9 tháng trước - Văn phòng Hà nội

​Cách Nêu Bật Kỹ Năng Mềm trong CV

​Cách Nêu Bật Kỹ Năng Mềm trong CV

Nền kinh tế đã có những chuyển biến với tốc độ chóng mặt, trong khi một số lĩnh vực đang bị mất nhiều lao động thì các ngành nghề khác không thể bổ sung kịp̉ nhân tài giúp̉ đáp ứng các nhu cầu sản xuất kinh doanh. Đừng quan ngại tìm kiếm cơ hội việc làm, bởi bạn hoàn toàn có thể tạo một cú nhảy bật ngoạn mục. Dưới đây là các kỹ năng có thể chuyển đổi để làm nổi bật CV, giúp bạn dễ dàng được cân nhắc và ứng tuyển cho các vị trí tuyển dụng trong các lĩnh vực đang phát triển nhanh như hậu cần hoặc dịch vụ khách hàng.

Tư duy phản biện

Khi nhiều tổ chức thực hiện các quyết định thay đổi để đáp ứng với sự biến động của môi trường lao động toàn cầu, người lao động có thể áp dụng các khái niệm đã học được vào các cơ hội mới. Trong vai trò mới của mình, người lao động cần có tư duy phản biện để tiếp thu và áp dụng kiến thức vào các yếu tố liên kết, tác động lẫn nhau trong môi trường làm việc. Khi không có lộ trình rõ ràng, khả năng tự suy nghĩ và xem xét các tác động lâu dài là điều cần thiết.

Phối hợp và cộng tác

Các kỹ năng quản lý dự án sẽ luôn cần thiết, bao gồm nhu cầu phối hợp và cộng tác giữa nhiều người, những bộ kỹ năng, làm việc nhóm. Ở bất kỳ nơi làm việc nào, bạn thường phải thực hiện nhiều dự án cùng một lúc, thường là trong một thời gian biểu dài hạn. Nhà tuyển dụng sẽ luôn cần những người có thể đặt mục tiêu, kiểm tra tiến độ thường xuyên, nhận phản hồi và sử dụng tài nguyên của những người khác xung quanh bạn.

Quản lý thời gian

Mọi nơi làm việc đều có cùng một lượng tài nguyên hạn chế, đó là thời gian. Những người có thể quản lý thời gian và khối lượng công việc một cách hiệu quả sẽ có giá trị ở bất cứ nơi nào họ đến. Quản lý khối lượng công việc một cách hiệu quả có nghĩa là hiểu được khả năng và thời gian biểu của chính bạn cũng như của những người xung quanh bạn. Những người biết tôn trọng thời gian của người khác sẽ luôn gửi danh sách công việc cần thực hiện trước cuộc họp, đặt thời gian biểu cho các dự án và tạo mục tiêu kiểm tra để điều chỉnh nếu cần.

Tích cực lắng nghe và giao tiếp

Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của ManpowerGroup, hơn một nửa nhà tuyển dụng (56%) cho biết kỹ năng giao tiếp, bao gồm cả bằng văn bản và lời nói, là thế mạnh quý giá nhất của con người, tiếp theo là kỹ năng hợp tác và giải quyết vấn đề. Đó là lý do tại sao việc phát triển những kỹ năng này lại quan trọng đối với bất kỳ nơi làm việc nào và chúng sẽ trở nên cần thiết hơn trong suốt quá trình thay đổi.

Cuối cùng, khả năng học hỏi là cần thiết nhất trong thời gian dài để thích ứng với nền kinh tế luôn thay đổi. Khả năng học hỏi là mong muốn liên tục học hỏi trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp. Trong tất cả kỹ năng, khả năng học hỏi là nền tảng - sẽ giúp bạn luôn giữ được bản thân phù hợp với nhu cầu tuyển dụng trong tương lai.