hơn 4 năm trước -

Công Việc Tạm Thời Có Phù Hợp Với Bạn?

Công Việc Tạm Thời Có Phù Hợp Với Bạn?

​Thời gian biểu linh động, nhiều dạng kinh nghiệm làm việc, cơ hội học được nhiều điều mới, những yếu tố này có thuyết phục bạn không? Nếu có, hãy xem xét các công việc tạm thời.

Nhu cầu về nhân viên tạm thời tiếp tục tăng trong nhiều ngành nghề, từ dịch vụ văn phòng và sản xuất cho đến công nghệ và chăm sóc sức khỏe. Các công ty cần nhân viên tạm thời để quản lý khối lượng công việc gia tăng định kỳ hoặc hoàn thành các hợp đồng đặc biệt. Nhiều công ty cũng sử dụng nhân lực tạm thời trong cả năm để bổ sung cho lực lượng lao động cố định, đồng thời đây là cách giúp họ trong việc tìm kiếm và kiểm tra nhân viên mới. Các lao động giỏi có thể chọn loại công việc họ muốn làm, qua đó giúp họ phát triển chuyên nghiệp hơn.

Gần 16 triệu người làm công việc tạm thời hoặc nhân viên hợp đồng.”

Sau đây là câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp về công việc tạm thời:

Công việc tạm thời là gì?

Công việc tạm thời là một loại công việc tồn tại trong một khoảng thời gian cụ thể. Các công việc loại này có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng. Một số loại sau đó có thể chuyển thành công việc cố định, công việc toàn thời gian. Một khi công việc hoàn tất, người lao động có thể tiếp tục làm công việc khác.

Có phải công việc tạm thời chỉ dành cho người không có kỹ năng?

Điều đó không đúng – Các công ty cần nhân viên tạm thời với nhiều loại kỹ năng, trình độ học vấn và kinh nghiệm khác nhau. Ví dụ một số vị trí mà Manpower tuyển dụng có nhu cầu nhiều nhất bao gồm nhân viên lắp ráp, nhân viên trực trung tâm điện thoại, các đại diện dịch vụ khách hàng, chuyên viên phân tích kinh doanh, kỹ sư điện và quản lý kinh doanh.

Vì sao bạn chọn công việc tạm thời?

Vì nhiều lý do. Sinh viên mới tốt nghiệp có thể thích làm thử tại nhiều ngành nghề khác nhau trước khi có đường hướng sự nghiệp rõ ràng. Một bà mẹ bắt đầu đi làm lại có thể bắt đầu với công việc tạm thời để duy trì thời gian biểu linh động để chăm sóc con cái.

Một số người thất nghiệp có thể làm công việc tạm thời để duy trì thu nhập trong lúc tìm công việc cố định. Một số khác có thể tìm vị trí cố định thông qua công việc tạm thời. Bên cạnh đó, một số người đơn giản thích công việc tạm thời vì nó phù hợp với phong cách sống của họ hơn công việc cố định.

Giá trị cần có của một nhân viên tạm thời giỏi là gì?

Các lao động tạm thời thành công sẽ sẵn sàng đón nhận môi trường và công việc luôn thay đổi. Họ có thể thích nghi nhanh với các công việc mới và sẵn sàng học hỏi. Họ cũng có kiến thức cơ bản tốt.

Họ luôn đi làm đúng giờ, có sáng kiến trong công việc, và tự hào về những gì họ hoàn thành trong mỗi công việc.

88% các nhân viên tạm thời cho rằng công việc tạm thời hoặc hợp đồng giúp họ có thể dễ được tuyển dụng hơn.

40% các công việc tạm thời của Manpower trở thành cơ hội việc làm cố định.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.