Triển Vọng Ngành Công Nghiệp Game 2024
Trong hàng ngàn năm qua, những trò chơi điện tử (game) như Royal Game of Ur, Senet, Warri, Mạt Chược và Cờ Vua đã là nguồn giải trí, kết nối và cơ hội để rèn luyện kỹ năng lập chiến lược cũng như giải quyết vấn đề. Sự ra đời của máy tính cá nhân (PC) đã khiến game được phổ biến và phát triển rộng hơn như một lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, khác với các trò chơi tương tác trực tiếp, những kỹ năng được học và phát triển thông qua trò chơi điện tử liên quan đến nhiều công nghệ hiện có, đồng thời mở đường cho những tiến bộ trong tương lai.
Hiện nay, hơn 80% người dùng internet trên thế giới chơi game trên nhiều thiết bị khác nhau. Từ điện thoại di động, máy tính cá nhân, PS5 (máy chơi game của Sony) cho đến Steam Decks (PC chơi game cầm tay), mọi người đang chơi game nhiều hơn bao giờ hết - và làm quen những công cụ cũng như hệ thống mới này ngày càng nhanh. Khi ngành game phát triển với những đột phá công nghệ đỉnh cao, các tổ chức mong muốn mở rộng các sáng kiến chuyển đổi số có thể thông qua ngành này để xác định những kỹ năng công nghệ quan trọng cho tương lai và khám phá những nhân tài đã sở hữu kỹ năng đó ngay hôm nay. Trong Báo cáo Toàn cầu của ManpowerGroup, chúng tôi khám phá năm xu hướng chính về ngành game trên toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến thế giới việc làm tương lai.
Những công nghệ nào được kỳ vọng sẽ có tác động lớn nhất đến các ngành công nghiệp khác?
Những công nghệ đó sẽ ảnh hưởng ra sao đến cách chúng ta làm việc và ứng dụng quản trị cho doanh nghiệp?
Những tác động tiềm ẩn của những xu hướng này đối với lực lượng lao động toàn cầu là gì?
Những tác động đó ảnh hưởng thế nào đến quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong bối cảnh khan hiếm nhân tài toàn cầu?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây để tải báo cáo