9 tháng trước - Văn phòng Hà nội

​3 Kỹ năng mềm cần thành thạo nơi làm việc

​3 Kỹ năng mềm cần thành thạo nơi làm việc

Khả năng quản lý dự án, quan hệ với đồng nghiệp, nói trước công chúng và các kỹ năng mềm khác sẽ luôn có ý nghĩa và phù hợp theo thời gian.

Giá trị của kỹ năng mềm

Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của ManpowerGroup, hơn một nửa nhà tuyển dụng (khoảng 56%) cho biết kỹ năng giao tiếp, bao gồm cả bằng văn bản và lời nói, là thế mạnh quý giá nhất của con người, tiếp theo là kỹ năng hợp tác và giải quyết vấn đề. Những kỹ năng mềm này sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Cho dù bạn đang tìm kiếm công việc hay muốn thăng tiến, thì việc thành thạo các kỹ năng mềm sẽ giúp ích cho bạn. Sau đây là cách để bạn hoàn thiện các kỹ năng cần thiết.

Phát triển khả năng sáng tạo

Để tạo sự khác biệt cho bản thân, một trong những biện pháp là trở thành người được biết đến với khả năng tạo ra những ý tưởng tuyệt vời và sáng tạo nhất. Quá trình này không nên được coi là một thêm vào trong một ngày đã nhiều công việc, mà thay vào đó, hãy xem nó như một cách để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Hãy tuân thủ mô hình dựa trên Quy trình Sáng tạo Phổ quát.

Chịu trách nhiệm

Để theo dõi quá trình phát triển của bạn một cách hiệu quả, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ người quản lý bằng cách họp mặt và thảo luận về việc đảm bảo phát triển kỹ năng mềm của bạn. Một ví dụ cụ thể là bạn có thể yêu cầu người quản lý đánh giá khả năng của bạn trước và sau khi bạn tham gia vào các hoạt động tại nơi làm việc. Khi sử dụng cách đo lường bên ngoài như vậy vào cuối mỗi giai đoạn phát triển, bạn sẽ duy trì được động lực và tinh thần trách nhiệm đối với sự tiến bộ của mình.

Thực hành khả năng học hỏi

Trong khi bối cảnh kỹ thuật số tiếp tục thay đổi cách chúng ta làm việc, sẽ luôn có những thách thức mới nảy sinh. Để đối mặt với những thách thức đó, khả năng học hỏi trở thành điều không thể thiếu. Khả năng học hỏi không chỉ là một mong muốn, mà còn là khả năng liên tục mở rộ kiến thức và phát triển suốt cả sự nghiệp. Hãy tự hỏi bản thân, lần cuối cùng bạn đọc một thứ gì đó từ một góc độ khác thường là khi nào? Bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về một ngành công nghiệp mới khi nào? Để giữ cho kỹ năng học hỏi của bạn sắc bén, hãy dành thời gian để tìm các chủ đề không quen thuộc và đi sâu vào tìm hiểu bên trong chúng.

Cuối cùng, không thể phủ nhận rằng việc liên tục nâng cao trình độ và phát triển các kỹ năng mềm là điều rất cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn không ngừng tiến bộ mà còn mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới đầy hứa hẹn trong tương lai.