hơn 1 năm trước -

Nghiên Cứu Tình Huống: Giải Bài Toán Nhân Công Với Lực Lượng Lao Động Tạm Thời

Nghiên Cứu Tình Huống: Giải Bài Toán Nhân Công Với Lực Lượng Lao Động Tạm Thời

​Vấn đề

Hoạt động sản xuất của một doanh nghiệp sản xuất lốp xe có thương hiệu thay đổi liên tục theo nhu cầu của người tiêu dùng. Do vậy công ty đã tìm đến giải pháp thuê ngoài nhân sự tạm thời như một chiến lược để vừa xây dựng lực lượng lao động linh hoạt vừa tránh cho lao động cố định của mình khỏi ảnh hưởng bởi hoạt động sản xuất không ổn định. Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu sản xuất, công ty cần một đội ngũ lao động tạm thời có trình độ và năng suất tương đương với lực lượng hiện có.

Giải pháp

Trong hơn một thập kỷ, Manpower và doanh nghiệp đã hợp tác trong chương trình cung cấp lao động ngắn hạn sử dụng nền tảng quản lý khách hàng của Manpower. Chúng tôi đã cung cấp khoảng 40 đến 50 công nhân nhà máy cho doanh nghiệp, chia làm 4 ca, làm việc bảy ngày một tuần. Đôi lúc, nhà sản xuất có thể giảm số lao động không chính thức này xuống còn 20 hoặc tăng lên 70 người tùy thuộc vào nhu cầu từng thời điểm.

Mỗi người quản lý dự án tại chỗ của Manpower trực tiếp quản lý đội ngũ lao động hợp đồng và họ có hiểu biết chuyên sâu về nhu cầu tuyển dụng của công ty nhằm bố trí lao động vào các vị trí thích hợp. Ví dụ các vị trí nhân viên vận hành máy móc, nhân viên lái xe nâng hoặc các vị trí chủ chốt khác. Người quản lý tại chỗ cũng sẽ tham gia vào các cuộc họp sản xuất hàng ngày để nắm bắt được các yêu cầu và ưu tiên sản xuất theo ngày và theo tuần của doanh nghiệp.

Để giúp người lao động do Manpower quản lý (cộng tác viên) hoàn thành tốt công việc, nhân viên quản lý tại chỗ của Manpower luôn tổ chức các buổi định hướng chuyên sâu để các cộng tác viên hiểu rõ kỳ vọng của nhà tuyển dụng về công việc và văn hóa công ty, cũng như đào tạo trên từng công việc song song với đào tạo về nguyên tắc an toàn, huấn luyện các cộng tác viên về các ưu tiên công việc và tầm quan trọng của ý thức an toàn, quản lý chương trình đánh giá cộng tác viên và các hoạt động khác.

Quản lý nhân sự do Manpower tuyển dụng phụ trách tất cả các công việc hành chính liên quan đến lực lượng lao động tạm thời của công ty cũng như báo cáo hàng tháng và các đánh giá hiệu quả công việc trên cơ sở thường xuyên.

Kết quả

Nhà sản xuất lốp xe đều đặn đạt được các mục tiêu sản xuất đã đề ra và có thể điều chỉnh chi phí nhân công sát hơn với sản xuất. Báo cáo từ nền tảng quản lý khách hàng của Manpower cho thấy:

Tỷ lệ lao động thôi việc đã giảm 60%.

Tỷ lệ lao động nghỉ phép giảm xuống dưới 1,5%.

Đội ngũ cộng tác viên của Manpower có vai trò không thể thiếu trong dây chuyền của nhà sản xuất, điều này thể hiện sự thành công của lần hợp tác này.

Đọc hoặc tải xuống nghiên cứu tình huống hoàn chỉnh tại đây.