khoảng 1 năm trước -

Dịch Vụ Tính Lương Là Gì

Dịch Vụ Tính Lương Là Gì

Dịch Vụ Tính Lương Là Gì

Tổng quan về dịch vụ tính lương

Dịch vụ tính lương là dịch vụ giúp doanh nghiệp quản lý việc thanh toán tiền lương, thưởng, bảo hiểm, thuế và các khoản khấu trừ của nhân viên. Ngoài ra, dịch vụ tính lương còn bao gồm hỗ trợ phiếu lương và giải đáp khúc mắc về lương của nhân viên.

Dịch vụ tính lương còn có các nghiệp vụ về thuế như làm báo cáo thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tất cả các quy trình khác liên quan đến thuế. Đơn vị cung cấp dịch vụ tính lương thường hỗ trợ tính toán thuế lương, chuẩn bị & nộp các biểu mẫu thuế và cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến tính lương.

Dich Vu Tinh Luong La Gi 5

Hỗ trợ đóng bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện cho nhân viên của công ty cũng là một phần trong dịch vụ tính lương. Tùy theo nhu cầu, một số dịch vụ tính lương còn hỗ trợ khách hàng hoàn lại các bảo hiểm như bảo hiểm ốm đau, bảo hiểm tai nạn cho nhân viên.Dịch vụ tính lương của Manpower Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ như trên đồng thời cung cấp thêm dịch vụ quản lý các loại bảo hiểm khác như Bảo hiểm Tai nạn, Bảo hiểm Sức khỏe. Dịch vụ tính lương cũng sẽ bao gồm các dịch vụ liên quan đến lao động như báo cáo lao động định kỳ và báo cáo với các sở, ban ngành.

Quy trình tính lương tiêu biểu

Quy trình tính lương là quá trình quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào do liên quan đến thông tin tài chính nhạy cảm và có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nếu không được xử lý đúng cách. Bằng cách sử dụng dịch vụ tính lương của nhà cung cấp dịch vụ, một công ty có thể giảm bớt gánh nặng quản lý và giảm thiểu rủi ro sai sót.

Dich Vu Tinh Luong La Gi 2

Một số dịch vụ tính lương cũng cung cấp thêm các tiện ích như theo dõi thời gian chấm công và cổng tự phục vụ cho nhân viên để truy cập vào phiếu lương.

Quá trình tính lương bắt đầu bằng việc thu thập dữ liệu của nhân viên, chẳng hạn như tên, địa chỉ, số an sinh xã hội, mức lương thưởng và các thông tin liên quan khác. Thông tin này sẽ được sử dụng để tính toán thuế, chẳng hạn như thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm thất nghiệp.

Nhà cung cấp dịch vụ tính lương cũng sẽ xử lý tính toán khấu trừ thuế, bảo hiểm sức khỏe và các phúc lợi khác. Sau đó, họ sẽ chuẩn bị các phiếu lương và xử lý việc phát lương cho nhân viên.

Nhà cung cấp dịch vụ tính lương chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các loại thuế được tính toán và khấu trừ đúng cách, biểu mẫu thuế được nộp đúng thời hạn. Điều này bao gồm việc chuẩn bị và nộp các biểu mẫu theo yêu cầu, báo cáo trách nhiệm thuế, thu nhập của nhân viên và khấu trừ thuế. Nhà cung cấp dịch vụ tính lương sẽ xử lý việc nộp thuế cho các cơ quan chính phủ liên quan, bao gồm nộp các loại thuế cũng như bảo hiểm thất nghiệp.

Dich Vu Tinh Luong La Gi 3

Hơn thế, dịch vụ tính lương của Manpower Việt Nam còn cung cấp các tiện ích như làm báo cáo lao động miễn phí cho các công ty có văn phòng đại diện ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến phụ cấp làm thêm ngoài giờ, công văn xin được chấp thuận làm thêm giờ và các vấn đề liên quan đến lao động…

 

Các lợi ích khi sử dụng dịch vụ tính lương của Manpower Việt Nam

Một trong những lợi ích của sử dụng dịch vụ tính lương là loại bỏ nhu cầu đầu tư vào phần mềm lương đắt đỏgiảm thiểu số lượng nhân viên cần thiết để vận hành. Điều này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp không có nhiều kinh phí để duy trì một phòng ban lương nội bộ.

Khi quản lý tiền lương và các khoản chi phí liên quan đến nhân viên, các chuyên viên của ManpowerViệt Nam sẽ thường xuyên trao đổi và làm việc với nhân viên để đảm bảo tính chính xác và minh bạch. Vì vậy, đội ngũ tính lương chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến lương, thuế và bảo hiểm cho nhân viên.

Dich Vu Tinh Luong La Gi 4

Đối với môt số doanh nghiệp, việc quản lý tiền lương và các khoản chi phí liên quan đến nhân viên có thể gặp nhiều khó khăn. Hiểu được điều này, chúng tôi cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách giảm thiểu các thủ tục liên quan đến giấy tờ và cập nhật các quy định pháp luật mới nhất để đảm bảo tuân thủ các quy định về lao động và tiền lương.

Các dịch vụ cộng thêm của chúng tôi

Ngoài các dịch vụ chính về tính lương, thuế và bảo hiểm, chúng tôi còn cung cấp một số dịch vụ khác như như:

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm & Hỗ trợ khách hàng khảo sát tìm nhà cung cấp kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm: Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc tìm hiểu và khảo sát thị trường để đưa ra các giải pháp tốt nhất.

Dich Vu Tinh Luong La Gi 5

Đào tạo: Việt Nam có thể tổ chức các khóa đào tạo về chính sách, hướng dẫn, đào tạo nội bộ cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng tìm các dịch vụ cung ứng giải pháp đào tạo nhân viên.

Tổ chức hoạt động nội bộ: Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tổ chức các hoạt động của doanh nghiệp như Tiệc tất niên hay các hoạt động nội bộ khác.

Dịch vụ đào tạo & hỗ trợ nhân viên khi có nhu cầu chuyển sang vị trí công việc khác.

Để được tư vấn thêm về Dịch Vụ Tính Lương và cách Manpower Việt Nam có thể giúp doanh nghiệp của bạn, hãy gửi email về inquiry@manpower.com.vn.

Xem thêm về Dịch vụ tính lương và để tìm hiểu thêm về các giải pháp nhân sự toàn diện của ManpowerGroup Vietnam, hãy truy cập trang Dịch vụ của chúng tôi hoặc nhập thông tin liên lạc của bạn vào mẫu dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất!

Các bài viết liên quan:

  1. Dịch vụ tính lương hoạt động như thế nào?

  2. Vì sao dịch vụ tính lương quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam?