hơn 4 năm trước - Văn phòng Hà nội

Câu Chuyện Kinh Doanh: Giữ Chân Nhân Viên Thời 4.0

Câu Chuyện Kinh Doanh: Giữ Chân Nhân Viên Thời 4.0

​Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Nhân sự Toàn quốc, ManpowerGroup Việt Nam đã có buổi chia sẻ độc quyền với chương trình “Câu Chuyện Kinh Doanh” trên kênh truyền hình HTV9. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự tại các tập đoàn đa quốc gia, bà Hương đã có những chia sẻ thiết thực về bí quyết “Giữ Chân Ứng Viên Thời 4.0".

Theo bà Hương, sự ra đi của các nhân viên giỏi sẽ gây ra ít nhiều tổn thất cho doanh nghiệp, nếu không có chiến lược nguồn nhân lực. Trong trường hợp người ra đi là người giỏi và có đóng góp quan trọng, “thất thoát” của doanh nghiệp sẽ rất cao.

Bên cạnh đó, bà Hương nhắc đến xu hướng về mô hình làm việc mới trong kỷ nguyên số. Dựa trên Khảo sát Ứng viên 2019 “Người Việt Chuộng Hình Thức Làm Việc Nào?” do ManpowerGroup Việt Nam thực hiện, có đến 87% người đi làm mong muốn có một công việc không toàn thời gian như làm việc bán thời gian, việc tạm thời, làm theo dự án, công tác viên….. Đặc biệt theo Tổng Chỉ Số Nhân Lực Việt Nam 2018 của ManpowerGroup, 57% của tổng lực lượng lao động Việt Nam 57,5 triệu người đang làm các công việc tự do, bán thời gian, tạm thời, hay theo dự án.

Với xu hướng chọn việc làm mang tính linh hoạt cao của người lao động hiện nay, các nhà quản trị nhân sự tại Việt Nam cần điều chỉnh lại các chính sách nhân sự dành cho nhân viên sao cho phù hợp với nhu cầu của người lao động ngày nay. Ví dụ, doanh nghiệp có thể tăng tính linh động cho các vị trí làm việc cố định, toàn thời gian như linh động về nơi làm việc, thời gian biểu… Đặc biệt, ngoài chế độ lương thưởng, nhà tuyển dụng cần quan tâm nhiều hơn về việc phát triển khả năng của nhân viên và tạo điều kiện để họ có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.