gần 6 năm trước - Văn phòng Hà nội

Lễ Ký Kết Biên Bản Ghi Nhớ Giữa Trường TCN Đông Sài Gòn và Công Ty TNHH Manpower Việt Nam

Lễ Ký Kết Biên Bản Ghi Nhớ Giữa Trường TCN Đông Sài Gòn và Công Ty TNHH Manpower Việt Nam

TP HCM, ngày 5 tháng 6 năm 2018

Thực hiện chủ trương Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, và chỉ thị số 2699/CT-BGDĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục về đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông, Công ty TNHH Manpower Việt Nam và Trường TCN Đông Sài Gòn đã ký kết biên bản ghi nhớ về công tác đào tạo và tuyển dụng cho lực lượng lao động khu vực quận 9. Qua đó, công ty TNHH Manpower Việt Nam sẽ hỗ trợ nhà trường tư vấn đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp gắn liền với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương và mang đến cơ hội việc làm cho người tìm việc trong khu vực quận 9 và các vùng lân cận.

Buổi lễ chứng kiến sự hiện diện của đại diện 13 ủy ban nhân dân phường quận 9, các cơ quan báo đài thành phố, đại diện nhà trường, doanh nghiệp, cũng như lực lượng lao động trong khu vực. Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, công ty TNHH Manpower Việt Nam phối hợp với nhà trường tổ chức phiên việc làm với trên 1000 cơ hội việc làm và buổi hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn nhằm giúp lực lượng lao động tại khu vực có thêm nhiều cơ hội việc làm.

Biên bản ghi nhớ giữa 2 bên có hiệu lực trong 3 năm (2018 – 2021), tập trung vào các nội dung chính sau:

• Hỗ trợ cơ hội việc làm cho sinh viên Trường TCN Đông Sài Gòn và lực lượng lao động khu vực quận 9 và lân cận.

• Liên kết với các doanh nghiệp để xây dựng các chương trình đào tạo theo chứng chỉ phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp.

• Tư vấn kỹ năng tìm việc.

Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ còn bao gồm việc xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên và đối tượng cần tìm việc tại khu vực, thiết lập trung tâm tuyển dụng nhằm giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp cũng như tiếp nhận hồ sơ tìm việc của người dân trong khu vực.

Thầy Đặng Văn Đại – Hiệu trưởng Trường TCN Đông Sài Gòn chia sẻ: “Việc hợp tác với công ty TNHH Manpower Việt Nam đóng vai trò chiến lược trong việc gắn chương trình đào tạo của nhà trường với nhu cầu thực tiễn về nhân lực của doanh nghiệp. Là đơn vị nhận được chỉ thị trực tiếp của thành phố về việc này, nhà trường đang tích cực phối hợp với

doanh nghiệp triển khai các chương trình nhằm mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên và người lao động.”

Hiện tại, trường có 7 ngành đào tạo có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp trong khu vực Quận 9:

- Cắt gọt kim loại

- Kế toán doanh nghiệp

- Quản trị mạng máy tính

- Điện tử công nghiệp

- Công nghệ ô tô

- Điện công nghiệp

- May thời trang

Việc hợp tác giữa nhà trường và Manpower Việt Nam là một trong những hướng đi thiết thực nhằm giải quyết bài toán việc làm cho người lao động, giảm thất nghiệp, thực hiện chủ trương của Chính phủ: mang trường học vào doanh nghiệp và Doanh nghiệp vào nhà trường. Theo dự kiến, mô hình này sẽ được nhân rộng trong thời gian tới, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho lao động tại nhiều khu vực khác nhau trong cả nước. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp cho các doanh nghiệp tìm được người phù hợp cho mình.

Đại diện công ty TNHH Manpower Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Sơn – Trưởng phòng Dịch vụ Khoán Việc và Cho Thuê Lại Lao Động chia sẻ: “Các cơ hội việc làm trên thị trường thực sự không thiếu, tuy nhiên, chất lượng lao động lại không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp. Đặc biệt, kỹ năng phỏng vấn là yếu tố quan trọng giúp các ứng viên có nhiều cơ hội tìm được việc làm. Chính vì vậy, chúng tôi đang tích cực làm việc với nhiều đơn vị đào tạo nhằm trang bị kỹ năng cho các bạn học viên, sinh viên, đồng thời tạo cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trẻ ngay từ khi họ còn ngồi trên ghế nhà trường.”

Về ManpowerGroup:

ManpowerGroup (mã niêm yết trên Sàn Chứng Khoán New York: MAN) là nhà cung cấp giải pháp nhân lực tiên tiến hàng đầu thế giới, luôn sáng tạo và mang đến những giải pháp hữu hiệu nhất nhằm giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Với 70 năm kinh nghiệm trên toàn cầu và doanh thu trung bình hàng năm đạt 21 tỉ đô la Mỹ, ManpowerGroup luôn mang đến những giải pháp toàn diện và sáng tạo, giúp khách hàng thành công trong Kỷ Nguyên Nhân Tài, từ tuyển dụng, đánh giá, khoán việc, cho thuê lại lao động, đào tạo, phát triển, quản lý sự nghiệp cho đến tư vấn nguồn nhân lực.

ManpowerGroup duy trì mạng lưới lớn nhất và tiên phong trong ngành nhân sự toàn cầu với gần 3.000 văn phòng tại hơn 80 quốc gia và lãnh thổ. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu về giải pháp nhân lực toàn diện của 400.000 khách hàng mỗi năm, bao gồm mọi ngành nghề, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty nội địa, đa quốc gia và toàn cầu.

Mỗi ngày, chúng tôi giúp kết nối hơn 600.000 người tìm việc tới những công việc ý nghĩa trong nhiều ngành nghề đa dạng. Bốn thương hiệu chính của ManpowerGroup gồm Manpower, ManpowerGroup Solutions, Experis và Right Management.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Đinh Hoàng Yến

Trưởng phòng Tiếp thị và Quan hệ công chúng

ManpowerGroup Việt Nam

Tel: +84 28 3911 0950

DĐ: +84 903 808 175