hơn 4 năm trước - Văn phòng Hà nội

Năm Điều Quan Trong Khi Làm Việc Với Nhà Tuyển Dụng

Năm Điều Quan Trong Khi Làm Việc Với Nhà Tuyển Dụng

​Mở rộng nguồn tìm kiếm công việc. Tiếp cận thị trường việc làm ẩn. Tìm việc nhanh hơn.

Làm việc với chuyên viên tuyển dụng tốt có thể giúp bạn đạt được mọi mục tiêu. Vai trò của chuyên viên tuyển dụng là kết nối ứng viên với doanh nghiệp có nhu cầu về kỹ năng và tài năng mà ứng viên có thể mang đến.

Để làm tốt công việc, một chuyên viên tuyển dụng phải hiểu rõ yêu cầu doanh nghiệp. Họ cũng phải hiểu năng lực và mong muốn của người tìm việc. Vì vậy, xây dựng mối liên hệ mật thiết với chuyên viên tuyển dụng của bạn là điều quan trọng. Sau đây là một số hướng dẫn để giúp bạn thành công:

  1. Gây ấn tượng thật tốt. Ấn tượng mà bạn tạo ra đối với chuyên viên tuyển dụng sẽ là hình ảnh mà người đó sẽ tiếp thị với doanh nghiệp tiềm năng của bạn. Nếu có thể, hãy gặp mặt trực tiếp người tuyển dụng và trang phục phải thật chuyên nghiệp. Khi làm việc cùng nhau, bạn hãy tôn trọng và biết ơn họ. Hãy luôn tích cực và lạc quan.

  2. Xây dựng mối quan hệ dựa trên lòng tin và giao tiếp tốt. Hãy thành thật về năng lực của bạn và hiểu rõ mọi phương diện của công việc mà bạn muốn tìm. Ví dụ, nếu bạn muốn giới hạn thời gian đi lại hoặc tìm một công việc có thời gian biểu linh động, hãy nói với chuyên viên tuyển dụng ngay từ đầu, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của cả hai.

  3. Thường xuyên theo dõi. Hãy liên lạc với chuyên viên tuyển dụng ngay sau khi phỏng vấn vì họ sẽ truyền ấn tượng của họ về bạn đến doanh nghiệp. Nếu như bạn đang dự phỏng vấn ở nơi khác hoặc đã nhận công việc, bạn cũng nên thông báo cho họ biết. Họ có thể dùng thông tin này như một lợi ích cho bạn vì điều này cho thấy bạn là ứng viên hấp dẫn trong thị trường công việc ngày nay.

  4. Hợp tác là quan trọng. Hãy làm việc cùng nhau và đồng ý với những bước tiếp theo của bạn. Hãy tận dụng chuyên môn của chuyên viên tuyển dụng trong việc xử lý resume, kỹ năng phỏng vấn và quy trình tìm việc. Bạn đang làm việc với chuyên viên tuyển dụng như một đội vì cùng một mục đích, đó là công việc mới của bạn.

  5. Giữ liên lạc. Hãy tiếp tục giữ liên lạc với chuyên viên tuyển dụng trong suốt sự nghiệp của bạn. Hãy cho họ biết khi nào bạn được thăng chức, nâng cao năng lực và nhận được vị trí mới. Theo cách này, chuyên viên tuyển dụng có thể nhớ đến bạn khi có các vị trí mới thích hợp. Bên cạnh đó, bạn sẽ có nguồn thông tin giá trị để tham khảo mỗi khi bạn tìm công việc mới.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.