hơn 2 năm trước -

Nâng Cao Khả Năng Phục Hồi Cho Doanh Nghiệp Với Văn Hóa Khai Vấn

Nâng Cao Khả Năng Phục Hồi Cho Doanh Nghiệp  Với Văn Hóa Khai Vấn

​Việt Nam, ngày 01/10/2021 – Hôm nay, ManpowerGroup Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Nâng Cao Khả Năng Phục Hồi Cho Doanh Nghiệp Với Văn Hóa Khai Vấn”. Sự kiện nhằm chia sẻ về tầm quan trọng và cách thức xây dựng văn hóa khai vấn trong tổ chức nhằm tăng cường khả năng phục hồi cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch. Bên cạnh đó, các diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, khai vấn và tư vấn tâm lý cũng chia sẻ về kinh nghiệm và bài học thực tiễn trong việc xây dựng khả năng phục hồi cho nhân viên mà tổ chức của họ đã triển khai. Buổi hội thảo, được điều phối bởi Bà Thái Vân Linh, Giám đốc Điều hành TVL Group, đã thu hút sự quan tâm của hơn 100 chuyên gia nhân sự đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo “Khảo Sát Thiếu Hụt Nhân Tài 2020” của ManpowerGroup, COVID-19 đã làm thay đổi đời sống việc làm của 93% dân số thế giới. Còn theo nghiên cứu “Tình Trạng Việc Làm Toàn Cầu 2021” do Gallup thực hiện tại 116 quốc gia, Đông Nam Á đứng đầu khu vực có số người bị giảm thu nhập, đứng thứ hai khu vực có số lao động bị giảm giờ làm và khu vực có nhiều người mất việc hoặc đóng cửa kinh doanh nhất. Về góc độ tinh thần, 33% lao động Việt Nam phải thường xuyên trải qua những cảm xúc căng thẳng, xếp thứ 6 trên 9 quốc gia cùng khu vực.

“Phục hồi là khả năng vực dậy sau biến cố, thích nghi và tiếp tục phát triển”, ông Nguyễn Nguyên Bảo, Chuyên gia Khai vấn, ManpowerGroup Việt Nam giải thích. Theo ông phân tích, khả năng phục hồi của một cá nhân được xây dựng dựa trên hai yếu tố: ngoại cảnh và nội lực, trong đó khai vấn chính là một trong những công cụ đắc lực để xây dựng khả năng phục hồi từ bên trong. Đây cũng là một trong 10 kỹ năng mềm quan trọng mà người lao động cần có (*).

Tiến sĩ, Chuyên gia Tâm lý Trần Hữu Đức cho biết: “Do yếu tố văn hóa, người Việt Nam từ trước đến giờ yêu thích việc chung sống và giao tiếp với cộng đồng, coi đó là một trong những chất xúc tác giúp họ phục hồi năng lượng và trí tuệ cảm xúc. Tuy nhiên, yêu cầu giãn cách xã hội trong giai đoạn Covid khiến cho nhiều người bối rối trong việc cân bằng những cảm xúc bản thân.” Theo một kết quả khảo sát mà ông có, tính tới giữa tháng 09/ 2021, có khoảng 80% người Việt phải thường xuyên trải qua những cảm xúc căng thẳng hoặc tiêu cực, trong khi con số này trước đại dịch chỉ ở mức 15%.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Ellie Hương Bùi, Giám đốc Nhân sự công ty Hitachi Vantara Việt Nam bổ sung: “Vai trò của người lãnh đạo khi thực hiện khai vấn trong bối cảnh đại dịch càng quan trọng hơn. Trước khi có thể tiến hành khai vấn, người lãnh đạo cần truyền được cho nhân viên cảm hứng và năng lượng bình an, từ đó giúp họ an tâm, sẵn sàng mở lòng và tâm trí để học hỏi và đón nhận những điều mới.”

Bên cạnh đó, các diễn giả cùng chia sẻ những phương thức cụ thể mà những người làm công tác nhân sự có thể áp dụng trong giai đoạn hiện nay để xây dựng văn hóa khai vấn và một tổ chức có khả năng phục hồi cao trong và sau đại dịch.

(*) Theo “Khảo sát Thiếu Hụt Nhân Tài 2020”do ManpowerGroup triển khai

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng thông qua việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, là tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Chúng tôi liên tục được công nhận là tổ chức có lực lượng lao động đa dạng, nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ và người khuyết tật, môi trường làm việc mang tính hội nhập và bình đẳng. Năm 2021, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 12 năm liên tiếp – khẳng định ManpowerGroup là thương hiệu được doanh nghiệp, đối tác và các nhân tài trên thế giới tin dùng.

Nguyễn Đinh Hoàng Yến – Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông – email: yen.nguyenhoang@manpower.com.vn - Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)