khoảng 1 năm trước -

Vì sao dịch vụ tính lương quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam?

Vì sao dịch vụ tính lương quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam?

Vì sao dịch vụ tính lương quan trọng đối với Tổ chức của bạn tại Việt Nam?

Dịch vụ tính lương là một khía cạnh không thể thiếu trong việc vận hành một doanh nghiệp, vì nó giải quyết việc thanh toán lương, tiền lương, tiền thưởng, các khấu trừ lương của nhân viên và nhiều loại chi phí khác nữa. Dịch vụ tính lương còn bao gồm một loạt các hoạt động như nộp thuế, đăng ký lao động, bảo hiểm, khai thuế thu nhập cá nhân, kết thúc khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, tạo báo cáo liên quan đến tăng hoặc giảm số lượng nhân viên, quản lý, giám sát và dự báo thông tin liên quan đến lao động – tiền lương ...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao dịch vụ tính lương quan trọng đối với các tổ chức ở mọi quy mô.

Tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất công việc

Một trong những lợi ích đáng kể nhất của việc sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ tính lương là giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc. Quá trình tính lương có thể tốn thời gian và phức tạp. Bằng cách thuê ngoài dịch vụ tính lương, doanh nghiệp có thể giải phóng thời gian quý báu để tập trung vào các hoạt động cốt lõi và tăng hiệu quả bằng cách loại bỏ các nhu cầu tính toán và nhập dữ liệu thủ công.

Giảm thiểu rủi ro sai sót & Bảo đảm tối đa việc tuân thủ các quy định về luật pháp

Các nhà cung cấp dịch vụ tính lương là các chuyên gia về các quy định về thuế, lương tại Việt Nam và cả quốc tế. Họ luôn cập nhật các thay đổi liên quan về quy định lương của Việt Nam.

Điều này giúp giảm thiểu rủi ro hay sai sót trong tính toán lương mà có thể dẫn đến các khoản phạt và phụ phí. Bằng cách sử dụng dịch vụ tính lương chuyên nghiệp, các doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng nhân viên của họ được trả đúng lương, đúng thời gian và tránh được các rủi ro sai sót có thể xảy ra trong quá trình tính lương.

Việc tuân thủ luật và quy định thuế về tính lương của quốc gia sở tại có thể rất phức tạp và đầy thách thức. Bằng cách thuê ngoài dịch vụ tính lương, các doanh nghiệp, tổ chức có thể đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về thanh toán tiền lương và tránh phải nộp các khoản phạt không đáng có.

Cung Cấp Thông Tin Quý Giá

Các nhà cung cấp dịch vụ tính lương như Manpower Việt Nam thường cung cấp các báo cáo và phân tích đa dạng, cả trong và ngoài nước, mà từ đó có thể cung cấp thông tin quý giá về quy trình thanh toán lương của một tổ chức.

Những báo cáo này có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về chi phí lương của mình, nhận biết các xu hướng hay vấn đề tiềm ẩn nếu có và từ đó có thể đưa ra các giải pháp kịp thời về quy trình thanh toán lương của mình.

Tiện ích Chuyển Khoản Trực Tiếp vào Tài Khoản Nhận Lương cho nhân viên

Các nhà cung cấp dịch vụ tính lương thường cung cấp dịch vụ chuyển khoản trực tiếp lương vào tài khoản ngân hàng của nhân viên và cả các tùy chọn thanh toán điện tử khác, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. Thanh toán lương bằng hình thức điện tử giúp dễ dàng truy cập và quản lý thông tin thanh toán lương của cả doanh nghiệp và nhân viên. ​

Tăng Cường Sự Hài Lòng Của Nhân Viên

Khi nhân viên được thanh toán lương chính xác và đúng thời hạn, điều này sẽ tăng sự hài lòng của họ với tổ chức. Các nhà cung cấp dịch vụ tính lương có thể giúp các tổ chức đạt được điều này bằng cách đảm bảo rằng nhân viên được trả lương đúng thời hạn.

Hơn nữa, tùy vào hệ thống thanh toán lương, các nhà cung cấp dịch vụ tính lương còn cung cấp các cổng tự phục vụ nơi nhân viên có thể truy cập và xem phiếu lương của mình theo hình thức điện tử.

Tóm lại, dịch vụ tính lương là một phần quan trọng cho việc vận hành một doanh nghiệp thành công. Phạm vi của dịch vụ tính lương bao gồm xác định mức lương của nhân viên, khấu trừ và gửi thuế, đăng ký thông tin lao động, giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, nộp tờ khai thuế cá nhân, hoàn thành việc thanh toán thuế cá nhân, xây dựng các báo cáo về thay đổi trong quy mô nhân sự, quản lý và giám sát dữ liệu liên quan đến lao động và dự báo thông tin liên quan đến mức lương.

Bằng cách thuê ngoài một nhà cung cấp dịch vụ tính lương, doanh nghiệp và tổ chức có thể tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả, giảm rủi ro sai sót, đảm bảo tuân thủ pháp luật, cung cấp thông tin quý giá, cung cấp dịch vụ trả lương trực tiếp và tính lương điện tử, cũng như tăng sự hài lòng của nhân viên.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay một tập đoàn lớn, dịch vụ tính lương đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của tổ chức của bạn.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ tính lương của Manpower Vietnam?

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tính lương trên thị trường, nhưng Manpower Việt Nam luôn được đánh giá cao với khả năng cung cấp dịch vụ tính lương chất lượng và các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm về các quy định lương và các quy định liên quan tại Việt Nam.​

Ngoài dịch vụ tính lương, ManpowerGroup Việt Nam còn cung cấp hàng loạt các dịch vụ và giải pháp linh hoạt để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp như tuyển dụng nhân viên cấp cao, nhân sự thay thế và nhân sự thuê ngoài, dịch vụ tính lương, thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO), tư vấn và đào tạo nhân sự, và các dịch vụ khác.

Xem thêm về Dịch vụ tính lương và để tìm hiểu thêm về các giải pháp nhân sự toàn diện của ManpowerGroup Vietnam, hãy truy cập trang Dịch vụ của chúng tôi hoặc nhập thông tin liên lạc của bạn vào mẫu dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất!