5 tháng trước -

Triển vọng Thị trường Lao động 2024 Khu vực Công nghiệp

Triển vọng Thị trường Lao động 2024 Khu vực Công nghiệp

Chi phí nguyên vật liệu và nhân lực trên thế giới ngày càng đắt đỏ, song song với sự tiến bộ chóng mặt của công nghệ. Tính cấp thiết và sự đổi mới này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra bức tranh tươi sáng hơn cho cả doanh nghiệp và người lao động. Trong tương lai, các hoạt động trong nhà máy sẽ liên kết chặt chẽ hơn và tự động hóa tốt hơn, giúp mang lại hiệu suất cao hơn, tiết kiệm chi phí, và an toàn hơn cho người lao động.

Sự trỗi dậy của Robot: áp lực về chi phí trên toàn cầu đang đẩy nhanh việc ứng dụng robot, ví dụ như robot cộng tác (cobot) với khả năng làm việc tại các khu sản xuất, nhất là các công việc nguy hiểm và đòi hỏi nhiều sức lực. 62% nhà sản xuất hàng đầu tuyên bố họ sẽ ưu tiên đầu tư vào robot và tự động hóa để tối ưu hiệu suất vận hành trong vòng 12 tháng tới.¹

Bản sao số: Công nghệ bản sao số (Digital Twin) - một bản thể ảo của một vật thể hoặc hệ thống - đang phát triển chóng mặt và đầy hứa hẹn trong các ngành công nghiệp. Những doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ này đã giảm thiểu lượng hàng tồn kho lên đến 5% và tiết kiệm chi phí vốn tới 10%.²

Ứng dụng AI và VR trong nhà máy: Liệu việc tăng cường sử dụng các công nghệ như Trí tuệ Nhân Tạo (AI), Máy học (ML) và Thực tế Ảo (VR) có mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến lực lượng lao động sản xuất trong tương lai? Những nhà tuyển dụng trong lĩnh vực công nghiệp không cho là vậy.

Trên thực tế, có 59% trong số họ tin rằng những công nghệ này sẽ ảnh hưởng tích cực đến quân số của họ trong hai năm tới.

Điền thông tin của bạn vào bảng biểu bên dưới để tải báo cáo: