projects, from professional to student work. From these experiences, you may develop your reflex when dealing with common problems in game designs. You have faced some tough issues and can come up with some creative solutions.
  • A data manipulator. You have no difficulties in dealing with mass information in the form of spreadsheets or json files, and are able to adjust the game systems based on the collected data.
  • Excited about working on engaging assessments. Our projects are not entertainment-based products. While we strive to make assessments that are engaging to the players, our first goal is always to make an assessment that measures something.

Responsibilities

  • Create original game designs. A main responsibility is to recognize an idea and create game designs that are capable of assessing it. This includes displaying these ideas through documentation and presentations with the goal of getting support from partners.
  • Prototype ideas.
  • Create and refine gameplay data that drives the specific details of an assessment. Refine the data to get the desired response from players.
  • Run user testing and interpret results. Facilitate gameplay and usability tests, and adjust the design of assessment based on testing results and scientific analysis.
  • Identify problems and develop creative solutions.

Basic Qualifications

  • Bachelor's degree in game design, computer science or computer engineering or other related field
  • Experience working on 3+ game projects. Game projects can be professional, student and/or personal in nature. Require a portfolio of these projects.
  • Relevant certification in programming languages.

Preferred Qualifications

  • Experience contributing to game and prototype development
  • Have worked on educational or serious games projects
  • Familiarity developing with Unity and/or .Lua/ C# / C++

 

Tiếng Việt

 

Kỹ năng cần có

  • Có cảm quan tốt về game. Bạn nhanh nhạy trong việc tiếp thu về game, cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong trường hợp một tính năng mới được đề xuất cho trò chơi, bạn có thể liên hệ đến một trò chơi đã áp dụng ý tưởng tương tự và dự đoán xem tính năng đó liệu có phù hợp hay không. Để làm được điều này, bạn sẽ cần có kinh nghiệm trong ngành game, bao gồm từ những trò chơi nổi tiếng đến những trò chơi ít người biết đến.

 

  • Là một người hoạt động nhóm tốt. Bạn có thể giao tiếp hiệu quả với những người khác, dù là trực tiếp hay thông qua tài liệu. Bạn là người có tính xây dựng và hòa đồng. Bạn là người có tinh thần trách nhiệm trong việc hoàn thành công việc được giao.

 

 

  • Có thể đề ra những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trò chơi gặp phải. Việc này cần bạn có kinh nghiệm làm việc trong các dự án phát triển game, dù là chuyên nghiệp hay đồ án. Từ những kinh nghiệm này, bạn cần phát triển phản xạ khi xử lý các vấn đề thường gặp khi thiết kế game. Bạn đã từng gặp phải những vấn đề hóc búa và có thể đề ra những giải pháp sáng tạo.
  • Là một người có thể quản lý thông tin. Bạn không ngại phải xử lý khối lượng thông tin lớn dưới dạng spreadsheet hoặc file json, và có thể dựa trên những dữ liệu thu thập được để hiệu chỉnh hệ thống trò chơi một cách phù hợp.

 

  • Có hứng thú với việc làm việc dựa trên đánh giá tiếp cận người dùng. Dự án của chúng tôi không tập trung hoàn toàn vào mảng giải trí. Dù chúng tôi muốn hướng đến việc thu hút người chơi, mục tiêu đầu tiên vẫn sẽ là hướng đến một sản phẩm có ý nghĩa.

Trách Nhiệm (công việc sẽ làm)

  • Thiết kế trò chơi nguyên bản. Trách nhiệm chính trong vai trò này là nhận diện ý tưởng và tạo ra các thiết kế trò chơi dựa trên nó. Công việc này cũng bao gồm việc mô tả ý tưởng trên tài liệu hoặc trình chiếu nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ từ các đối tác.
  • Thử nghiệm ý tưởng mới.
  • Tạo và hiệu chỉnh dữ liệu trò chơi dựa trên đánh giá tổng quan. Chỉnh sửa dữ liệu trò chơi nhắm đến việc nhận được phản hồi mong muốn từ người chơi.
  • Thử nghiệm và hiệu chỉnh trò chơi. Thiết kế hệ thống thử nghiệm trò chơi, sau đó điều chỉnh thiết kế trò chơi dựa trên kết quả thử nghiệm và phân tích dữ liệu.
  • Xác định và chủ động đề xuất giải quyết các vấn đề.

Yêu Cầu Cơ Bản

  • Bằng cử nhân ngành thiết kế game, khoa học hoặc kỹ thuật máy tính, hoặc các ngành có liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm việc với nhiều hơn 3 dự án game. Các dự án game có thể là chuyên nghiệp, cá nhân hoặc đồ án học tập.
  • Các bằng cấp liên quan về ngôn ngữ lập trình.

Tiêu Chí Lợi Thế

  • Có kinh nghiệm trong việc phát triển game và mô hình game
  • Đã từng làm việc cho những dự án game chuyên nghiệp.
  • Có kinh nghiệm phát triển trên ngôn ngữ Unity và/hoặc .Lua/ C#/ C++