khoảng 1 năm trước -

Top 7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dịch Vụ Săn Đầu Người

Top 7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dịch Vụ Săn Đầu Người

​Top 7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dịch Vụ Săn Đầu Người

Như chia sẻ trong bài viết trước, với những yêu cầu cao và khắt khe, tuyển dụng nhân sự cho các vị trí quản lý và vị trí cấp cao luôn là một trong những bài toán đau đầu nhất đối với doanh nghiệp. Thế nhưng, dịch vụ săn đầu người có thực sự hiệu quả và sở hữu những ưu điểm vượt trội như thế nào so với phương pháp tuyển dụng truyền thống? Trong bài viết này, hãy cùng Manpower Việt Nam tìm hiểu top 7 lợi ích mà dịch vụ săn đầu người đem lại cho doanh nghiệp.

1. Tiếp cận mạng lưới lớn ứng viên chất lượng cao

Đa phần các chuyên gia săn đầu người đều có sẵn một mạng lưới quan hệ rộng trong lĩnh vực ngành nghề mà họ phụ trách. Do đó, khi nhận được yêu cầu tuyển dụng của một vị trí cấp cao, các chuyên gia săn đầu người đã có sẵn ngay nguồn ứng viên xịn để cân nhắc và liên hệ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với việc sử dụng đội ngũ tuyển dụng nội bộ.

2. Quy trình lựa chọn ứng viên đã được kiểm chứng

Do yêu cầu và tầm quan trọng của các vị trí nhân sự cấp cao, những ứng viên được dịch vụ săn đầu người nhắm đến luôn được sàng lọc và lựa chọn rất cẩn thận. Bên cạnh việc xác định những nhân tài đáp ứng các tiêu chí của khách hàng, chuyên gia săn đầu người luôn tìm kiếm tối đa mọi nguồn nhân lực mà họ có thể tiếp cận để phát hiện đúng nhân tài phù hợp. Họ không lãng phí thời gian xem xét hồ sơ và phỏng vấn những ứng viên chưa đáp ứng đủ các điều kiện. Thừa hưởng kiến thức và kinh nghiệm từ thương hiệu tuyển dụng hàng đầu thế giới ManpowerGroup, các chuyên viên tuyển dụng Manpower Việt Nam luôn đảm bảo tuân thủ quy trình tuyển dụng đã được kiểm chứng bởi Tập đoàn.

3. Tiếp cận cả những ứng viên thụ động

Rất nhiều ứng viên cao cấp hiện đang có việc làm ổn định. Tuy nhiên, nếu có một cơ hội việc làm tốt tìm đến, họ sẽ cân nhắc và sẵn sàng chuyển việc. Với mạng lưới quan hệ rộng trong ngành, các chuyên gia săn đầu người sẽ chủ động tìm và liên hệ những ứng viên sáng giá phù hợp với các tiêu chí mà khách hàng yêu cầu.

4. Rút ngắn thời gian tuyển dụng

Thông thường, để lấp đầy một vị trí đang trống, bộ phận tuyển dụng nội bộ có thể mất từ 1-3 tháng. Với các vị trí cấp cao, không ít trường hợp doanh nghiệp phải để trống cả năm trời do không tuyển được người phù hợp.

Do có kinh nghiệm, tệp ứng viên riêng và quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, một công ty săn đầu người có thể tiếp nhận và xử lý yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong thời gian rất ngắn. Chỉ trong vòng vài ngày đến vài tuần, doanh nghiệp sẽ nhận được danh sách những ứng viên phù hợp, đã được sàng lọc và đánh giá kỹ càng.

5. Bảo mật thông tin cho công ty và ứng viên

Hầu hết các vị trí nhân sự cấp cao không được doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng công khai. Một trong những lý do là họ không muốn sự thay đổi nhân sự cấp cao có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty. Bên cạnh đó, việc thay mới nhân sự cấp cao có thể ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của nhân viên nội bộ và lộ ra kế hoạch nhân sự với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, nhiều ứng viên cũng không muốn công khai việc mình đang đi tìm một công việc mới.

Các công ty và chuyên gia săn đầu người hiểu rõ những băn khoăn này, do đó luôn tuân thủ tuyệt đối trong vấn đề bảo mật thông tin. Các thông tin về công ty sẽ không được công khai tiết lộ trong quá trình tìm kiếm ứng viên, cũng như những thông tin về ứng viên nào đang ứng tuyển cho công ty nào cũng luôn được bảo mật.

6. Được cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường lao động

Các công ty săn đầu người không chỉ sở hữu thế mạnh về thời gian, tính chuyên nghiệp mà cả một đội ngũ chuyên gia săn đầu người chất lượng cao. Họ được đào tạo bài bản, am hiểu từng lĩnh vực cụ thể, liên tục cập nhật các xu hướng và biến động của thị trường lao động. Các chuyên gia săn đầu người có thể phân tích và đưa ra những tư vấn hữu ích cho doanh nghiệp, từ đó đảm bảo việc tuyển dụng diễn ra đúng hướng và hiệu quả.

7. Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Nhiều công ty gặp khó khăn trong việc mời các nhân sự cấp cao về làm việc cho mình do mới thành lập (start-up) hoặc bước chân vào thị trường Việt Nam hoặc thương hiệu doanh nghiệp chưa được nhiều người biết đến. Đặc biệt, vấn đề này thường xảy ra là khi ứng viên mà doanh nghiệp muốn chiêu mộ là một người làm ở lĩnh vực khác.

Nếu bạn lựa chọn một công ty săn đầu người đủ lớn và uy tín, có danh tiếng nhất định, các đơn vị này có thể giúp bạn quảng bá hình ảnh, thu hút và thuyết phục ứng viên tốt hơn. Đồng thời, họ cũng cho ứng viên những tư vấn khách quan hơn về doanh nghiệp bạn và khiến họ thêm tin tưởng.

Để được tư vấn thêm về Dịch vụ Săn đầu người và cách Manpower Việt Nam có thể giúp doanh nghiệp của bạn, hãy gửi email về inquiry@manpower.com.vn.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ nhân sự khác của ManpowerGroup Việt Nam TẠI ĐÂYhoặc điền thông tin của bạn theo mẫu bên dưới và chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay: