khoảng 4 năm trước - Văn phòng Hà nội

Người Lao Động Quan Tâm Gì?

Người Lao Động Quan Tâm Gì?

​Để giành lợi thế cạnh tranh trong công cuộc tìm kiếm, bồi dưỡng và giữ chân nhân tài trong thời đại số, các doanh nghiệp cần thấu hiểu Người Lao Động Quan Tâm Gì. Từ đó doanh nghiệp sẽ điều chỉnh nhu cầu tuyển dụng của mình sao cho phù hợp nhất với mong muốn và ưu tiên của người lao động.

Với sự hiện diện toàn cầu lớn nhất trong lĩnh vực nhân sự, ManpowerGroup làm việc với gần 500.000 công ty tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chúng tôi đã khảo sát 14.000 người đi làm tại 15 thị trường trọng điểm để tìm hiểu những yếu tố thu hút và giữ chân họ tại một tổ chức cũng như sự khác biệt về mong muốn của người lao động theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và các giai đoạn khác nhau trong hành trình sự nghiệp của họ.

ManpowerGroup Việt Nam hân hạnh chia sẻ những tri thức chuyên môn về thị trường lao động và những yếu tố được người lao động xem trọng nhất ngày nay.

Tải ngay báo cáo đầy đủ của nghiên cứu Người Lao Động Quan Tâm Gì để khám phá những góc nhìn chuyên sâu về:

1. Tỷ Lệ Thiếu Hụt Nhân Tài Đạt Mức Cao Kỷ Lục Trong Hơn Một Thập Kỷ Qua

Tình trạng thiếu hụt nhân tài toàn cầu đã tăng gần gấp đôi trong một thập kỷ với 54% doanh nghiệp tại 36 trong số 44 quốc gia cho biết họ gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng nhân tài vào năm 2019.

2. Top 10 Ngành Nghề Được Săn Đón Nhất Trên Toàn Cầu

10 vị trí được săn đón hàng đầu trong năm 2019 tiếp tục là xu hướng qua các năm. Với ảnh hưởng của công nghệ, các vị trí sau đây có thể ít thay đổi nhưng các kỹ năng cần thiết cho công việc chắc chắn sẽ thay đổi để theo kịp sự phát triển của công nghệ.

3. Người Lao Động Thực Sự Cần Gì?

Không có công thức chung nào về "công việc lý tưởng" cho tất cả người lao động. Mỗi người lao động, tùy vào độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và giai đoạn trên nấc thang sự nghiệp sẽ có những mong muốn khác nhau khi đi làm. Ưu tiên của thế hệ X khác biệt gì so với mong muốn của thế hệ Y? Nghiên cứu của chúng tôi đã tìm hiểu các mối quan tâm của từng thế hệ, kết hợp với những hiểu biết chuyên môn về thu hút và giữ chân nhân tài trên toàn cầu trong thời đại số.

4. 5 Gợi Ý Giúp Doanh Nghiệp Đáp Ứng Nhu Cầu Người Lao Động

Yếu tố thu hút người lao động tới làm việc tại một tổ chức cũng có thể là yếu tố khiến họ ở lại. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra 5 yếu tố hàng đầu có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và đề xuất những giải pháp tương ứng giúp nhà tuyển dụng thu hút, gắn kết và giữ chân nhân tài một cách hiệu quả nhất giữa bối cảnh thiếu hụt nhân tài và cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Vui lòng điền các thông tin dưới đây để tải về báo cáo dạng PDF: