hơn 4 năm trước -

Lựa Chọn Đối Tượng Tham Khảo Giúp Bạn Trở Nên Nổi Bật

Lựa Chọn Đối Tượng Tham Khảo Giúp Bạn Trở Nên Nổi Bật

​Tham khảo nhà tuyển dụng cũ (Reference Check) là bước cuối cùng trong quá trình tìm việc – bạn đã đi được 95% quãng đường, cơ hội đã gần bạn lắm rồi, vì vậy đừng nên bỏ qua bước chuẩn bị quan trọng cuối cùng này nhé!

Hồ sơ tìm việc và buổi phỏng vấn chứng minh rằng bạn đủ khả năng để nhận việc, nhưng người tham khảo của bạn sẽ cho nhà tuyển dụng biết được những quan điểm khách quan để họ quyết định có nhận bạn hay không. Hãy nhớ rằng người cung cấp thông tin tham khảo có thể giúp bạn có việc hoặc làm bạn mất việc! Vì việc tham khảo nhà tuyển dụng cũ (reference check) là một giai đoạn quan trọng trong quá trình đánh giá ứng viên, bạn nên tìm những người tham khảo giúp bạn trở nên nổi bật.

Hãy chọn người tham khảo một cách thông minh:

Hãy lập một danh sách bao gồm những người hiểu rõ bạn, họ sẽ là những người tham khảo hiệu quả mỗi khi bạn tìm việc. Hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên bằng cách đặt những người có thể đóng góp thông tin cụ thể về vai trò bạn đang ứng tuyển ở đầu danh sách.

Được sự đồng ý của những người tham khảo

Hãy liên hệ những người bạn chọn làm người tham khảo để được sự đồng ý của họ, và gửi cho họ xem qua hồ sơ tìm việc mới nhất của bạn – không bao giờ sử dụng thông tin của người tham khảo mà chưa được sự đồng ý của họ. Khi người tham khảo được thông báo trước, họ sẽ có thể chuẩn bị tốt hơn cho cuộc gọi. Vì vậy hãy cung cấp cho người tham khảo về những điểm quan trọng sẽ hỗ trợ cho những yêu cầu của công việc, quan đó họ có thể khéo léo nói về những điểm mạnh, điểm yếu của bạn cũng như những khía cạnh khác của vị trí ứng tuyển. Khi liên lạc với những người tham khảo, hãy chắc rằng bạn lấy được đầy đủ thông tin liên hệ của họ và cách mà họ mong muốn được liên hệ.

Kết nối với người tham khảo trên mạng xã hội:

Nếu bạn chưa kết nối với những người tham khảo trên mạng xã hội, hãy kết nối với họ ngay vì việc đó sẽ giúp bạn bắt kịp với những sự kiện trong cuộc sống của họ và ngược lại, đây là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với họ. Tóm lại, để có những người tham khảo giúp bạn nổi bật như một ngôi sao, hãy lựa chọn một cách cẩn thận, xin phép sự đồng ý của họ, cung cấp thông tin để họ có thể nói về bạn một cách khéo léo và chân thật, đồng thời hãy giữ liên lạc với họ. Chỉ cần làm theo quy trình đơn giản này, chắc chắn bạn sẽ có được những người tham khảo phù hợp nhất cho từng công việc mà bạn ứng tuyển.

Bài viết do Right Management thực hiện, www.rightmanagement.sg, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.