hơn 4 năm trước -

Tiếp Tục Sau Phỏng Vấn

Tiếp Tục Sau Phỏng Vấn

​Tiến gần hơn với cơ hội nhận việc

Các lá thư hậu phỏng vấn ngày nay không chỉ dừng lại ở việc cảm ơn. Hãy xem đây là một quy trình giúp bạn giữ liên lạc với nhà tuyển dụng tiềm năng. Thông qua việc tiếp tục giữ liên lạc này, bạn sẽ có được nhiều cơ hội để mô tả về thế mạnh và giá trị của mình đối với công ty.

“Đừng quên thực hiện bước tiếp theo và theo đuổi cơ hội công việc.”

Thư hậu phỏng vấn

Bước đầu tiên là một bức thư hậu phỏng vấn, hãy gửi bức thư này trong vòng từ 24 đến 48 giờ sau khi phỏng vấn. Hãy gửi thư cho riêng từng người phỏng vấn bạn. Bạn có thể dùng cùng một nội dung, nhưng hãy cá nhân hóa cho từng đối tượng. Gửi đến từng người với tên và chức danh của họ. Hãy dùng cách thức – thư điện tử hay thư viết tay – tùy theo bạn thấy phù hợp với công ty đó. Nếu dùng thư viết tay, hãy chọn loại giấy và bì thư chất lượng cao.

Một số gợi ý giúp bạn gây chú ý với người đọc trong thông điệp của mình:

  • Bắt đầu bằng việc cảm ơn người phỏng vấn vì thời gian của họ.

  • Đề cập lại những điểm quan trọng trong cuộc nói chuyện để họ tập trung vào cuộc phỏng vấn vừa rồi và cho thấy rằng bạn rất quan tâm.

  • Tóm tắt lại thế mạnh, kỹ năng và cách bạn có thể tạo ra giá trị cho công ty.

  • Hãy thể hiện nhiệt huyết của bạn đối với công ty và mong muốn nhận được công việc đó.

  • Hãy yêu cầu được nhận việc nếu cảm thấy phù hợp.

  • Hãy viết thư ngắn gọn, lạc quan và tất nhiên là không có lỗi chính tả hay ngữ pháp.

Những bước tiếp theo

Nếu bạn cung cấp thông tin về đối tượng mà người phỏng vấn có thể tham khảo, hãy thông báo cho họ về việc người phỏng vấn sẽ gọi điện tham khảo họ. Sau 10 ngày, hãy gọi lại cho người phỏng vấn và hỏi xem quy trình của họ đến đâu, và xem bạn có thể cung cấp thêm thông tin gì hay không. Hãy dùng cơ hội này để nhắc người phỏng vấn về giá trị hoặc thế mạnh độc đáo mà bạn có thể đem lại cho công việc.

Nếu bạn không nhận được việc

Nếu bạn không nhận được công việc đó, đừng quá bi quan nhưng hãy hỏi xem bạn có thể mời người phỏng vấn vào mạng lưới mối quan hệ của mình hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên xin họ thêm các mối quan hệ khác của họ, họ sẽ có thể giới thiệu bạn đến những cơ hội việc làm khác. Khi thể hiện sự chủ động như vậy, bạn đang chứng tỏ kỹ năng xây dựng mối quan hệ của mình và có thể giúp bạn tìm được một cơ hội làm việc khác.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.