hơn 4 năm trước -

5 Câu Hỏi Dành Cho Nhà Tuyển Dụng Tiềm Năng Trong Các Sự Kiện Xây Dựng Quan Hệ.

5 Câu Hỏi Dành Cho Nhà Tuyển Dụng Tiềm Năng Trong Các Sự Kiện Xây Dựng Quan Hệ.

​Khi thiết lập quan hệ để tìm việc, bạn nên đặt câu hỏi cụ thể về công ty và các vị trí đang cần tuyển để đánh giá mức độ phù hợp của công việc. Những câu hỏi như vậy sẽ giúp bạn xác định được nhiều cơ hội cho sự nghiệp của mình.

Thiết lập quan hệ để tìm việc là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên làm, việc này sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và đảm bảo được sự nghiệp lâu dài và như ý muốn. Rất ít người gắn bó lâu dài với một công ty. Vì vậy, bạn cần thường xuyên thiết lập các mối quan hệ để đảm bảo luôn tìm được công việc mong muốn. Một trong những cách để thiết lập mối quan hệ là tham dự các sự kiện xây dựng quan hệ (networking), vì qua đó các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ nhớ đến bạn và bạn sẽ tìm được cơ hội phát triển sự nghiệp.

5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập mối quan hệ với nhà tuyển dụng tiềm năng để tìm việc:

  1. Công ty của Anh/Chị đang tuyển dụng, hoặc Anh/Chị có dự định tuyển cho vị trí nào trong tương lai? Một công ty gửi đại diện đến sự kiện networking không có nghĩa là họ đang tuyển dụng. Có nhiều giám đốc nhân sự đi đến các sự kiện như vậy với mục đích thu hút sự chú ý của ứng viên tiềm năng. Vì vậy, việc đặt câu hỏi như trên sẽ giúp bạn xác định doanh nghiệp nào đang tuyển và doanh nghiệp nào dự định tuyển trong tương lai.

  2. Anh/Chị nghĩ công ty của Anh/Chị sẽ như thế nào sau 5 hay 10 năm? Trong thế giới công việc thay đổi nhanh chóng ngày nay, không một công việc nào được xem là ổn định. Nhưng đối với một công ty có tầm nhìn rõ ràng về tương lai, họ hoàn toàn có thể mang đến cho bạn một công việc ổn định. Câu hỏi này sẽ giúp bạn biết được kế hoạch phát triển bền vững của công ty và hiểu rõ những cơ hội cụ thể nào có thể xuất hiện trong tương lai.

  3. Tổ chức của Anh/Chị thường có định hướng phát triển sự nghiệp như thế nào cho nhân sự nắm giữ vị trí này? Khi đặt đặt câu hỏi như vậy, bạn có thể biết được liệu bạn có phải là ứng cử viên phù hợp nhất cho một vị trí nào đó trong công ty này không. Đây cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn biết được định hướng phát triển sự nghiệp của bạn trong tương lai.

  4. Để đảm nhiệm vị trí đó, ứng viên nên tìm hiểu thông tin gì? Đây là một câu hỏi quan trọng giúp hé lộ các giá trị của công ty, và thông tin về người đối diện. Điều đó có thể quan trọng nếu nhà tuyển dụng tiềm năng ở sự kiện networking cũng là giám đốc tuyển dụng.

  5. Vị trí đó có yêu cầu chuẩn bị, bằng cấp, khóa đào tạo đặc biệt… nào không? Nếu một vị trí đòi hỏi bất kỳ bằng cấp hoặc yêu cầu đặc biệt nào đó, bạn cần biết được điều đó trước tiên. Nếu không đủ điều kiện ngay bây giờ, bạn nên xác định vị trí đó có đủ quan trọng để bạn bổ sung các bằng cấp phù hợp hay không.

Các sự kiện xây dựng quan hệ để tìm việc sẽ mang đến cho bạn cơ hội tìm được các công việc phù hợp với kỹ năng và trình độ của bạn. Đồng thời bạn cũng có dịp để đánh giá cơ hội nghề nghiệp của bạn trong tương lai.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.