khoảng 1 năm trước -

Từ chối nhịp sống 8 giờ làm việc/ngày: Người trẻ và xu hướng làm việc tự do

​Vừa qua, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Vận hành miền Nam, Dịch vụ Khoán việc và Cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Việt Nam đã có buổi chia sẻ với Ban Thời Sự (VOV1) về Giới trẻ với xu hướng việc làm bước ra khỏi “vùng an toàn" – Những điều cần lưu ý trong bối cảnh mới.

Người lao động – đặc biệt là lao động trẻ - rất coi trọng sự linh hoạt, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này đã góp phần đẩy mạnh xu hướng làm việc tự do sau đại dịch, đặc biệt là những công việc văn phòng hoặc không phụ thuộc vào địa điểm làm việc.

Hình thức làm việc tự do những công việc bán thời gian, cộng tác viên, thời vụ được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng vì họ được linh hoạt về địa điểm và thời gian làm việc. Doanh nghiệp cũng nhận được nhiều lợi ích nhờ tăng khả năng thu hút nhân tài làm việc từ xa và tiết kiệm những khoản chi phí cố định dành cho lao động toàn thời gian.

Báo cáo xu hướng lao động hàng năm của ManpowerGroup cũng cho thấy các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng ngày càng lớn lực lượng lao động thời vụ/ngắn hạn/bán thời gian với kỹ năng chuyên môn cao thông qua các dịch vụ cung ứng nhân sự chuyên nghiệp như ManpowerGroup Việt Nam. Chúng tôi là doanh nghiệp nước ngoài về tuyển dụng và cho thuê lại nhân sự, khoán việc, tính lương lớn nhất tại Việt Nam. Với lịch sử hoạt động 75 năm trên toàn cầu và 15 năm hoạt động tại Việt Nam cùng kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực nhân sự, ManpowerGroup Việt Nam giúp hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao và quản lý nguồn nhân lực này một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tìm hiểu ngay xu hướng làm việc tự do và cách doanh nghiệp có thể đón đầu xu hướng này: