hơn 4 năm trước - Văn phòng Hà nội

Hồ Sơ Tìm Việc Vẫn Là Công Cụ Tìm Việc Hiệu Quả Nhất

Hồ Sơ Tìm Việc Vẫn Là Công Cụ Tìm Việc Hiệu Quả Nhất

​Các ứng viên ngày nay có rất nhiều công cụ và nguồn để tìm kiếm một công việc mới, từ trang cá nhân cho đến các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, đừng quên rằng hồ sơ tìm việc (resume) tốt vẫn rất quan trọng.

Những người tìm việc hiện nay dễ dàng tìm được cơ hội việc làm thông qua nhiều công cụ và nguồn thông tin hữu ích. Từ mạng xã hội, các trang web đăng tuyển cho đến các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng, bạn có thể thử các phương pháp mới hiện nay để mở rộng mạng lưới mối quan hệ của mình và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của các phương tiện này, bạn cũng dễ sao nhãng vai trò quan trọng của hồ sơ tìm việc. Trong thực tế, ngoài việc các nhà tuyển dụng luôn yêu cầu hồ sơ tìm việc của bạn (và đó cũng là một trong những yếu tố cần thiết để giúp bạn tìm việc thành công), bộ hồ sơ này còn là một công cụ hữu ích, giúp bạn trình bày thành công về kinh nghiệm làm việc và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Do đó, việc kết hợp hồ sơ tìm việc với các phương pháp tìm việc khác là cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách để làm cho hồ sơ của bạn đồng bộ với các phương pháp tìm việc.

1. Đính kèm đường dẫn đến trang mạng xã hội của bạn trong hồ sơ tìm việc.

Người tìm việc áp dụng nhiều cách để đạt được mục tiêu và một trong số đó là thêm địa chỉ mạng xã hội của họ trong hồ sơ tìm việc. Bạn có thể đặt thông tin này ở cuối trang nhưng hãy nhớ rằng thông tin này rất quan trọng. Thậm chí một số người đặt liên kết này cùng với thông tin liên lạc ở phần đầu của hồ sơ tìm việc.

2. Liên kết với hồ sơ năng lực trực tuyến

LinkedIn được xem là một hồ sơ năng lực trực tuyến của nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều trang web hồ sơ năng lực trực tuyến khác dành cho những người làm các công việc sáng tạo, doanh nhân và những chuyên gia thuộc các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn đã có một bộ hồ sơ năng lực trực tuyến, hãy liên kết nó với hồ sơ tìm việc của bạn. Điều này đặc biệt hiệu quả khi bạn đăng hồ sơ tìm việc trực tuyến của bạn ở bất cứ đâu.

3. Đăng hồ sơ tìm việc của bạn lên mạng

Bạn có thể đăng hồ sơ trực tuyến (online resume) của bạn lên các trang web cá nhân, hồ sơ cá nhân trên LinkedIn, và các trang khác như các trang web tuyển dụng là những nơi mà các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy hồ sơ của bạn.

4. Trau chuốt cho hồ sơ tìm việc trực tuyến của bạn

Thiết kế đẹp là một trong những yếu tố giúp bạn nổi bật khi quảng bá thương hiệu cá nhân. Việc thiết kế này bao gồm trang web, các tài khoản mạng xã hội và hồ sơ tìm việc của bạn. Thay vì chỉ đơn giản tạo ra một hồ sơ tìm việc trắng đen, hãy đăng nó lên mạng và thiết kế sao cho hồ sơ trông bắt mắt và đáng tin cậy.

Hồ sơ tìm việc (HSTV) vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tìm việc của bạn. Vì vậy, hãy tăng tính hiệu quả của HSTV bằng cách làm cho nó phù hợp với các phương pháp tìm việc trực tuyến khác của bạn.

Bài viết do Right Management www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.