30 ngày trước -

Lợi ích của dịch vụ Headhunter với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam?

Lợi ích của dịch vụ Headhunter với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam?

Tìm kiếm nhân tài như thế nào khi doanh nghiệp đang thiếu bộ phận tuyển dụng chuyên biệt? Đó là bài toán với đa số các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Những công ty này thường không đủ nguồn lực để duy trì một bộ phận nhân sự hoàn chỉnh, đa phần các nhân viên sẽ kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Vậy bằng cách nào để những doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm được những ứng viên xuất sắc, phù hợp với nhu cầu? Và đây là lúc headhunter - những công ty săn đầu người xuất hiện. Bài viết này sẽ khám phá 6 lợi ích lớn từ dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam.

1. Tiết kiệm thời gian và tập trung vào kinh doanh

Để tuyển dụng thành công một ứng viên phù hợp, các doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm ứng viên, sàng lọc CV, phỏng vấn. Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, bộ phận nhân sự vốn mỏng nên quá trình này càng trở nên phức tạp và tốn thời gian. Các công ty headhunter như Manpower Việt Nam, với kinh nghiệm dày dặn trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nguồn lực. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào phát triển kinh doanh, dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam sẽ điều phối quá trình tuyển dụng.

2. Tìm kiếm đúng mục tiêu và giảm thiểu rủi ro

Những ứng viên tiềm năng mà doanh nghiệp đang cần có thể chưa tiếp cận được thông tin tuyển dụng. Nếu không tìm được nhân sự đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp sẽ phải dành nhiều nguồn lực để đào tạo lại sau khi tuyển. Vì thế, với kinh nghiệm dày dặn trong việc “săn đúng - tìm trúng”, dịch vụ headhunter là lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp. Dịch vụ heahunter của Manpower Việt Nam giúp tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất và thuyết phục họ tham gia ứng tuyển, đảm bảo khi nhận việc họ sẽ nhanh chóng hòa nhập và bắt tay thực hiện công việc một cách suôn sẻ.

3. Tiếp cận mạng lưới ứng viên rộng lớn

Công ty heahunter thường xuyên tiếp xúc với ứng viên từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các trang web tuyển dụng, mạng xã hội việc làm và mạng lưới chuyên gia trong ngành. Không những vậy, công ty còn đầu tư nguồn lực để phát triển mạng lưới nhân tài thông qua nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực, chủ động kết nối trực tiếp và giữ mối quan hệ với ứng viên tài năng. Nhờ vậy, những công ty headhunter như Manpower Việt Nam luôn có nguồn ứng viên phong phú và đa dạng trong nhiều ngành nghề, đặc biệt là các nhân sự cấp quản lý, lãnh đạo.

Một chuyên viên của dịch vụ heahunter của Manpower Việt Namđang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng

4. Bảo mật thông tin

Khi sử dụng dịch vụ headhunter, doanh nghiệp có quyền yêu cầu giữ bí mật về quy trình tuyển dụng và thông tin cá nhân của doanh nghiệp hay ứng viên. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có sự cạnh tranh cao, điều này đảm bảo tính riêng tư và hạn chế việc đối thủ nắm bắt được tình hình nhân sự. Mặt khác, ở một số doanh nghiệp có những vị trí tuyển dụng mang tính đặc thù lại càng không thể công khai, trong trường hợp này dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam được xem là sự lựa chọn hàng đầu.

5. Thấu hiểu sâu sắc thị trường tuyển dụng

Bằng việc thường xuyên theo dõi nhịp đập của thị trường việc làm, các công ty headhunter như Manpower Việt Nam có thể cung cấp những hiểu biết giá trị về tổng quan lực lượng lao động, mức lương tham chiếu hiện tại, xu hướng mới nhất trong ngành, động thái từ đối thủ cạnh tranh. Thông tin này vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp muốn duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường nhân tài.

 Một chuyên viên của dịch vụ heahunter của Manpower Việt Nam giới thiệu hồ sơ những ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp

6. Tiết kiệm chi phí

Tuyển dụng truyền thống đòi hỏi nhiều chi phí để thu hút ứng viên và thực hiện công tác quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng. Nếu nhân viên không phù hợp, doanh nghiệp phải bắt đầu lại với một một nguồn chi phí mới. Sử dụng dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam giúp doanh nghiệp khắc phục được vấn đề này trong dài hạn.

7. Tại sao nên sử dụng dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam

Kế thừa tri thức và kinh nghiệm hoạt động hơn 75 năm trên toàn cầu của tập đoàn ManpowerGroup, dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam tự tin giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân tài một cách nhanh chóng bằng việc tối ưu quy trình tuyển dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Với đội ngũ hơn 130 chuyên gia tuyển dụng chuyên biệt trên cả nước dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn trong nhiều ngành nghề, Manpower Việt Nam sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực.

Dịch vụ trọn gói của Manpower Việt Nam cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến nhân sự, giúp doanh nghiệp cắt giảm thời gian tuyển dụng, săn đầu người hiệu quả về chi phí và mang lại nhiều thành công về lâu dài. Quy trình tuyển dụng của Manpower Việt Nam được thực hiện bài bản giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với các ứng viên hàng đầu, được sàng lọc kỹ, đạt tiêu chuẩn trong mọi ngành nghề và cấp độ, phù hợp với nhu cầu và văn hóa doanh nghiệp.

Ngoài dịch vụ headhunter, ManpowerGroup Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ và giải pháp nhân sự linh hoạt và đa dạng khác để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp, như dịch vụ RPO, dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao, dịch vụ khoán việc và cho thuê lại lao động, dịch vụ chuyển đổi nghề nghiệp (outplacement), dịch vụ tính lương, dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, tư vấn nhân sự, v.v..

Để biết thêm về Dịch vụ headhunter của ManpowerGroup Việt Nam cũng như khám phá các giải pháp nhân sự linh hoạt khác, hãy truy cập trang Dịch vụ hoặc nhập thông tin vào biểu mẫu bên dưới để chúng tôi liên hệ tư vấn trong thời gian sớm nhất.