facebook
Báo Cáo "Tìm Kiếm Ý Nghĩa Trong Công Việc" tại khu vực Đông Nam Á_banner

Báo Cáo "Tìm Kiếm Ý Nghĩa Trong Công Việc" tại khu vực Đông Nam Á

Báo Cáo "Tìm Kiếm Ý Nghĩa Trong Công Việc" tại khu vực Đông Nam Á_cover

Về Báo Cáo

Người lao động ở các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nghĩ gì về Ý nghĩa trong Công việc? Khám phá quan điểm của người lao động Đông Nam Á về Công việc có Ý nghĩa thông qua Báo cáo đầu tiên trong khu vực do Jobs_that_makesense Châu ÁManpower thực hiện.

Thông điệp từ Ông Francois Lancon, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông của ManpowerGroup

“Chúng tôi cảm thấy được khích lệ khi thấy những kết quả khảo sát của báo cáo này nhất quán với niềm tin cốt lõi của ManpowerGroup rằng công việc có ý nghĩa là động lực chính mang lại hạnh phúc, sức khỏe và năng suất cho người lao động,” ông Lancon cho biết. 

“Ngày nay, khi tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và các yếu tố ESG phát triển ngày một mạnh mẽ và định hình lại các ngành công nghiệp và nền kinh tế, các nhà lãnh đạo càng có nhiều cơ hội trong việc tạo ra các cơ hội việc làm có mục đích và ý nghĩa.”

XEM NGAY BÁO CÁO| THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Những Kết Quả Chính

    • Mặc dù tìm thấy ý nghĩa trong công việc là điều quan trọng đối với nhiều người ở Đông Nam Á, không nhiều người đang cảm thấy thực sự hài lòng: 98% người tham gia khảo sát từ sáu quốc gia Đông Nam Á (ĐNA) cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Chỉ 21% số người được hỏi ở ĐNA cho biết họ hiện cảm thấy “rất hài lòng” với mức độ ý nghĩa hiện tại trong công việc.

    • Top 3 điều doanh nghiệp có thể làm để nâng cao ý nghĩa trong công việc cho lực lượng lao động: Cải thiện điều kiện làm việc (74%), Hành động nhằm thúc đẩy DEI và các mục đích xã hội khác (72%) là những hành động là những hành động mà người được hỏi tại ĐNA cho rằng có thể giúp họ nâng cao ý nghĩa trong công việc.

    • Danh tiếng của công ty, đặc biệt là về trách nhiệm xã hội, đã trở thành yếu tố quan trọng đối với người tìm việc: Trên thực tế, 77% số người được hỏi tại ĐNA chỉ ra rằng yếu tố này góp phần đáng kể vào quyết định làm việc tại công ty đó của họ.

Báo Cáo “Tìm Kiếm Ý Nghĩa Trong Công Việc”​

Khảo sát được Jobs_that_makesense Châu Á và Manpower thực hiện trên 2.023 người tham gia trên khắp Đông Nam Á (bao gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Vietnam, và Thái Lan) để hiểu quan điểm của họ về công việc có ý nghĩa

Xem Báo Cáo Các Quốc Gia Khác

SINGAPORE | MALAYSIA | THÁI LAN | PHILIPPINES