6 tháng trước -

Hành trình xanh hóa thế giới việc làm

Hành trình xanh hóa thế giới việc làm

Nhân tài Xanh cho Chuyển đổi Xanh

Có tới 70% doanh nghiệp trên thế giớiđang tìm kiếm hoặc tích cực lên kế hoạch để tuyển dụng nhân sự cho các vị trí việc làm xanh. Theo thống kê của ManpowerGroup Việt Nam, chúng tôi đã ghi nhận sự tăng cao về nhu cầu việc làm xanh trong 8 tháng đầu năm nay, đặc biệt là trong lĩnh vực Sản xuất (30%), theo sau là Năng lượng (20%), Sức khỏe (18%) và Công nghệ (16%). ​

Phát triển bền vững & Quản lý chi phí

Theo báo cáo, có 76% người tiêu dùng sẽ quay lưng với các tổ chức đối xử tệ với nhân viên, cộng đồng hoặc môi trường.

Sự gia tăng kỳ vọng về ESG này cùng với sự phát triển của công nghệ và sự kéo dài của tình trạng thiếu hụt nhân tài sẽ tiếp tục có tác động đáng kể đến ngành Tài chính và Bất động sản trong những năm tới.

Điều này buộc các nhà lãnh đạo cấp cao phải tìm cách cân bằng giữa những lợi thế cạnh tranh và sự đổi mới bền vững với những nhu cầu thực tế để quản lý chi phí.

Xem thêm Báo cáo toàn cầu của ManpowerGroup để tìm hiểu thêm các xu hướng lớn khác tác động đến sự phát triển của ngành Tài chính & Bất động sản. ​

Ngành Hàng tiêu dùng: Thay đổi mang đến Cơ hội

Theo số liệu gần đây, 97% doanh nghiệp cho rằng việc tiến tới phát triển bền vững là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Báo cáo toàn cầu Ngành hàng tiêu dùng của ManpowerGroup cũng có đề cập đến điều này như một hiện tượng, nhất là với người dùng trẻ — và các công ty tiến bộ cũng đang dần triển khai.

Liên hệ với chúng tôi hoặc tải báo cáo của ManpowerGroup để biết thêm chi tiết.

image.png