6 tháng trước -

15 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

15 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Khi người phỏng vấn hỏi “Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?”, câu trả lời tệ nhất ứng viên có thể đưa ra là “Không”, bởi đây là cơ hội vàng mà ứng viên không nên lãng phí. Nếu đưa ra các câu hỏi thông minh, bạn sẽ không chỉ thu thập những hiểu biết sâu sắc về công ty, giúp bạn có lợi thế hơn so với các ứng viên khác, mà còn tạo ra cơ hội cuối cùng để chinh phục nhà tuyển dụng, thuyết phục rằng bạn là ứng viên tốt nhất.

nhân viên lãnh đạo bộ phận tuyển dụng họp trao đổi phỏng vấn đặt câu hỏi trong phòng họp về các vấn đề tuyển dụng

Việc nghiên cứu kỹ về công ty sẽ giúp bạn không đặt ra những câu hỏi quá dễ để trả lời. Điều này không mang lại ấn tượng tốt chút nào bởi nó thể hiện sự lười biếng của bạn và sự không đủ quan tâm với công ty. Bạn nên gắn các thông tin về công ty mà bạn tìm hiểu được vào các câu hỏi. Dưới đây là 15 câu hỏi sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn rất quan tâm với công ty của họ. Do thời gian có hạn, hãy chọn một số câu hỏi có ý nghĩa nhất đối với bạn từ danh sách dưới đây và điều chỉnh chúng cho phù hợp với tình huống của mình.

  1. Anh/Chị đánh giá tổng quan về công ty mình như thế nào? Những giá trị cốt lõi của công ty là gì? Đâu là thách thức lớn nhất?

  2. Kế hoạch của công ty trong 5 năm tới là gì, và bộ phận mà em đang ứng tuyển đóng vai trò như thế nào trong kế hoạch này?

  3. Anh/Chị kỳ vọng em đạt được điều gì trong 6 đến 12 tháng đầu tiên làm việc? Điều duy nhất mà em không thể thất bại trong năm đầu tiên là gì?

  4. Những chỉ tiêu cụ thể nào sẽ được dùng để đánh giá công việc này? Như thế nào được xem là thành công?

  5. Ba yếu tố quan trọng nhất thực sự mang lại kết quả cho công ty là gì?

  6. Vị trí đang ứng tuyển đóng góp như thế nào vào mục tiêu, năng suất hoặc lợi nhuận của công ty?

  7. Thách thức hoặc vấn đề cấp thiết nhất đối với công ty hoặc bộ phận nàylà gì?

  8. Anh/Chị có thể đưa ra một số ví dụ về các dự án mà em có thể tham gia không?

  9. Anh/Chị nghĩ khía cạnh khó khăn nhất của công việc mà em đang ứng tuyểnlà gì ?

  10. Dựa vào buổi phỏng vấn, anh/chị có lo ngại nào về khả năng thực hiện công việc của em mà có thể khiến anh/chị không chọn em hay không?

  11. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là yếu tố quan trọng đối với hiệu suất làm việc và giữ chân nhân sự. Anh/Chị có thể chia sẻ quan điểm riêng của mình về cách giải quyết căng thẳng giữa hoàn thành công việc và khuyến khích cuộc sống lành mạnh ngoài công việc không?

  12. Công ty hỗ trợ và thúc đẩy phát triển cá nhân và sự nghiệp như thế nào?

  13. Văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng nhưng thường khó xác định cho đến khi ai đó vi phạm nó. Điều gì mà nhân viên làm tại đây sẽ bị coi là vi phạm văn hóa của công ty?

  14. Trong thời gian vừa qua, công ty đã ghi nhận và khen thưởng những thành tích xuất sắc như thế nào?

  15. Bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụnglà gì? Anh/Chị sẽ ra quyết định vào khi nào?

Trên đây không phải là danh sách đầy đủ các câu hỏi mà ứng viên có thể hỏi nhà tuyển dụng, nhưng chúng là những câu hỏi chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy ứng viên tự tin, có sự chuẩn bị và thực sự quan tâm đến doanh nghiệp.