hơn 4 năm trước -

Việt Nam Xếp Hạng 57 Trên Toàn Cầu Về Tổng Chỉ Số Lao Động Quốc Gia Và Vùng, Lãnh Thổ

Việt Nam Xếp Hạng 57 Trên Toàn Cầu  Về Tổng Chỉ Số Lao Động Quốc Gia Và Vùng, Lãnh Thổ
  • ​Kết quả phân tích của Tập đoàn nhân sự ManpowerGroup dựa trên dữ liệu thu thập và sự hiểu biết chuyên môn tại 76 quốc gia và vùng, lãnh thổ trên toàn cầu, qua đó giúp các doanh nghiệp xác định được tiềm năng của lực lượng lao động.
  • Tổng Chỉ Số Lao Động (TWI) phân tích hơn 100 yếu tố để đánh giá tính sẵn sàng về kỹ năng, hiệu quả chi phí và năng suất lao động của lực lượng lao động tại mỗi quốc gia và vùng, lãnh thổ.
  • Khám phá báo cáo chi tiết về Tổng Chỉ Số Lao Động 2019 của Việt Nam tại đây.

Việt Nam, 19/12/2019 – Tập đoàn tuyển dụng và tư vấn nhân sự ManpowerGroup vừa công bố Tổng Chỉ Số Lao Động (Total Workforce Index - TWI) năm 2019, theo đó Việt Nam xếp hạng 57 trong số 76 quốc gia và vùng, lãnh thổ trên toàn cầu (so với hạng 43 năm 2018) và hạng 13 trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (so với hạng 12 năm 2018) về phương diện tìm nguồn ứng viên, tuyển dụng và giữ chân người có kỹ năng.

Theo TWI 2019, lao động Việt Nam có Thu Nhập Trung Bình Hàng Tháng năm 2019 vào khoảng 242 USD/tháng và Thu Nhập Trung Bình Ngành Sản Xuất khoảng 238 USD/tháng.Thu nhập trung bình của lao động khu vực Châu Á Thái Bình Dương đạt 1.801 USD/tháng.

Về kỹ năng, tỷ lệ lao động có kỹ năng cao tại Việt Nam năm 2019 chiếm 11.6% tổng lực lượng lao động 57,5 triệu người của quốc gia, tăng 0,8% so với năm 2018. Trong đó, lao động làm công việc cố định, toàn thời gian chiếm khoảng 41%, và lao động làm công việc không toàn thời gian chiếm 57%.

TWI được phân tích dựa trên hơn 100 yếu tố tại 76 thị trường trên toàn cầu, giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá toàn diện và dễ dàng so sánh thị trường lao động qua 4 yếu tố chính: tính Sẵn sàng về kỹ năng của lực lượng lao động, Hiệu quả về Chi phí, Năng suất Lao động và Quy định Pháp lý trong Lao động. Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay với tình hình kinh tế và khung pháp lý liên tục thay đổi, TWI giúp doanh nghiệp đánh giá sâu về tính sẵn sàng của lực lượng lao động giỏi nhất, sự đa dạng của lực lượng lao động cũng như các kỹ năng đang có nhu cầu cao tại mỗi thị trường, mức độ dịch chuyển nhân tài dễ hay khó và các yếu tố liên quan đến chính sách thuế.

“Với diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn cầu, việc tìm được nhân tài có kỹ năng phù hợp là ưu tiên hàng đầu của các tổ chức khi muốn xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh,” Simon Matthews, Tổng Giám đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông chia sẻ: “Nhu cầu của khách hàng có thể là tìm kiếm lực lượng lao động có kỹ năng về một lĩnh vực công nghệ nào đó hoặc thiết lập hoạt động kinh doanh tại một thị trường cụ thể. Trong bất kỳ tình huống nào chúng tôi đều có thể cung cấp các dữ liệu giúp các doanh nghiệp ra quyết định chiến lược nhanh và tốt hơn. Với việc kết hợp dữ liệu và phân tích chuyên môn, các tổ chức có thể đảm bảo được lực lượng lao động và chiến lược kinh doanh của mình đồng bộ với nhau.”

TWI có thể trả lời những thắc mắc từ chung nhất cho đến cụ thể nhất như: “Tôi có thể tìm được nhân lực có kỹ năng ở đâu khi tổ chức của tôi đang trong tiến trình tự động hóa?” cho đến “Chúng tôi nên đặt trung tâm tổng đài ở đâu?”

Theo TWI 2019, Singapore, Hong Kong và New Zealand là 3 thị trường hàng đầu về phát triển kinh doanh trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và toàn cầu. Ngoài ra, Hong Kong và Singapore được xếp thứ hạng cao khi xét về nguồn ứng viên và chính sách hỗ trợ điều kiện làm việc linh hoạt.

Xem báo cáo Tổng Chỉ Số Lao Động 2019 đầy đủ tại https://www.manpowergroupsolutions.com/twi để biết chi tiết xếp hạng các thị trường bạn quan tâm trước khi đầu tư kinh doanh.

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng bằng cách tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu của ManpowerGroup gồm Manpower®, Experis®, Right Management® và ManpowerGroup® Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại 80 quốc gia và vùng, lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Năm 2019, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 10 năm liên tiếp. Đây cũng là năm thứ 17 liên tiếp ManpowerGroup giữ danh hiệu là một trong những Công Ty Được Ngưỡng Mộ Nhất Thế Giới do tạp chí Fortune bình chọn, Để hiểu rõ hơn về ManpowerGroup, vui lòng truy cập www.manpowergroup.com

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Nguyễn Đinh Hoàng Yến

Trưởng bộ phận Tiếp thị và Quan hệ Công chúng

ManpowerGroup Việt Nam

Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)