hơn 4 năm trước -

Sử Dụng LinkedIn Thành Thạo Là Hoàn Toàn Có Thể

Sử Dụng LinkedIn Thành Thạo Là Hoàn Toàn Có Thể

​10 gợi ý hay nhất để tối ưu hóa hồ sơ LInkedin của bạn

“Có 6,5 triệu công việc được liệt kê trên LinkedIn”

1.Khai thác được dòng giới thiệu chuyên nghiệp

Phần quan trọng nhất trong hồ sơ LinkedIn của bạn nằm ngay bên dưới tên của bạn. Hãy tận dụng diện tích quý giá này bằng cách viết một đoạn giới thiệu sự nghiệp hấp dẫn và súc tích giới thiệu bạn là ai và bạn làm gì. Đây là tiêu chí đầu tiên mà nhà tuyển dụng xem xét bạn có thích hợp cho vị trí họ cần tuyển hay không.

Ví dụ: Đại diện trung tâm liên lạc tại khu vực Miền Bắc.

2.Hoàn tất 100% hồ sơ của bạn

  • Một hồ sơ hoàn chỉnh sẽ tăng khả năng bạn được tìm thấy trên LinkedIn. Hãy hoàn tất thông tin quan trọng sau đây:

  • Thành tựu: Đừng ngại nêu ra những thành tựu của mình. Nếu bạn được thưởng hoặc ghi nhận, hãy thêm thông tin này vào hồ sơ của bạn, bên dưới phần “Giải thưởng”

  • Thông tin liên lạc: Luôn ghi địa chỉ email của bạn vào phần thông tin liên lạc. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều sẽ liên lạc với bạn qua email.

  • Lịch sử việc làm: Hãy liệt kê tất cả các vị trí có liên quan trong suốt sự nghiệp của bạn, nhấn mạnh những đóng góp và thành tựu của bạn (tránh liệt kê giống danh sách nhiệm vụ), cùng với thông tin học vấn của bạn. Đừng quên nhắc đến các tổ chức chuyên nghiệp hoặc công việc tình nguyện mà bạn đã tham gia.

  • Kỹ năng: Khi liệt kê các kỹ năng, hãy dùng những từ mô tả quan trọng để tăng cơ hội được nhà tuyển dụng tìm thấy. Ví dụ: Kỹ năng Dịch vụ khách hàng, Quản lý dữ liệu, Kinh doanh ở thị trường nước ngoài,….

  • Tổng kết: Hãy hoàn thành đầy đủ phần tổng kết bao gồm các thông tin nêu bật được chuyên môn cá nhân, như kỹ năng cứng (ví dụ: kỹ năng sử dụng Excel), kỹ năng mềm (ví dụ: thế mạnh về giao tiếp) và bất cứ ví dụ nào cho thấy bạn có sức ảnh hưởng trong những tổ chức bạn làm trước đây.

  • Đừng quên quảng bá thương hiệu cá nhân: Vì hồ sơ LinkedIn là người đại diện trực tuyến duy nhất của bạn, vậy hãy dành thời gian để tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý giúp bạn nổi bật hơn những người khác.

3.Xây dựng mạng lưới mối quan hệ

Càng thiết lập nhiều mối quan hệ, tên của bạn càng được xuất hiện nhiều và thuyết phục đối với những người có quyền quyết định tuyển dụng. Con số mối quan hệ lý tưởng là khoảng 500 người, nhưng các mối quan hệ đó phải chất lượng. Điều này muốn nói đến các mối quan hệ “đời thực”, hoặc những người bạn làm việc cùng, họ biết rõ đạo đức nghề nghiệp của bạn hoặc có thể thuyết phục người khác về kỹ năng mềm mà bạn có.

4.Được giới thiệu

Phần giới thiệu tích cực về bạn từ người khác là vô giá giúp cải thiện và tăng thêm độ tin cậy cho hồ sơ của bạn. Để có được các câu giới thiệu này, trước hết bạn phải ghi giới thiệu cho ai đó. Khi chọn người giới thiệu, tốt nhất bạn nên chọn người biết rõ về bạn trong công việc lẫn đời sống riêng tư, như vậy họ có thể cung cấp lời giới thiệu thích hợp và sâu sắc.

5.Kết nối với các công ty

Khi theo dõi (follow) các công ty bạn yêu thích, bạn sẽ có thể tìm được thông tin cập nhật về cơ hội việc làm, đồng thời cũng xem được ai làm việc trong công ty đó. Có thể bạn sẽ có cơ hội kết nối được với người ra quyết định chính.

6.Kết nối với các nhóm chuyên nghiệp

Kết nối các nhóm trên LinkedIn là một trong những cách tốt nhất để tìm việc. Hãy tham gia các nhóm mà bạn thấy phù hợp hoặc có liên quan đến sự nghiệp và công việc bạn đang tìm.

7.Tích cực hiện diện trên LinkedIn

Càng đổ nhiều công sức vào việc xuất hiện trên LinkedIn, bạn sẽ càng có cơ hội vươn xa hơn. Bất kể là bạn thêm liên lạc hay cập nhật thêm thông tin, bạn đều có thể tăng cơ hội xuất hiện trên các trang tạo lập mối quan hệ (Network).

8.Thêm hình

Bạn nên tải bức ảnh chuyên nghiệp nhất của mình. Việc này sẽ tăng uy tín của bạn trên mạng xã hội.

9.Chia sẻ cập nhật câu trạng thái.

Cho dù đó là một đường dẫn (link) đến bài báo hay bài viết của chính bạn, bạn cũng nên chia sẻ trên hồ sơ LinkedIn của bạn. Bất cứ cập nhật nào cũng phải giúp bạn được chú trọng, vì vậy câu trạng thái (status) phải thật chuyên nghiệp. Một nguyên tắc số 1 là bạn nên cập nhật 3 lần một tuần.

10.Thiết lập URL của riêng bạn

Hãy thiết lập URL của riêng bạn trên LinkedIn để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm ra hồ sơ của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào phần Settings trong profile của bạn. Bạn cũng có thể thêm URL này vào hồ sơ của mình. Ví dụ một URL được tinh chỉnh theo ý người dùng: http://www.LinkedIn.com/in/johnsmith./li>

Vì sao Hồ sơ LinkedIn quan trọng?

LinkedIn đã thu hút được rất nhiều người quan tâm vài năm trở lại đây trong lĩnh vực mạng xã hội, trở thành mạng lưới chuyên nghiệp lớn nhất thế giới với hơn 120 triệu thành viên thuộc hơn 200 quốc gia và lãnh thổ. Vì vậy, LinkedIn đã hoàn toàn thay đổi bối cảnh của nhà tuyển dụng và người tìm việc. Hiện nay, hơn 80% các công ty đều dùng mạng xã hội để tuyển dụng, 95% trong đó dùng LinkedIn.

Nếu những thông tin trên không thuyết phục được bạn tạo Hồ sơ trên LinkedIn, hãy tham khảo thông tin dưới đây.

  • LinkedIn sẽ chuẩn hóa thông tin tìm việc để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm ra bạn. Người dùng nào hoàn thành đầy đủ Hồ sơ sẽ có cơ hội tìm được việc cao hơn 40 lần so với những người không hoàn thành.

  • LinkedIn sẽ tạo được ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng tiềm năng

  • Bạn đã bao giờ đặt tên của mình trên Google chưa? Các quản lý tuyển dụng và nhân viên tuyển dụng đều làm như vậy. Khi tham gia LinkedIn, hồ sơ của bạn sẽ xuất hiện ở một trong những liên kết tìm kiếm đầu tiên, đảm bảo độ chính xác (và chuyên nghiệp) về thông tin.

  • Với số lượng nhóm trên LinkedIn lên đến 900.000, bạn có thể tham gia và thảo luận nhiều chủ đề, đọc nhiều trang tuyển dụng trực tuyến và được cập nhật tin tức thường xuyên.

  • Nếu bạn chuyển chỗ ở hoặc thay đổi số điện thoại, bạn nên thường xuyên cập nhật LinkedIn để đảm bảo rằng bạn luôn biết được các cơ hội việc làm tiềm năng.

Hãy kết nối với chúng tôi trên LinkedIn của Manpower

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.