hơn 4 năm trước -

Ghi Điểm Khi Phỏng Vấn

Ghi Điểm Khi Phỏng Vấn

​Bạn chỉ có 30 giây để gây ấn tượng mạnh với người phỏng vấn. Vậy tại sao không chuẩn bị tinh thần để khai thác tốt nhất khoảng thời gian ấy quý báu ấy?

Khởi đầu thật mạnh mẽ

Hãy đảm bảo bạn có mặt trước 10 phút, tìm chỗ đậu xe nào không làm ảnh hưởng đến thời gian phỏng vấn. Tiếp theo hãy tắt điện thoại, cư xử tôn trọng với mọi người bạn gặp, bắt đầu từ tiếp tân và những người khác. Bạn nên có tư thế và cử chỉ cơ thể tích cực, luôn nhìn vào người đang giao tiếp với mình.

“Chỉ có 30 giây thôi! Các nghiên cứu đều cho thấy đó là khoảng thời gian để tạo được ấn tượng đầu tiên.”

“Nhập cuộc”

Hãy chào hỏi người phỏng vấn bạn bằng một nụ cười thân thiện và một cái bắt tay thật chặt. Đây là cơ hội để bạn quảng bá chính mình, vì vậy hãy tập trung vào các thế mạnh và phẩm chất của mình nhưng đừng quá tự phụ hoặc ngạo mạn. Bạn cũng cần phải tự tin, hiểu rõ rằng mình đang tìm việc và vì sao bạn là người rất thích hợp cho vị trí đó của công ty. Hãy thể hiện là bạn rất thích công ty bằng cách hỏi các câu hỏi về vị trí được tuyển dụng, văn hóa và phong cách quản lý. Vào những lúc như thế này, những gì bạn nghiên cứu được ở nhà sẽ giúp bạn đặt câu hỏi cho người phỏng vấn. Hãy tỏ thái độ tích cực, cho dù bạn khám phá ra rằng vai trò đó không như những gì bạn mong đợi. Đừng bỏ cuộc phỏng vấn nửa chừng, vì bạn có thể đánh giá lại khi kết thúc

Kết thúc ngoạn mục

Bạn đã hỏi tất cả các câu hỏi hay và trả lời rất chắc chắn. Vậy bây giờ là lúc để kết thúc cuộc phỏng vấn như một ứng viên chuyên nghiệp:

  • Tái khẳng định sự quan tâm của bạn đối với vị trí và công ty đó.

  • Tóm tắt các điểm mạnh và năng lực của bạn có liên quan đến yêu cầu công việc.

  • Hãy yêu cầu được nhận việc hoặc bước phỏng vấn tiếp theo, tùy vào tình hình.

  • Xin danh thiếp của người phỏng vấn.

  • Nói cảm ơn với người phỏng vấn vì đã dành thời gian cho bạn và xem xét. Hãy nhớ là bạn phải cười và bắt tay thật chắc.

Sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc, hãy nhanh chóng gửi thư hậu phỏng vấn, vì điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội quảng bá chính mình và tăng cơ hội nhận việc.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.