hơn 3 năm trước -

Từ Khủng Hoảng Đến Thịnh Vượng: ManpowerGroup Việt Nam phối hợp với VNHR tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm chia sẻ cách các công ty tìm được cơ hội trong khủng hoảng

Từ Khủng Hoảng Đến Thịnh Vượng: ManpowerGroup Việt Nam phối hợp với VNHR tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm chia sẻ cách các công ty tìm được cơ hội trong khủng hoảng

​Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 9 tháng 12 năm 2020 - Hôm nay, ManpowerGroup Việt Nam phối hợp với Câu Lạc Bộ Nhân sự Việt Nam (VNHR) tổ chức hội thảo trực tuyến “Từ Khủng hoảng đến Thịnh vượng”. Sự kiện trực tuyến nhằm chia sẻ vai trò của bộ phận Nhân sự trong việc giúp các tổ chức vượt qua cuộc khủng hoảng về sức khỏe, kinh tế và xã hội do đại dịch. Các diễn giả giàu kinh nghiệm đến từ Tập đoàn cung cấp các Giải pháp Nhân sự hàng đầu (ManpowerGroup Việt Nam), công ty Thực phẩm & Đồ uống toàn cầu (Nestlé Việt Nam) và tập đoàn Bảo hiểm, Du lịch và Lưu trú (Sovico) cùng chia sẻ những câu chuyện thành công giúp cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Nghiên cứu mới nhất từ ManpowerGroup, “Tương Lai Cho Người Lao Động, Vì Người Lao Động” cho thấy rằng chỉ một phần nhỏ dân số thế giới bị nhiễm COVID-19, nhưng đa số (93%) sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch này. Đại dịch bắt đầu như một cuộc khủng hoảng sức khỏe và giờ đây kéo theo các cuộc khủng hoảng về kinh tế và xã hội. Khảo sát mới nhất của ManpowerGroup Việt Nam cho biết hơn 27% doanh nghiệp tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và gần 7% đối mặt với nguy cơ ngừng kinh doanh (*).

Trước tình hình trên, vai trò của bộ phận Nhân sự càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, bởi họ sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng. Bộ phận Nhân sự đang dần trở thành các chuyên gia chăm lo về phúc lợi theo tình hình mới (về cả tinh thần và thể chất) của nhân viên, và còn là những cố vấn giáo dục giúp người lao động duy trì việc làm và được an toàn. Xét về tốc độ, quy mô và các ảnh hưởng, đại dịch sẽ còn để lại hậu quả lâu dài. Vì vậy, hơn bao giờ hết, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có chiến lược hành động nhanh chóng để thích ứng với những biến động. Họ cần đưa ra những quyết định phù hợp để duy trì hoạt động, tối thiểu hóa mức thiệt hại, nếu có, cho các đối tác liên quan.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Nhân sự Toàn quốc, ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ: “Dưới tác động của COVID-19, ngoài những công việc truyền thống, những người làm công tác Nhân sự còn đảm nhiệm vai trò chuyên gia chăm lo cho phúc lợi của nhân viên. Đặc biệt, bộ phận Nhân sự cần nắm rõ nhu cầu của người lao động có con nhỏ. Đây là thời điểm chúng ta cần xem xét lại cách thức con người làm việc, được công nhận và khen thưởng, đặc biệt những người lao động có con cái cần trở thành trọng tâm của mối quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, nhất là phụ nữ.”

Ngay bây giờ và hơn bao giờ hết, các lãnh đạo doanh nghiệp cần chủ động thiết lập các nguyên tắc linh hoạt và phản ứng nhanh để lèo lái doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng an toàn và thành công. Đồng ý với quan điểm này, Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự công ty Nestlé Việt Nam cho biết tất cả các doanh nghiệp đang đứng trước những rủi ro bị gián đoạn về nguồn nhân lực, đặc biệt là những ngành chịu tác động nặng nề nhất. Tuy nhiên, các lãnh đạo bộ phận Nhân sự trong một tổ chức đừng chỉ xử lý mối nguy của cuộc khủng hoảng, mà phải tìm ra các cơ hội để hỗ trợ tổ chức vượt lên khó khăn và vươn đến thành công.

(*) Khảo sát Xu Hướng Tuyển Dụng tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2020

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng thông qua việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, là tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Chúng tôi liên tục được công nhận là tổ chức có lực lượng lao động đa dạng, nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ và người khuyết tật, môi trường làm việc mang tính hội nhập và bình đẳng. Năm 2020, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 11 năm liên tiếp – khẳng định ManpowerGroup là thương hiệu được các nhân tài trên thế giới tin dùng.

Nguyễn Đinh Hoàng Yến – Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông – email: yen.nguyenhoang@manpower.com.vn - Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)