gần 3 năm trước - Văn phòng Hà nội

Khảo Sát Xu Hướng Tuyển Dụng Việt Nam - Nửa Cuối Năm 2021

Khảo Sát Xu Hướng Tuyển Dụng Việt Nam - Nửa Cuối Năm 2021

XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG TẠI VIỆT NAM
CÓ DẤU HIỆU PHỤC HỒI NỬA CUỐI NĂM 2021

Bức tranh tuyển dụng của doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đang có dấu hiệu phục hồi, bất chấp những diễn biến phức tạp của làn sóng Covid-19 lần thứ tư tại Việt Nam, theo Khảo Sát Xu Hướng Tuyển Dụng Nửa Cuối Năm 2021 của ManpowerGroup Việt Nam. Được thực hiện trên 152 doanh nghiệp với đối tượng là các Trưởng phòng Nhân sự, Trưởng phòng Thu hút Nhân tài, các chuyên viên Nhân sự thuộc 17 ngành nghề khác nhau trên cả nước, khảo sát diễn ra từ trung tuần tháng 5 đến trung tuần tháng 7 năm 2021, ngay trước khi đại dịch diễn biến phức tạp ở các tỉnh thành phía Nam.

Tại thời điểm khảo sát, khoảng 64% nhà tuyển dụng cho biết doanh nghiệp của họ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch từ mức độ nhẹ cho đến nghiêm trọng và 36% doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường.

Mặc dù nền kinh tế đang trên đà phục hồi, thể hiện qua chỉ số tăng trưởng GDP 5,64% trong nửa đầu 2021, xu hướng tuyển dụng trong nửa cuối năm 2021 được dự đoán sẽ giảm ít nhiều so với hai quý đầu năm. Tuy nhiên, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, xu hướng tuyển dụng sắp tới đang có chiều hướng gia tăng trở lại với 40% doanh nghiệp dự kiến tăng tuyển dụng trong vòng 3 tháng tới, và hơn 24% dự kiến tăng trong 6 tháng. Đặc biệt, triển vọng tuyển dụng mạnh mẽ nhất tập trung ở sáu ngành nghề hàng đầu.

Báo cáo đầy đủ của chúng tôi có thể được tải qua đơn đăng ký thông tin dưới đây.