9 tháng trước - Văn phòng Hà nội

Lập kế hoạch 30-60-90 ngày để có ngay việc làm

Lập kế hoạch 30-60-90 ngày để có ngay việc làm

Để thể hiện bản thân thật nổi bật trong quá trình phỏng vấn, ứng viên phải đáp ứng được những kì vọng cơ bản của người tuyển dụng, đồng thời tạo ít nhất một sự bất ngờ. Một cách để tạo ra điều bất ngờ trong giai đoạn cuối của quá trình phỏng vấn, đặc biệt đối với người tìm việc ở cấp quản lý trở lên là lập Kế hoạch 30-60-90 ngày. 90 ngày đầu tiên làm việc thường quyết định liệu nhân viên có cơ hội ở lại tổ chức hay không. Nếu bạn đã dành thời gian để lập Kế hoạch 30-60-90 Ngày thì khi được tuyển dụng, bạn sẽ bắt tay vào công việc vì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện công việc.

Vậy kế hoạch 30-60-90 ngày là gì? Kế hoạch 30-60-90 ngày là một phác thảo bằng văn bản về chiến lược và các kế hoạch bạn có trong ba tháng đầu tiên khi thực hiện công việc. Đó là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng trong giai đoạn cuối của quá trình phỏng vấn tuyển dụng. Nó có thể là một bản trình bày PowerPoint hoặc trên giấy. Trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng, người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi cơ bản sau:

Bạn có hiểu những gì công việc cần không?

Bạn có thể thực hiện công việc như thế nào?

Bạn sẽ thực hiện công việc không?

Khi bạn chuẩn bị một kế hoạch 30-60-90 ngày hiệu quả cho cuộc phỏng vấn tuyển dụng của mình, bạn sẽ trả lời tất cả các câu hỏi trên. Nó thể hiện với người quản lý tuyển dụng rằng bạn là người có kế hoạch, có đạo đức và làm việc nghiêm túc, hoàn thành công việc đúng thời hạn; và bạn phải chứng tỏ rằng bạn sở hữu kiến thức, kỹ năng và khả năng để thực hiện vai trò này một cách hiệu quả. Kế hoạch chi tiết giúp bạn củng cố lòng tin tốt hơn với nhà tuyển dụng.

Mẹo để lập kế hoạch 30-60-90 ngày hiệu quả

Kế hoạch phải được tùy chỉnh và nhắm đúng mục tiêu đến một người tuyển dụng, công ty cụ thể – một kế hoạch chung chung sẽ đánh bại mục đích ban đầu của việc lập kế hoạch.

Tiến hành tìm kiếm, nghiên cứu để xác định ba sáng kiến chiến lược hàng đầu của tổ chức, những thách thức mà nhà tuyển dụng đang gặp phải. Bạn có thể tiến hành nghiên cứu cho Kế hoạch 30-60-90 ngày thông qua: Trang web công ty, Google, Twitter, trang của công ty trên LinkedIn, hồ sơ của những người làm việc cho tổ chức, các nhóm LinkedIn và các nhóm ngành .

Kế hoạch nên có độ dài từ một đến bốn trang, với ít hoặc nhiều chi tiết mà bạn có thể thoải mái chia sẻ về những gì bạn sẽ thực hiện trong 90 ngày đầu tiên làm việc tại công ty mà bạn đang ứng tuyển. Các ví dụ dưới đây là các hoạt động có thể thực hiện được trong mỗi khoảng thời gian. Sử dụng thông tin bạn khám phá được trong quá trình nghiên cứu công ty để tùy chỉnh kế hoạch và đảm bảo rằng bạn phải giải quyết ba sáng kiến chiến lược quan trọng nhất mà bạn đã xác định.

Giới thiệu: Tổng quan về những gì bạn muốn đạt được trong ba tháng đầu tiên làm việc.

Kế hoạch 30 ngày/30 ngày đầu tiên làm việc: Trong 30 ngày đầu tiên làm việc, thời gian dành cho việc tham gia đào tạo, gặp gỡ các thành viên trong nhóm, tìm hiểu hệ thống của tổ chức cũng như các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức, xem xét các quy trình và khách hàng.

Kế hoạch 60 ngày/60 ngày đầu tiên đi làm: Nghiên cứu các phương pháp hay nhất trong ngành, đặt mục tiêu cho 30 ngày tiếp theo, gặp cấp trên để thu thập phản hồi, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, xác định người cố vấn tiềm năng, xem xét hiệu quả của các quy trình và thủ tục, thăm các bộ phận khác và tiếp tục tham gia đào tạo.

Kế hoạch 90 ngày/90 ngày đầu tiên làm việc: Nhận phản hồi về các quy trình và thủ tục mới, triển khai các chiến lược và thủ tục mới, đồng thời giải quyết ba sáng kiến chiến lược.

Sẽ mất một khoảng thời gian để tạo kế hoạch 30-60-90 ngày, vì vậy đừng bắt đầu chuẩn bị nó vào đêm trước buổi phỏng vấn. Làm cho kế hoạch của bạn hấp dẫn trực quan nhất có thể và sử dụng kế hoạch đó để kết thúc thật tốt buổi phỏng vấn của bạn.

Kế hoạch là một công cụ trò chuyện, vì vậy khi người quản lý tuyển dụng đặt câu hỏi đầu tiên mà kế hoạch của bạn giải quyết, đó là cơ hội hoàn hảo để thảo luận về kế hoạch 30-60-90 ngày của bạn với người quản lý tuyển dụng. Bằng cách trải qua quá trình tạo kế hoạch 30-60-90 ngày, bạn có thể khai thác được thông tin chi tiết về công ty, điều này cho phép bạn tỏ ra hiểu biết và tự tin khi tham gia phỏng vấn.