khoảng 4 năm trước -

5 Gợi Ý Để Ghi Điểm Khi Phỏng Vấn Qua Điện Thoại

5 Gợi Ý Để Ghi Điểm Khi Phỏng Vấn Qua Điện Thoại

Phỏng vấn qua điện thoại là một trong những bước đầu tiên được các nhà tuyển dụng sử dụng để phỏng vấn và lọc ứng viên, đặc biệt với các công việc làm từ xa. Để ‘ghi điểm’ với các nhà tuyển dụng qua điện thoại, chúng tôi có 5 gợi ý bạn có thể quan tâm để buổi phỏng vấn trở nên hiệu quả và thành công hơn.

1. Chuẩn bị sẵn sàng CV vàbảng mô tả công việc trước mặt khi đang phỏng vấn

Làm như vậy bạn sẽ luôn nhớ được nội dung trọng tâm của cuộc phỏng vấn và luôn cung cấp các chỉ dẫn gợi ý để bạn có thể nắm được thông tin trong trường hợp quá lo lắng đến nỗi quên mất bản thân đang phỏng vấn cho vị trí nào và nhiệm vụ là gì.

2. Khoanh tròn ‘từ khóa’ quan trọng trong bảng mô tả công việc

Kỹ năng nào mà công ty đang yêu cầu? Nếu đánh dấu các điểm mô tả công việc như vậy, bạn sẽ tập trung xoay quanh các kỹ năng đó và dùng chúng để giải thích lý do bạn là người thích hợp nhất cho vị trí mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

3. Lập danh sách các thành thích trong sự nghiệp của bản thân có liên quan đến các điểm mô tả công việc

Nếu viết sẵn danh sách này trước khi nhận cuộc gọi, bạn sẽ không đi lạc đề hoặc vấp váp khi trình bày lý do vì sao bạn phù hợp nhất cho vai trò đó. Bạn có thể vừa tham khảo vừa trả lời người phỏng vấn để làm nổi bật những kinh nghiệm có liên quan đến công việc.

4. Ghi lại các câu hỏi của người phỏng vấn

ặc biệt là khi câu hỏi đó quá dài, chắc chắn chẳng ai muốn trả lời nửa chừng rồi quên mất vấn đề được hỏi. Hãy viết một vài từ khóa để nhắc mình về nội dung câu hỏi và không bị lạc đề khi nói.

5. Luôn nhớ phép lịch sự tối thiểu khi nói chuyện điện thoại

Hãy nói rõ ràng và để miệng sát điện thoại để người phỏng vấn có thể nghe rõ từng câu cũng như tiếng cười của bạn. Một tiếng cười nhẹ cũng có thể nghe được trên điện thoại đấy. Nếu phỏng vấn trên điện thoại di động, bạn phải cập nhật kịp thời kế hoạch của mình cũng như dành đủ thời gian cho cuộc phỏng vấn và hãy tìm một nơi riêng tư để nói chuyện.

Nếu mọi thứ bạn cần đều có trước mặt, bạn sẽ ‘ghi điểm’ với người phỏng vấn dễ dàng hơn. Một điểm khác cần lưu ý, hãy luôn bày tỏ hết sự tôn trọng và nhiệt huyết với người tuyển dụng như khi đang gặp mặt trực tiếp.