hơn 4 năm trước -

Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Bằng Các Bài Chia Sẻ (Blog)

Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Bằng Các Bài Chia Sẻ (Blog)

​Làm thế nào để viết những bài blog giúp xây dựng thương hiệu cá nhân, thiết lập mạng lưới mối quan hệ và mang lại lợi ích cho sự nghiệp của bạn.

Bạn đã cập nhật hồ sơ tìm việc, điều chỉnh hồ sơ trên LinkedIn và trau chuốt thư tìm việc của mình. Tuy nhiên, để phát triển sự nghiệp của mình, bạn vẫn cần một yếu tố nữa, đó là những bài viết chia sẻ (blog). Liên tục viết những bài chia sẻ là một trong nhiều công cụ giúp bạn tìm việc hiệu quả. Các gợi ý bên dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng được hình thức tìm việc này.

Hãy bắt đầu bằng các trang mạng xã hội như LinkedIn

Chắc chắn bạn đã biết về các công nghệ giúp đăng các bài chia sẻ trước đây như Wordpress, Blogger hoặc các dịch vụ tương tự. Ngày nay, bạn có thể đăng ký sử dụng và viết các bài chia sẻ trên trang web Medium.com chỉ bằng một vài cú nhấp chuột và tiếp theo là chia sẻ bài viết của mình lên LinkedIn, Twitter hoặc các mạng xã hội khác. LinkedIn cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn để đăng trực tiếp thông qua nền tảng của họ - đây là một cơ hội tốt để quảng bá chuyên môn của bạn trong mạng lưới mối quan hệ của mình.

Sắp xếp ý tưởng

Khi làm một công việc trong thời gian dài, bạn sẽ rơi vào tình trạng lập đi lập lại cùng một hoạt động. Do đó, việc viết các bài blog sẽ giúp bạn động não tìm tòi các chủ đề, quan tâm đến các xu hướng, và sắp xếp ý tưởng của mình. Đây cũng là một cơ hội phát triển chuyên môn mà không bất cứ chi phí nào. Khi bắt đầu thói quen viết blog, hãy lập thời gian biểu đăng bài viết và tuân thủ nó.

Viết bình luận các sự kiện đang diễn ra

Việc viết blog giúp bạn luôn được biết đến mỗi khi có sự kiện đặc biệt nào đó diễn ra trong ngành nghề của mình. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực được nhắc đến trong các bản tin, hãy viết một bài bình luận, khi đó đồng nghiệp của bạn sẽ dễ dàng thấy được và người khác có thể tìm ra bạn trên Google. Việc viết blog sẽ giúp bạn trở nên năng động hơn so với chỉ đăng hồ sơ tìm việc với nội dung ít thay đổi trong thời gian dài.

Sử dụng blog để mở rộng quan hệ

Viết blog không đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải viết tất cả mọi thứ. Hãy mời bạn bè tham gia viết một vài bài trên trang của bạn để củng cố mối quan hệ. Ngược lại, bạn cũng có thể yều cầu được đăng bài của mình trên trang của người khác, như vậy bạn sẽ có thể mở rộng mối quan hệ của mình.

Xuất bản sách

Sau khi đã có được một lượng bài blog tương đối nhiều, bạn có thể tiến thêm một bước nữa và biên soạn bài viết của mình thành một quyển sách hoặc các quyển cẩm nang nhỏ. Ngày nay, việc xuất bản sách không đòi hỏi bạn phải quen biết trong ngành xuất bản sách nữa, thay vào đó, bạn có thể tự xuất bản thông qua các công cụ như iBooks hoặc Amazon Kindle Direct. Cho dù bán hoặc cung tặng các nội dung đó, việc xuất bản sách hoặc sách điện tử có thể giúp nâng cao uy tín của bạn và mở ra những cơ hội mới như: được mời tham gia đối thoại kinh doanh, tư vấn hoặc thậm chí được thăng chức.

Bài viết do Right Management www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup