Tuyển số lượng lớn Nhân viên thời vụ chuỗi thời trang Nhật Bản!
Cơ hội việc làm cho 18 vị trí tại công ty quà tặng sản phẩm bưu thiếp lớn nhất nước Mỹ!
Nhiều vị trí cực hot tại nhà sản xuất sản phẩm nhựa hàng đầu Thái Lan
Tăng thu nhập dễ dàng khi giới thiệu sản phẩm chăm sóc cây chất lượng
Cơ hội làm việc tại công ty hàng đầu thế giới với tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm điện tử!
Việc làm xịn tại công ty sản xuất hệ thống điều khiển điện hàng đầu thế giới!
Hơn 600 cơ hội việc làm tại Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn đang chờ đợi bạn!
Tuyển gấp Giám đốc Quản lý Kho & Giám đốc Quản lý Sản xuất tại nhà sản xuất dụng cụ và phụ kiện điện tử hàng đầu thế giới.
Việc làm HOT tiếng Anh/Trung lĩnh vực sản xuất điện tử!
Hot! 300 vị trí Nhân viên lắp ráp thời vụ và chính thức tại Nhà máy Canon Việt Nam.
Nhiều vị trí việc làm tại thương hiệu thời trang quốc tế danh tiếng!
Hot! LITEON Việt Nam đang tuyển dụng hàng trăm vị trí.
Cơ hội việc làm cực hấp dẫn tại công ty năng lượng hàng đầu Châu Âu!
Chúng ta hay nghe tới “Hội chứng sợ Thứ Hai” (Monday Blues). Dù cho bạn có yêu thích công việc của mình đến đâu, việc từ bỏ sự thoải mái của cuối tuần để quay lại nhịp sống hối hả thường khiến ta cảm thấy chán nản.Tuy nhiên, vẫn có những cách đơn giản giúp cho tâm trạng của bạn vào ngày thứ Hai trở nên tốt hơn, hoặc ít nhất là dễ chịu hơn. Hãy cùng chuẩn bị cho tuần mới một cách tích cực bằng một số mẹo nhỏ dưới đây.Bắt đầu từ những việc dang dởSau một cuối tuần dài, đôi khi điều khó khăn nhất vào thứ Hai là không biết nên bắt đầu từ đâu. Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn nên sắp xếp lại công việc sau khi kết thúc vào ngày thứ Sáu ở một điểm thuận lợi để tiếp tục vào thứ Hai. Hãy viết ra một danh sách các công việc dang dở hoặc cần làmvào tuần sau trên bàn làm việc để nhắc nhở bạn chính xác vị trí cần bắt đầu.Dọn dẹp không gian làm việcThay vì làm việc đến phút cuối cùng, hãy dành nửa giờ trước khi rời khỏi văn phòng vào thứ Sáu để dọn dẹp và sắp xếp lại bàn làm việc. Hãy loại bỏ những thứ không cần thiết, lưu trữ tài liệu quan trọng và đảm bảo không gian làm việc của bạn gọn gàng, sẵn sàng cho thứ Hai. Chính bạn trong tương lai sẽ biết ơn vì điều này.Tự thưởng cho bản thânĐiều mà mọi người thích ở thứ Sáu đó chính là sự mong đợi về cuối tuần. Có thứ gì đó để trông chờ sẽ mang lại cho bạn động lực khi bạn đến văn phòng. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cho ngày thứ Hai bằng cách lên kế hoạch cho một phần thưởng nho nhỏ. Có thể là một ly cà phê yêu thích hoặc một bữa tối bên ngoài sau giờ làm. Sự mong đợi về một phần thưởng sẽ giúp bạn đón nhận ngày mới với tâm trạng tích cực hơn.Duy trì một chu kỳ ngủ đều đặnMặc dù tâm trí bạn có thể phân biệt giữa ngày trong tuần và ngày cuối tuần, nhưng cơ thể bạn thì chưa chắc. Nhịp sinh học sẽ cố giữ thói quen mà bạn đã rèn luyện. Nên nếu bạn thường ngủ muộn vào hai ngày cuối tuần, vậy thì đừng ngạc nhiên khi bạn cảm thấy khó ngủ vào tối Chủ Nhật và cảm thấy mệt mỏi vào sáng thứ Hai. Hãy giữ một thói quen ổn định ngay cả vào cuối tuần, và điều này sẽ giúp bạn dễ dàng dậy sớm vào sáng thứ Hai.
Xem thêmVậy là bạn đã gửi lá đơn ứng tuyển thứ 50 trong tuần này. Khi nộp CV, bạn nghĩ rằng mình đã trau chuốt thật hoàn hảo và vô cùng lạc quan cũng như tự tin vào lá đơn ấy. Nhưng hàng ngày, hàng tuần trôi qua, hộp thư đến trong email vẫn im ắng một cách lạ kỳ, điện thoại không reo và cảm giác bị từ chối bắt đầu nhen nhóm. Nghe có vẻ quen phải không? Có một sự thật là 75% - 80% hồ sơ ứng tuyển không thể vượt qua được vòng sàng lọc ban đầu. Nhưng trước khi nản chí, có một bí mật bạn nên biết đó là rất có thể CV - công cụ lẽ ra giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, lại khiến bạn đánh mất cơ hội mà không hề hay biết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lỗi tiềm ẩn trong CV khiến bạn “bỏ lỡ” công việc mơ ước. Chỉ cần khắc phục được những lỗi này, bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng “quay xe” ngay lập tức. Tránh viết mục tiêu không khách quan Chúng ta hãy bắt đầu với một lỗi kinh điển đó là viết mục tiêu nghề nghiệp chung chung. Chẳng hạn như “Tìm kiếm một vị trí thử thách trong công ty danh tiếng”. Một câu như này khá nhàm chán bởi nó không tiết lộ cho nhà tuyển dụng bất kỳ điều gì về bạn. Thay vào đó, hãy tóm tắt mục tiêu nghề nghiệp một cách hấp dẫn, thể hiện giá trị độc đáo để chứng minh “Tôi là nhân tố sáng giá mà công ty đang tìm kiếm và khiến nhà tuyển dụng muốn đọc tiếp. Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ tìm kiếm một công việc - mà còn cung cấp giải pháp cho các vấn đề của công ty. Thay vì viết “Tìm kiếm một vị trí thử thách trong công ty danh tiếng”, hãy thử đổi thành “Chuyên gia marketing năng động với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, được đánh giá cao về khả năng thúc đẩy traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua các chiến lược sáng tạo.” Bạn nhận thấy sự khác biệt giữa 2 cách thể hiện chứ? Và nhà tuyển dụng cũng vậy. Hãy để con số làm chủ cuộc chơiCụm từ “Doanh số được cải thiện” nghe có vẻ ấn tượng đúng không, nhưng cách nói này thực chất quá mơ hồ. Hãy suy nghĩ sâu hơn và đưa ra một con số cụ thể. Chẳng hạn “Tăng 15% doanh số mỗi quý bằng cách triển khai chương trình giữ chân khách hàng và biến những khách hàng mua một lần thành khách hàng trung thành.” Việc lượng hóa thành tích giúp nhà tuyển dụng hình dung rõ ràng về những ảnh hưởng của bạn. Nếu muốn thể hiện những gì bạn có thể đem lại cho doanh nghiệp, đừng ngại tự khen bản thân. Ai mà không thích một câu chuyện về sự thành công chứ? Đừng đưa mọi thứ vào CV Có thể công việc làm thêm bán trà sữa vào mùa hè năm nào là một dấu mốc đáng nhớ đã thay đổi cuộc đời bạn. Nhưng trừ khi bạn đang ứng tuyển vào Phúc Long, chứ nếu đang ứng tuyển vào một công ty công nghệ thì đề cập đến những kinh nghiệm không liên quan kiểu như vậy thực sự không phù hợp. CV không phải là bản tóm tắt về câu chuyện cuộc đời bạn - mà là một thước phim ngắn nổi bật về những kinh nghiệm việc làm liên quan. Hãy mạnh dạn loại bỏ bất kỳ những gì không liên quan trực tiếp tới công việc đang tìm kiếm. Cũng như ví dụ ở trên, nhà tuyển dụng công ty công nghệ không cần biết đến kỹ năng pha trà sữa béo ngậy của bạn đâu.Để làm được điều đó, hãy tự hỏi bản thân: Kinh nghiệm này có chứng minh được kỹ năng hoặc thành tích liên quan đến công việc đang ứng tuyển hay không? Nếu không, hãy bỏ chúng ra.Hạn chế viết từ mô tả chung chung Nếu CV của bạn đọc giống như một trò chơi về những từ ngữ thông dụng của công ty, thì đã đến lúc cần xem xét thực tế. Những cụm từ như “hợp tác”, “dám nghĩ dám làm”, “tư duy đột phá”, bị lạm dụng quá nhiều đến mức chúng mất hết ý nghĩa. Thay vào đó hãy viết bạn là người “có tinh thần đồng đội” bằng việc kể một câu chuyện về cách bạn hợp tác với đồng nghiệp để đáp ứng thời hạn gấp rút. Hãy thể hiện rõ ràng, đừng chỉ nói suông. Những ví dụ thực tế sẽ có sức mạnh truyền đạt lớn hơn bất kỳ câu nói sáo rỗng nào.Định dạng chỉn chu và thông dụngKhông điều gì bày tỏ sự thiếu nghiêm túc của bạn cho một vị trí nào đó bằng một bản CV không chỉn chu. Phông chữ lộn xộn, khoảng cách không đồng đều và bố cục khó theo dõi - tất cả những yếu tố này sẽ cho bạn một tấm vé thẳng ra “chuồng gà”. Mặc dù sử dụng những phông chữ trông có vẻ nhàm chán sẽ không thú vị bằng, nhưng hãy hạn chế sử dụng những phông kiểu Comic Sans. Những phông chữ “uyển chuyển” có thể khiến bạn nổi bật nhưng không phải theo hướng tích cực. Thay vào đó, hãy sử dụng các phông chữ được nhiều người ưa chuộng như: Arial CalibriCambria GeorgiaHelvetica Giữ CV sạch sẽ, nhất quán và hãy chọn một phông chữ bình thường. CV của bạn cần dễ đọc chứ không phải một câu đố cần giải.Và nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm mẫu mình thích, hãy dùng những mẫu CV miễn phí có sẵn trên mạng. Kiểm tra kỹ trước khi gửi Chắc hẳn ai cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh phát hiện ra một lỗi đánh máy ngay sau khi nhấn "gửi" và cảm giác ấy vô cùng đau khổ. Nhưng đây là sự thật phũ phàng, chỉ một lỗi đánh máy cũng có thể tạo nên sự khác biệt giữa “Bạn đã được tuyển dụng!” và “Cảm ơn, rất tiếc bạn không phù hợp!” Hãy kiểm tra kỹ càng CV lần cuối như thể sự nghiệp của bạn dành hết vào đó. Nếu được, hãy nhờ một người bạn thành thạo ngữ pháp xem lại. Một người ngoài xem lại mới có thể phát hiện ra những thứ bạn đã bỏ sót. Những lỗi ngớ ngẩn khi sử dụng email Địa chỉ email thường là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy - hãy đảm bảo chúng thể hiện đúng thông điệp bạn muốn gửi đi. Hãy giữ nguyên tên thật của bạn trên địa chỉ email. Điều này có vẻ không thú vị nhưng là điều cần thiết để thể hiện sự chuyên nghiệp. Hãy dành sự sáng tạo cho công việc thực tế chứ không phải thông tin liên lạc.Đừng chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân Nhà quản lý tiềm năng không cần biết tuổi tác, tình trạng hôn nhân hay việc bạn nuôi một chú mèo tên Daisy làm thú cưng. Trên thực tế, ở nhiều nơi, việc doanh nghiệp cân nhắc những thông tin này khi tuyển dụng là bất hợp pháp. Hãy giữ thái độ chuyên nghiệp. Tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm, chứng chỉ và những gì bạn có thể đem lại. Hãy bỏ những thông tin bên lề như chú mèo Daisy sang một bên (trừ khi bạn đang ứng tuyển vào vị trí quản lý sở thú, lúc ấy, Daisy có thể là vũ khí bí mật của bạn).Tập trung vào thành tựu đạt được Việc liệt kê mọi nhiệm vụ từng làm cũng giống như đọc danh bạ điện thoại, liệu bạn có nhớ được từng chi tiết hay không? Thay vào đó, hãy tập trung vào những thành tựu lớn đã đạt được. Đừng chỉ nói bạn “quản lý một nhóm”. Hãy viết bạn “lãnh đạo một nhóm gồm 10 thành viên hoàn thành dự án 1 triệu đô trước thời hạn và dưới ngân sách, dẫn đến tăng 20% sự hài lòng của khách hàng.” Đó mới là những điều bạn nên thể hiện trong CV của mình.Đừng viết chung một CV cho tất cả các công việcMỗi công việc đều có những đặc điểm riêng và CV cũng vậy. Mặc dù việc dành tâm huyết điều chỉnh CV cho từng công việc rất phức tạp, tốn thời gian và công sức nhưng hãy cố gắng làm nổi bật kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp nhất với mỗi công việc đó. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của bạn với vị trí, và chắc chắn hoàn toàn xứng đáng. Hãy nhờ rằng, CV giống như một tờ quảng cáo bản thân. Hãy làm cho nó đem lại nhiều giá trị, thực tế và thật thú vị. Hãy dành thời gian xem xét và chỉnh sửa CV bằng những lời khuyên mà bạn đã học được trong bài viết này. Bằng cách thực hiện một vài điều thay đổi nhỏ này cũng có thể tăng đáng kể cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng và giành được cơ hội phỏng vấn quý giá.
Xem thêmBạn vừa hoàn thành buổi phỏng vấn và tự tin rằng mình đã làm rất tốt. Cái bắt tay chắc chắn, câu trả lời sắc bén và bạn khá chắc người phỏng vấn gật đầu hài lòng với câu trả lời về “điểm yếu lớn nhất” của mình. Nhưng tiếp sau đó thì sao? Một sai lầm trong ứng xử cũng như bước nhảy lạc nhịp có thể loại bạn khỏi công việc tiềm năng. Hãy cùng khám phá những điều nên và không nên thông qua những điệu nhảy dưới đây nhé! Cú xoay người kết thúc hoàn hảo: Gửi email cảm ơnHãy gửi một email cảm ơn ngắn gọn, không có lỗi đánh máy trong vòng 24-48 giờ sau phỏng vấn. Hãy coi đó là một cú xoay người được thực hiện hoàn hảo – ấn tượng nhưng không quá lố. Nên đề cập đến những chi tiết cụ thể trong buổi phỏng vấn cho thấy bạn rất chú tâm và nhấn mạnh lần nữa sự yêu thích của bạn đối với vị trí này. Đây là cơ hội để bạn ghi lại ấn tượng lâu dài, giống như phần trình diễn cuối cùng khi kế thúc một điệu nhảy. Và nếu đã hứa sẽ gửi thêm thông tin hoặc tài liệu trong buổi phỏng vấn, hãy đảm bảo rằng bạn làm ngay lập tức. Giống như thực hiện một loạt các bước hoàn hảo trong điệu nhảy – điều này cho thấy bạn đáng tin cậy và chữ tín. Điệu dân gian Gavotte: truyền thống nhưng phù hợp Thật tuyệt vời nếu bạn gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn định tặng chiếc áo len đan tay có logo công ty để cảm ơn thì hành động nãy đã hơi quá mức. Hãy giữ cho sự biết ơn của bạn chuyên nghiệp và phù hợp. Không cần quà tặng, cử chỉ cầu kỳ, chỉ cần một lời cảm ơn chân thành, đơn giản. Giống như cái cúi chào duyên dáng khi kết thúc một điệu nhảy – sang trọng, truyền thống và luôn phù hợp. Điệu Cha-Cha: Giữ thái độ hăng hái và nhiệt tình Sự nhiệt tình là tốt, nhưng có một ranh giới mong manh giữa háo hức và cuồng nhiệt. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là được ghi nhớ chứ không phải tai tiếng. Thông thường, chỉ cần một email cảm ơn nhà tuyển dụng ngay sau buổi phỏng vấn là đủ (ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ bên dưới). Giống như khiêu vũ, nên chỉ một động tác chuẩn xác còn hơn vung tay vung chân điên cuồng mà thừa thãi. Điệu Salsa chuyên nghiệp trên mạng xã hội Hãy giữ các tương tác trên mạng xã hội của bạn chuyên nghiệp và giới hạn cho một số ít người xem. Nếu cần kết nối, hãy giữ liên lạc với người phỏng vấn hoặc quản lý tuyển dụng, và chỉ sau khi bạn đã gửi email cảm ơn. Giống như cách bạn chỉ chọn một người bạn nhảy duy nhất thay vì bắt cả khán phòng quay cuồng cùng mình. Điệu Jig sôi động: Bình tĩnh và không vội vàng Hãy trì hoãn việc ăn mừng chiến thắng cho đến khi bạn thực sự được nhận vào làm. Sự tự tin thì thu hút đó nhưng tư phụ thì không. Thay vì cho rằng bạn đã có được công việc, hãy tiếp tục thể hiện sự quan tâm và nhiệt tình của bạn. Giống như việc duy trì tư thế điềm tĩnh khi kết thúc bài nhảy – sẵn sàng cho động tác tiếp theo, nhưng không vội vàng. Điệu Polka dồn dập: Đừng làm phiền nhà tuyển dụng Đừng gọi điện hoặc gửi email liên tục nếu bạn không nhận được phản hồi ngay lập tức. Quá trình tuyển dụng rất mất thời gian, đặc biệt nếu công ty phỏng vấn nhiều ứng viên, và việc liên tục hỏi sẽ không giúp mọi thứ diễn ra nhanh hơn. Giống như bạn cố gắng nhảy polka nhịp nhanh trong khi mọi người đang nhảy valse tiết tấu nhẹ nhàng – bạn sẽ bị lạc nhịp và có thể giẫm vào ngón chân chính mình. Điệu nhảy 2 bước trên LinkedIn Kết nối với người phỏng vấn trên LinkedIn là điều tốt, nhưng hãy đợi đến sau buổi phỏng vấn. Điều này giống như chờ thời điểm thích hợp để đổi bạn nhảy. Khi bạn kết nối, hãy kèm theo một tin nhắn được viết riêng có nhắc đến buổi phỏng vấn đã diễn ra. Điều này giúp duy trì kết nối một cách chuyên nghiệp mà không vượt quá ranh giới. Sự kiên nhẫn từ Tap Dance (nhảy thiết hài) Sau tin nhắn theo dõi đầu tiên, hãy kiên nhẫn. Hãy sử dụng thời gian chờ đợi này để tiếp tục tìm kiếm việc làm và cải thiện kỹ năng. Nếu thời gian chờ đợi dự kiến đã kết thúc mà không có tin tức gì, lúc ấy bạn có thể gửi một lời chào lịch sự. Giống như vỗ vai bạn nhảy để nhắc nhở họ rằng bạn vẫn ở đây, sẵn sàng cho điệu nhảy tango. Hãy nói ngắn gọn và lịch sự, hỏi xem bạn có thể cung cấp thêm thông tin nào hoặc họ có cần thêm thứ gì khác từ bạn không. Điều này thể hiện sự chủ động từ bạn mà không thúc ép. Điệu Vogue hiện đại: gia tăng giá trị cho bản thân Hãy gửi một bài viết hoặc tài liệu có liên quan đến điều bạn đã thảo luận trong buổi phỏng vấn để cho thấy bạn vẫn rất quan tâm và suy nghĩ về vị trí này. Giống như thêm một động tác bất ngờ, ấn tượng vào bài nhảy quen thuộc của bạn. Hãy đảm bảo rằng những thông tin gửi thêm này thực sự có liên quan và giá trị, chứ không chỉ là lý do để bạn tiếp cận nhà tuyển dụng (mặc dù đó đúng là một cái cớ tốt). Điều này chứng tỏ sự nhiệt tình và liên tục chủ động của bạn. Cúi chào một cách lịch sự Đúng là bị từ chối thì rất buồn, nhưng nếu không nhận được công việc, hãy trả lời một cách lịch sự. Hãy cảm ơn nhà tuyển dụng vì cơ hội này và bày tỏ sự quan tâm tới các vị trí tuyển dụng trong tương lai. Giống như kết thúc buổi biểu diễn bằng một màn trình diễn hoa mỹ, ngay cả khi bạn không giành chiến thắng trong cuộc thi. Biết đâu, nhà tuyển dụng có thể nhớ đến và cân nhắc bạn trong những lần tiếp theo. Hãy nhớ rằng, chìa khóa để ứng xử sau một buổi phỏng vấn cũng giống như bí mật làm nên một buổi khiêu vũ hay: Thời gian là tất cả, hãy giữ bình tĩnh, đừng làm phiền bất kỳ ai. Mục tiêu của bạn là trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng vì những lý do chính đáng, chứ không phải được nhớ đến là ứng viên liên tục gửi email làm phiền.
Xem thêmManpower đã và đang giúp giải quyết những thách thức đa dạng trong thế giới việc làm thông qua việc cung cấp nguồn ứng viên chất lượng cũng như các giải pháp nhân sự linh hoạt và nhanh chóng.