hơn 1 năm trước -

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Kiểm tra tham chiếu?

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Kiểm tra tham chiếu?

​​Với thị trường lao động cạnh tranh hiện nay, việc tuyển dụng “đúng người, đúng việc” đã trở thành bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Để giảm thiểu nguy cơ tuyển dụng nhân sự không phù hợp, dịch vụ kiểm tra tham chiếu đã trở thành một nhu cầu tất yếu mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm từ những đơn vị cung ứng dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp như ManpowerGroup Việt Nam. Bài viết sau đây nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ thông tin xác thực của ứng viên trước khi ra quyết định tuyển dụng chính thức liên quan đến kỹ năng, kiến thức, khả năng và động lực làm việc của ứng viên.

 

Vi_sao_doanh_nghiep_nen_su_dung_dich_vu_kiem_tra_tham_chieu_2

1. Dịch vụ kiểm tra tham chiếu là gì?

Dịch vụ kiểm tra tham chiếu (Reference Check) là một bước quan trọng trong quy trình tuyển dụng. Kiểm tra tham chiếu cho phép doanh nghiệp kiểm chứng độ chuẩn xác của những thông tin ứng viên cung cấp trong hồ sơ tìm việc (CV hoặc Resume/Profile).  

2. Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ kiểm tra tham chiếu? 

Dịch vụ kiểm tra tham chiếu là công cụ hiệu quả giúp nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên phù hợp nhất trong số các ứng viên có trình độ tương đương nhau.   

 

Vi_sao_doanh_nghiep_nen_su_dung_dich_vu_kiem_tra_tham_chieu_3

 

Việc tìm hiểu và xác thực các thông tin tham khảo giúp doanh nghiệp tự tin trong quyết định tuyển dụng từ những thông tin ứng viên cung cấp trong quá trình phỏng vấn, tránh tuyển dụng sai người vốn có thể dẫn đến những tổn thất không mong muốn về sau. 

3. Dịch vụ kiểm tra tham chiếu gồm những loại hình nào? 

Manpower Việt Nam cung cấp các nhóm kiểm tra tham chiếu chính sau, thuộc tất cả các lĩnh vực, bao gồm: 

Xác thực thông tin học vấn: Manpower Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp xác thực về bằng cấp/chứng chỉ, giải thưởng hoặc thành tựu nghề nghiệp mà ứng viên cung cấp. 

Vi_sao_doanh_nghiep_nen_su_dung_dich_vu_kiem_tra_tham_chieu_4

 

Kinh nghiệm làm việc (bao gồm trên toàn cầu): Bao gồm nhưng không giới hạn những thông tin liên quan đến quá trình làm việc, thành tích, thái độ làm việc, sự tuân thủ quy tắc, quy định nội bộ doanh nghiệp… Với mạng lưới sàng lọc và xác nhận thông tin trên toàn cầu của ManpowerGroup, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm tra quá trình làm việc của ứng viên tại bất kỳ công ty, vị trí địa lý trên thế giới.

Kiểm tra lý lịch tư pháp: Manpower Việt Nam có thể giúp doanh nghiệp kiểm tra các thông tin về lý lịch tư pháp, giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu/ID ứng viên... 

Xác nhận thông tin liên hệ khẩn cấp: Tránh trường hợp không thể liên hệ ứng viên hay gia đình trong tình huống khẩn cấp, Manpower Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp xác thực thông tin về số liên lạc/địa chỉ liên hệ khẩn cấp được ứng viên cung cấp. 

Ngoài ra, Manpower Việt Nam còn giúp doanh nghiệp xác thực thông tin nhập cư của người lao động nước ngoài và kiểm tra lý lịch truyền thông của ứng viên trên các kênh báo chí chính thống và mạng xã hội….

4. Vì sao sử dụng dịch vụ kiểm tra tham chiếu của Manpower Vietnam? 

Kiểm tra tham chiếu trong tuyển dụng đã trở thành một công đoạn quan trọng đối với những doanh nghiệp đặt yêu cầu cao về tính trung thực và năng lực của ứng viên. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình kiểm tra thông tin tham chiếu vì giới hạn nguồn lực hay sự không sẵn sàng hợp tác của ứng viên. Ngoài ra, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc nắm rõ và đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam nói riêng và nguyên tắc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân trên thế giới nói chung khi thực hiện việc kiểm tra tham chiếu.

Vi_sao_doanh_nghiep_nen_su_dung_dich_vu_kiem_tra_tham_chieu_5

Hiểu được nhu cầu đó, Manpower Việt Nam với đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra tham chiếu ứng viên. Là một chi nhánh thuộc tập đoàn ManpowerGroup với mạng lưới hoạt động tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, Manpower Việt Nam trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. 

Ngoài ra, Manpower Việt Nam còn cung cấp nhiều dịch vụ/giải pháp nhân sự linh hoạt với độ chính xác cao nhất phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp. 

Để được tư vấn thêm về Dịch vụ kiểm tra tham chiếu, hãy gửi email về inquiry@manpower.com.vn 

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ cung ứng nhân lực khác của Manpower Việt Nam TẠI ĐÂY.