4 tháng trước -

Dịch vụ RPO của Manpower Việt Nam: Cánh tay đắc lực của các công ty startup

Dịch vụ RPO của Manpower Việt Nam: Cánh tay đắc lực của các công ty startup

Dịch vụ RPO của Manpower Việt Nam: Cánh tay đắc lực của các công ty startup​

Bất cứ công ty khởi nghiệp nào đều hiểu tầm quan trọng của việc sở hữu một đội ngũ giỏi cũng như những khó khăn của quá trình tìm kiếm nhân tài, đặc biệt là ở thị trường trẻ và năng động như Việt Nam. Với hơn 16 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) tại Việt Nam cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, hơn ai hết, Manpower Việt Nam hiểu rõ những yếu tố quan trọng nào có thể giúp các công ty khởi nghiệp tìm kiếm, thu hút và giữ chân những nhân tài phù hợp nhất.

Chúng tôi am hiểu thị trường

Việt Nam là một quốc gia đang phát triển nhanh, được ví như “ngôi sao đang lên” ở Đông Nam Á với lực lượng lao động trẻ và năng động. Dù vậy Việt Nam cũng không nằm ngoài tình trạng thiếu hụt nhân tài đã và đang diễn ra trên toàn cầu trong suốt gần 20 năm qua. Thực tế, có một sự mất cân bằng giữa nhu cầu của doanh nghiệp về kỹ năng lao động và trình độ hiện tại của người lao động, đặc biệt trong các lĩnh vực có nhu cầu cao như năng lượng, Công nghệ Thông tin, kỹ thuật và tài chính.

Bên cạnh đó, chúng tôi hiểu rõ những mong muốn đã thay đổi của người lao động. Ngoài những kỳ vọng về mức lương, người lao động Việt Nam hiện còn quan tâm nhiều hơn đến những phúc lợi khác như sức khỏe thể chất & tinh thần, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như các cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Chúng tôi thấu hiểu những thách thức

Các doanh nghiệp khởi nghiệp thường có những thách thức cụ thể và riêng biệt liên quan đến tuyển dụng. Công ty startup phải cạnh tranh với các công ty lớn hơn, vốn đã có tên tuổi nhất định và đồng thời, họ còn phải đầu tư xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên thị trường. Nhiều công ty khởi nghiệp gặp khó khăn trong việc cập nhật những tin tức đáng tin cậy về thị trường lao động và có thể phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho việc tìm nguồn ứng viên, sàng lọc, phỏng vấn và tuyển dụng - những chi phí và nguồn lực có thể tác động tiêu cực đến lợi nhuận và kế hoạch mở rộng quy mô doanh nghiệp.

Nói cách khác, đây là những thách thức của các startup trong việc tuyển dụng đúng người vào đúng thời điểm, ảnh hưởng đến khả năng phát triển và sự linh hoạt của doanh nghiệp.

Chúng tôi hiểu chi phí thực sự của việc thu hút nhân tài

Tại Manpower Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng việc thu hút nhân tài không chỉ là tìm kiếm và tuyển dụng. Thực tế, thu hút nhân tài có tác động rất lớn đến hiệu quả vận hành doanh nghiệp. Càng mất nhiều thời gian để lấp đầy bộ máy nhân sự, doanh nghiệp càng mất nhiều chi phí cơ hội, ví dụ như năng suất lao động, các cơ hội kinh doanh và thậm chí chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Việc thiếu nhân tài gia tăng áp lực cho cả nhân viên, người quản lý và chủ đầu tư và nó còn đồng nghĩa với thiếu hụt những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm - những điều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả vận hành doanh nghiệp cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Những chi phí tiềm ẩn này có thể khiến công ty khởi nghiệp khó đạt được các mục tiêu kinh doanh và gây cản trở sự thành công lâu dài của doanh nghiệp.

Hai chuyên viên tuyển dụng dịch vụ RPO tại Việt Nam thảo luận về dự án RPO mới dành cho startup

Chúng tôi tập trung vào bức tranh toàn cảnh

Các chuyên gia của Manpower Việt Nam không chỉ tập trung vào hoàn thiện bộ máy nhân sự mà còn quan tâm đến việc tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Quy trình chuẩn hóa của chúng tôi mang lại các trải nghiệm tích cực và nhất quán cho ứng viên. Ở đó không chỉ thể hiện thương hiệu và văn hóa của doanh nghiệp mà đồng thời gia tăng sự gắn bó lâu dài của các nhân viên. Chúng tôi duy trì việc đo lường và báo cáo kết quả thực hiện trong suốt thời gian đồng hành cùng doanh nghiệp, chẳng hạn như chất lượng ứng viên, thời gian tuyển dụng, chi phí mỗi lần tuyển dụng và hiệu quả thu về so với chi phí doanh nghiệp đã bỏ ra (ROI).

Chúng tôi cung cấp cơ hội học tập và phát triển cho nhân viên và ứng viên của doanh nghiệp, chẳng hạn như đánh giá kỹ năng, đào tạo và huấn luyện nghề nghiệp, để giúp họ phát triển và thành công. Chúng tôi thiết kế các phạm vi công việc của dịch vụ RPO để phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách hàng, đồng thời linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu và ưu tiên theo từng thời điểm để giúp doanh nghiệp có thể tăng trưởng và phát triển bền vững theo kế hoạch đề ra.

Muốn thay đổi kết quả, hãy bắt đầu từ giải pháp

Trong bối cảnh hiện nay, một trong những bí quyết để thành công là hoạch định chính sách nhân tài một cách linh hoạt thay vì bó buộc với những phương thức truyền thống. Manpower Việt Nam cam kết hỗ trợ các công ty khởi nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai, đồng thời tạo ra các giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Từ năm 2008, Manpower Việt Nam đã là đối tác tuyển dụng chiến lược cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, Nghi Sơn, Prudential, Cooler Master.

Manpower Việt Nam không chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ RPO; chúng tôi là đối tác chiến lược của bạn trong việc phát triển quy trình tuyển dụng cũng như tối ưu hóa nguồn nhân lực của bạn. Hãy tin tưởng chúng tôi để đảm bảo tuyển dụng những nhân sự phù hợp nhất cho đội ngũ và hỗ trợ đưa công ty khởi nghiệp của bạn tiến đến mức thành công chưa từng có.

Ngoài dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO), ManpowerGroup Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ và giải pháp nhân sự linh hoạt phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp như tuyển dụng nhân sự cấp cao, tư vấn chuyển đổi nghề nghiệp (outplacement), dịch vụ tính lương, tư vấn và đào tạo nhân sự, xin thủ tục cấp giấy phép lao động và visa cho chuyên gia nước ngoài cùng các dịch vụ khác.

Bạn có thể tham khảo thêm về Dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) và tìm hiểu về các giải pháp nhân sự toàn diện của ManpowerGroup Vietnam tại trang Dịch vụ của chúng tôi hoặc nhập thông tin liên lạc của bạn vào mẫu dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất!