9 tháng trước -

​6 cách giúp phỏng vấn luôn “đậu”

​6 cách giúp phỏng vấn luôn “đậu”

Khi tham gia vào bất kỳ buổi phỏng vấn nào, bạn nên làm quen với công ty, các mục tiêu chiến lược của công ty, nhà tuyển dụng, những người bạn sẽ gặp gỡ cũng như hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Giống như một vận động viên luyện tập cho ngày thi đấu, cuộc phỏng vấn là cơ hội để thể hiện tất cả sự chuẩn bị của bạn và để các kỹ năng của bạn tỏa sáng. Sau đây là 6 bước cần làm để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn.

Tìm hiểu công ty và người phỏng vấn

Chuẩn bị một báo cáo về thông tin công ty và người phỏng vấn cho chính mình. Những người phỏng vấn bạn giữ những vị trí nào? Kiểm tra hồ sơ LinkedIn của họ hoặc lấy thông tin từ các liên hệ khác. Tìm hiểu những vấn đề mà công ty đang gặp phải và xác định các mục tiêu chiến lược hàng đầu của công ty.

Mang theo tài liệu hỗ trợ

Đừng chỉ nói, hãy đính kèm các minh chứng. Mang theo portfolio của bạn, ngay cả khi bạn không được yêu cầu. Nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí cấp cao hơn, có lẽ bạn cũng có thể mang theo bản thảo kế hoạch 30-60-90 ngày. Nó phải phác thảo những gì bạn dự định làm khi được tuyển dụng và chứng minh cho người quản lý tuyển dụng rằng bạn là ứng viên tốt nhất.

Chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến

Một số câu hỏi thông dụng được hỏi bởi hầu hết mọi người phỏng vấn. Sau đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất.

Thể hiện bản thân thật tốt

Không chỉ về nội dung bạn nói mà cách bạn thể hiện chúng cũng rất quan trọng. Hãy chú ý đến cách bạn sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp. Nếu bạn không thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp trong cuộc phỏng vấn, bạn sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh. Hãy thường xuyên thực hành cách bạn giao tiếp bằng mắt, cách bắt tay và thậm chí cả việc học cách chú ý lắng nghe.

Thực hiện một cuộc phỏng vấn giả định

Câu trả lời của bạn có thể có ý nghĩa trong đầu, nhưng làm thế nào để chúng phát ra âm thanh khi bạn truyền đạt chúng? Hãy sử dụng dịch vụ và tham gia vào các cuộc phỏng vấn giả định tại trường học của bạn. Nếu dịch vụ này không khả dụng, hãy luyện tập các câu trả lời của bạn với một khác trong mỗi bước của quy trình phỏng vấn.

Đặt câu hỏi

Cuối cùng, khi người phỏng vấn cho bạn cơ hội lật ngược tình thế, đừng lãng phí nó. Biết trước những gì bạn muốn hỏi. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn để hỏi người quản lý tuyển dụng.

Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn bao gồm những hiểu biết càng nhiều càng tốt về công ty, cũng như biết những gì bạn phải cống hiến để giúp công ty thành công hơn. Hãy chuẩn bị thật kỹ để tự tin và sẵn sàng cho buổi phỏng vấn.