hơn 4 năm trước -

Bắt Đầu Với Hồ Sơ Tìm Việc (Resume)

Bắt Đầu Với Hồ Sơ Tìm Việc (Resume)

​Sơ yếu lý lịch (resume) luôn là điểm xuất phát khi tìm kiếm công việc.

Ngày nay bạn có rất nhiều phương cách mới để gửi thông tin ứng tuyển của mình đến nhà tuyển dụng tương lai– bằng hồ sơ Linkedin, blog cá nhân, Facebook, các sự kiện mở rộng mối quan hệ…. – nhưng một hồ sơ tìm việc (resume) vẫn là điều bắt buộc. Các doanh nghiệp thường gọi điện mời ứng viên đến phỏng vấn sau khi lọc hồ sơ tốt nhất trong số rất nhiều hồ sơ được gửi cho họ. Do đó, Resume của bạn luôn là tấm vé cho bạn đến buổi phỏng vấn. Hãy tận dụng nó để chứng tỏ bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc đó.

"Trung bình, các nhà tuyển dụng chỉ mất 6 giây để xem một resume.”

Trình diễn kỹ năng của bạn

Hãy mở đầu Resume của bạn thật thuyết phục bằng cách nêu ra mục tiêu rõ ràng giúp làm nổi bật được năng lực chính của bạn đối với vị trí đó. Tiếp theo, đối với những công việc trước đây, hãy liệt kê ngắn gọn như bên dưới:

  • Tên công ty và khoảng thời gian bạn làm việc tại đó.

  • Vị trí công việc của bạn

  • Kỹ năng, nhiệm vụ và trách nhiệm chính của bạn, hãy dùng những từ quan trọng trích trong nội dung tuyển.

  • Những kỹ năng và trách nhiệm khác mà bạn đã dành cho công việc đó.

  • Thành tựu: Những quy trình mới mà bạn đã mang đến cho công ty trước đây của bạn, cách cải thiện năng suất và/hoặc giảm chi phí – hãy dùng đến các kết quả và con số nếu có thể.

  • Bất cứ năng lực và kỹ năng chuyên môn nào phù hợp với công việc đó.

Chú ý đến chi tiết

Hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng luôn rà soát resume để tìm ra các tiêu chí cụ thể mà họ tìm kiếm. Hãy viết một resume có đủ các chi tiết mà họ cần:

  • Các kỹ năng cụ thể cho một loại công việc. Resume của bạn có trình bày rõ ràng rằng bạn là người xứng đáng với công việc đó?

  • Mức độ kinh nghiệm cụ thể. Hãy giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận thấy bạn là người mà họ cần bằng cách liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn qua năm tháng.

  • Mức độ tin cậy. Người tuyển dụng phải dễ dàng nhận thấy được lịch sử làm việc của bạn phù hợp danh sách năm tháng làm việc tại từng công ty của bạn.

  • Khả năng lãnh đạo và đưa ra sáng kiến. Mô tả rằng bạn có ao ước phát triển trong từng công việc bằng cách liệt kê các vai trò lãnh đạo, ví dụ về việc bạn đưa ra ý tưởng và những lần bạn đào tạo cho người khác.

Ghi nhớ các chi tiết trên

Nhà tuyển dụng sẽ dùng resume của bạn làm nền tảng cho cuộc phỏng vấn. Do đó, hãy xem lại resume thêm một lần nữa và sẵn sàng thảo luận về năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc mà bạn đã liệt kê ra.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.