hơn 4 năm trước - Văn phòng Hà nội

Quan Trọng Hơn Cả Vấn Đề Tiền Lương

Quan Trọng Hơn Cả Vấn Đề Tiền Lương

​Phát triển kỹ năng. Giờ làm việc linh động. Công việc có nhiều thử thách

Đối với bạn, điều gì là quan trọng trong công việc? Trong thị trường ngày nay, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích gián tiếp từ công việc, ngoài tiền lương. Các công ty hiện nay đang tập trung vào lợi ích “mềm” để thu hút và giữ chân người lao động giỏi. Kết quả là bạn sẽ có nhiều lựa chọn để xem xét khi đánh giá công việc và doanh nghiệp trong hành trình tìm việc.

“Đối với bạn, điều gì là quan trọng trong công việc?”

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Các lợi ích gián tiếp có thể có mọi hình thức khác nhau. Nhiều loại trong số đó bao gồm việc giúp nhân viên có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi các công ty yêu cầu nhân viên làm việc với thời gian dài hơn trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Corporate Executive Board (CEB), hơn 60% nhân viên được khảo sát cho biết lịch làm việc linh động là yếu tố quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng có thể dành cho nhân viên của họ.

Một số công ty có phòng tập thể dục, dịch vụ chăm trẻ và căn tin tại chỗ làm. Các công ty khác hợp tác với các công ty tư vấn để giúp nhân viên cho con cái họ nhập học và hỗ trợ tài chính con em họ trong độ tuổi học đại học. Các dịch vụ này đều có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hỗ trợ tích hợp các ưu tiên chăm sóc gia đình và sức khỏe vào một ngày làm việc.

Giúp nhân viên nhạy bén

Các công ty có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách giúp người lao động của họ nhạy bén, nghĩa là tạo cơ hội đào tạo và phát triển cho nhân viên. Một số công ty thì chính thức áp dụng chương trình đào tạo hoặc phối hợp với các trường đại học. Trong khi số khác tập trung vào việc giúp các cá nhân xác định con đường sự nghiệp, hỗ trợ nhân viên bằng cách phác thảo biểu đồ về bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của họ, qua đó phát triển năng khiếu cũng như kinh nghiệm để giúp họ tiến lên trong sự nghiệp. Những cơ hội cải thiện kỹ năng và nâng cao tri thức này có thể giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động ngày nay.

Giá trị tiềm ẩn khác của kinh nghiệm làm việc

Dù bạn là người thuộc thế hệ Baby Boomer (từ 43 – 62 tuổi) tập trung vào trách nhiệm trong công việc, hoặc thuộc thế hệ X – thế hệ thích tìm kiếm cơ hội làm việc độc lập hay thế hệ Y - người tạo ra sự khác biệt qua công việc, các công ty đều nhận thức được mối liên hệ giữa một công việc mang đến sự hài lòng cho nhân viên với năng suất và lòng trung thành của họ. Một số công ty đang trong quá trình áp dụng những giá trị vô hình này vào công việc. Trong khi một số khác đã áp dụng chúng thành công để thu hút từng thế hệ lao động khác nhau.

Cuối cùng, bạn, người tìm việc, mới là người quyết định bạn thật sự muốn gì. Ngày nay, công việc không chỉ là vấn đề tiền lương, vì vậy hãy xem xét xem doanh nghiệp có thể mang đến những giá trị nào khác cho bạn ngoài lương nhé.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.