Địa điểm: Hà Nội
*Mô tả công việc:
- Xây dựng Kế hoạch và trực tiếp hoặc phân công cán bộ trực tiếp/ hoặc phối hợp với chi nhánh tiếp thị KH, khai thác nhu cầu, chào bán các sản phẩm dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đối với các KH/ nhóm KH/ hệ sinh thái FDI lớn, quan trọng nhằm nắm bắt sớm thông tin về các cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho NHCT.
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, hướng dẫn, đôn đốc cán bộ thực hiện chăm sóc, quản lý, phát triển quan hệ với Khách hàng.
- Nghiên cứu Môi trường kinh doanh, các chính sách của nhà nước và các xu hướng chính tác động tới hoạt động kinh doanh ngân hàng đối với phân khúc KH FDI; phân tích danh mục KH FDI hiện hữu và các cơ hội kinh doanh PK KH FDI; vị thế, chính sách, chương trình, sản phẩm cạnh tranh giữa các TCTD trên địa bàn; … nhằm tham mưu BLĐ TT Khách hàng phía nam định hướng chiến lược, kế hoạch và giải pháp kinh doanh trong từng thời kỳ nhằm củng cố gia tăng thị phần các sản phẩm dịch vụ đem lại lợi nhuận trọng yếu của phân khúc KH FDI;
- Xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch bán hàng đối với KH FDI hiện hữu và thu hút phát triển, mở rộng danh mục KH FDI tiềm năng;
- Chỉ đạo, định hướng Tổ Bán hàng và quản lý bán KH FDI xây dựng, đề xuất: i) kế hoạch kinh doanh, phân bổ chỉ tiêu kinh doanh phân khúc KH FDI cho các Chi nhánh; ii) các hướng dẫn, công cụ hỗ trợ cho công tác bán hàng, chăm sóc, thu hút khách hàng FDI; iii) nghiên cứu, đề xuất các Chính sách, chương trình đặc thù áp dụng đối với KH FDI theo từng mảng nghiệp vụ; iv) chỉ tiêu tài chính KPI KH FDI, phân bổ đánh giá các chỉ tiêu KPI KH FDI cho chi nhánh; Theo dõi và đánh giá hiệu quả triển khai kế hoạch đối với phân khúc FDI;
- Quản lý bán hàng và hỗ trợ bán hàng đối với KH FDI tại các Chi nhánh trong hệ thống:
- Quản lý và nắm bắt danh mục KH FDI toàn hàng; Chỉ đạo Tổ Bán hàng và quản lý bán KH FDI nghiên cứu danh sách KH FDI tiềm năng để cung cấp cho Chi nhánh.
- Phối hợp/ hỗ trợ giải quyết các phát sinh của các Chi nhánh trong công tác bán hàng đối với KH FDI: Phân công và chỉ đạo tiếp nhận, giải quyết hoặc phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết các yêu cầu, vướng mắc của Chi nhánh; Phối hợp với Khối PDTD xem xét, đánh giá các hồ cấp tín dụng phức tạp/ hồ sơ bị từ chối cấp tín dụng (nếu cần), ...
- Chủ động và tích cực phối hợp với các phòng/ban/công ty con để đẩy mạnh bán chéo SPDV;
- Triển khai thực hiện công tác giám sát, đánh giá chất lượng Sản phẩm dịch vụ chi nhánh cung cấp tới khách hàng: thiết lập các kênh thông tin, các cuộc khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng về SPDV đối với KHDN. Trả lời các ý kiến phản hồi của chi nhánh và khách hàng về công việc thuộc phân khúc
- Chỉ đạo các nội dung hợp tác với MUFG liên quan đến phân khúc KHDN;
- Đàm phán, trao đổi với các biệt phái viên MUFG, các Chi nhánh MUFG tại Việt Nam và các bộ phận khác của MUFG trên toàn cầu về các nội dung hợp tác về KHDN.
- Chỉ đạo phối hợp với Tổ Bán hàng và quản lý bán hàng KH FDI về tiếp cận, phục vụ các KHDN Nhật Bản và MNC do MUFG giới thiệu.
- Chỉ đạo phối hợp với các phòng ban liên quan, cung cấp thông tin, đầu mối kết nối với MUFG trong việc nghiên cứu xây dựng các chính sách, cơ chế sản phẩm dịch vụ dành cho các khách hàng Nhật Bản, các khách hàng do MUFG giới thiệu.
- Chỉ đạo phối hợp với các phòng ban liên quan trong việc xây dựng các thỏa thuận hợp tác chung với MUFG và tham gia tổ chức các sự kiện hợp tác.
- Các công việc khác về hợp tác quốc tế do Ban lãnh đạo và Giám đốc Ban phân công.
- Hỗ trợ Trưởng phòng chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đối với các cán bộ trong phòng, phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn của cán bộ;
- Đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ thực hiện các nhiệm vụ được giao; quản lý tình hình thực hiện nhiệm vụ/kế hoạch kinh doanh của các cán bộ trong Phòng;
- Nhận xét, đánh giá và đề xuất ý kiến lên Trưởng phòng về các công tác liên quan đối với cán bộ được phân công phụ trách;
- Theo dõi, tổng hợp kết quả kinh doanh về phân khúc KH FDI để đánh giá hiệu quả hoạt động của chi nhánh/ đánh giá kết quả công việc các cán bộ FDI tại chi nhánh.
- Theo dõi, giám sát và nắm vững tình hình nhân sự về cán bộ FDI tại các chi nhánh (số lượng, chất lượng, trình độ, năng lực làm việc, các kỹ năng cần đào tạo bổ sung...)
- Xây dựng nội dung, chương trình và kế hoạch đào tạo về năng lực, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, các chính sách bán hàng …đối với cán bộ phục vụ KH FDI tại Chi nhánh;
- Thực hiện các công tác thông tin, báo cáo theo yêu cầu của BLĐ.
- Các công tác khác theo sự phân công của BLĐ.
- Tốt nghiệp đại học/ trên đại học loại khá trở lên (hệ chính quy) các trường: ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Ngân hàng TP HCM; hoặc các trường đại học danh tiếng nước ngoài;
- Chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Đầu tư, Kế toán-Kiểm toán, Quản trị kinh doanh;
- Tiếng Anh: trình độ tương đương TOEIC 650 trở lên, IELTS 6 trở lên;
- Ưu tiên biết thêm các ngoại ngữ khác;
- Vi tính văn phòng