gần 4 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam phối hợp cùng Intel Products và Nestlé chia sẻ về Tương lai Ngành Sản xuất

ManpowerGroup Việt Nam phối hợp cùng Intel Products và Nestlé chia sẻ về Tương lai Ngành Sản xuất

​Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 5 năm 2020 – Hôm nay ManpowerGroup Việt Nam cùng Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP HCM (AmCham) phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến “Tương lai Ngành Sản xuất” thảo luận về tác động của việc chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra trong các tổ chức sản xuất, đồng thời xác định các kỹ năng thiết yếu của nhân tài làm việc trong ngành nghề này. Chương trình vinh dự chào đón ông Kim Huat Ooi - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sản xuất và Vận hành, Intel Products Việt Nam và ông Todd Yates - Giám đốc Kỹ thuật Nestlé Việt Nam trong vai trò diễn giả khách mời cùng chia sẻ những tri thức tiên tiến trong ngành sản xuất cùng ông Sam Haggag - Tổng giám đốc ManpowerGroup Malaysia.

Trên toàn cầu, công nghệ tiên tiến đang tác động và chuyển đổi tất cả các ngành nghề, và ngành sản xuất cũng không ngoại lệ. Vì vậy, gần một nửa (49%) các vị trí trong ngành sản xuất sẽ thay đổi trong vòng ba đến năm năm tới. Đặc biệt, các vị trí đòi hỏi các kỹ năng số nâng cao như tự động hoá, thiết bị đo đạc (instrumentation) và công nghệ robot (robotics) đang gia tăng.

Sự xuất hiện của công nghệ mới đang chuyển đổi ngành sản xuất, làm phát sinh nhu cầu các vị trí mới yêu cầu kỹ năng số hóa cao hơn.

Theo báo cáo phân tích lao động của tập đoàn nhân sự ManpowerGroup, ngành sản xuất sẽ có 165 vị trí công việc mới thuộc 7 “lĩnh vực” chuyên môn gồm: Digital Manufacturing (Sản xuất kỹ thuật số); Digital Thread (Quản lý dữ liệu số hoá); Digital Enterprise (Quản trị kỹ thuật số); Digital Product (Sản phẩm số hóa); Digital Design (Thiết kế số hóa); Supply Network (Mạng lưới cung ứng); Omni (Đa lĩnh vực, liên bộ phận). Qua đó các doanh nghiệp sản xuất có thể xác định nhu cầu về nhân tài trong tương lai.

Dưới tác động của công nghệ mới, các doanh nghiệp cần phát triển một chiến lược nhân sự hiệu quả. Khi việc tìm kiếm nhân tài có kỹ năng chuyên môn đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp ngày càng khó khăn hơn, nhà tuyển dụng cần phát triển nhân tài nội bộ, thuyên chuyển vị trí nhân sự khi cần thiết và tìm nguồn nhân tài từ dịch vụ cung ứng nhân sự có bộ kỹ năng cần thiết. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong ngắn, trung và dài hạn.

Ông Haggag nhấn mạnh “Đào tạo trong công việc (on-the-job training) giúp gia tăng khả năng giữ chân nhân tài có bộ kỹ năng mà doanh nghiệp cần.” Chính vì vậy, các tổ chức cần những cách tiếp cận mới hơn để tăng cường việc nâng cao kỹ năng cho người lao động và phát triển những nhân tài cần thiết giúp họ duy trì khả năng cạnh tranh. Các chương trình đào tạo ngắn hạn tối đa sáu tháng là phương pháp phát triển kỹ năng hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Trưởng phòng Dịch vụ Khoán việc và Cho thuê lại lao động ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ “Việt Nam đang dần trở thành công xưởng sản xuất tại châu Á nhờ vào nhiều lợi thế như lực lượng lao động dồi dào, chi phí nhân công cạnh tranh, chính sách thuế quan hấp dẫn, môi trường chính trị ổn định, lợi thế địa lý và chính sách thương mại cởi mở. Các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả các doanh nghiệp Trung Quốc, đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hoá chuỗi cung ứng. Đây sẽ là cơ hội lớn cho Việt Nam phát triển ngành sản xuất lên một tầm cao mới, tạo ra hàng ngàn việc làm ý nghĩa cho lực lượng lao động trong nước.”

Khám phá thêm về báo cáo The Future Factory - Tương lai Ngành Sản Xuất tại ĐÂY.

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng bằng cách tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu của ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Năm 2019, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 10 năm liên tiếp. Đây cũng là năm thứ 17 liên tiếp ManpowerGroup giữ danh hiệu là một trong những Công Ty Được Ngưỡng Mộ Nhất Thế Giới do tạp chí Fortune bình chọn, Để hiểu rõ hơn về ManpowerGroup, vui lòng truy cập www.manpowergroup.com.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Ms. Nguyen Dinh Hoang Yen

Trưởng phòng Tiếp thị và Quan hệ Công chúng

ManpowerGroup Vietnam

Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)

DĐ: +84 903 808 175