16 ngày trước -

4 Cách Lên Dây Cót Cho Ngày Thứ Hai Đầu Tuần

4 Cách Lên Dây Cót Cho Ngày Thứ Hai Đầu Tuần

Chúng ta hay nghe tới “Hội chứng sợ Thứ Hai” (Monday Blues). Dù cho bạn có yêu thích công việc của mình đến đâu, việc từ bỏ sự thoải mái của cuối tuần để quay lại nhịp sống hối hả thường khiến ta cảm thấy chán nản.Tuy nhiên, vẫn có những cách đơn giản giúp cho tâm trạng của bạn vào ngày thứ Hai trở nên tốt hơn, hoặc ít nhất là dễ chịu hơn. Hãy cùng chuẩn bị cho tuần mới một cách tích cực bằng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Bắt đầu từ những việc dang dở

Viết ghi chú về những việc làm còn dang dở để dễ dàng tiếp tục công việc vào ngày thứ Hai

Sau một cuối tuần dài, đôi khi điều khó khăn nhất vào thứ Hai là không biết nên bắt đầu từ đâu. Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn nên sắp xếp lại công việc sau khi kết thúc vào ngày thứ Sáu ở một điểm thuận lợi để tiếp tục vào thứ Hai. Hãy viết ra một danh sách các công việc dang dở hoặc cần làmvào tuần sau trên bàn làm việc để nhắc nhở bạn chính xác vị trí cần bắt đầu.

Dọn dẹp không gian làm việc

Duy trì một không gian làm việc sạch sẽ tại văn phòng để sẵn sàng cho ngày làm việc hôm sau

Thay vì làm việc đến phút cuối cùng, hãy dành nửa giờ trước khi rời khỏi văn phòng vào thứ Sáu để dọn dẹp và sắp xếp lại bàn làm việc. Hãy loại bỏ những thứ không cần thiết, lưu trữ tài liệu quan trọng và đảm bảo không gian làm việc của bạn gọn gàng, sẵn sàng cho thứ Hai. Chính bạn trong tương lai sẽ biết ơn vì điều này.

Tự thưởng cho bản thân

Điều mà mọi người thích ở thứ Sáu đó chính là sự mong đợi về cuối tuần. Có thứ gì đó để trông chờ sẽ mang lại cho bạn động lực khi bạn đến văn phòng. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cho ngày thứ Hai bằng cách lên kế hoạch cho một phần thưởng nho nhỏ. Có thể là một ly cà phê yêu thích hoặc một bữa tối bên ngoài sau giờ làm. Sự mong đợi về một phần thưởng sẽ giúp bạn đón nhận ngày mới với tâm trạng tích cực hơn.

Duy trì một chu kỳ ngủ đều đặn

Duy trì một lịch trình ngủ đều đặn để có năng lượng làm việc cho ngày thứ Hai

Mặc dù tâm trí bạn có thể phân biệt giữa ngày trong tuần và ngày cuối tuần, nhưng cơ thể bạn thì chưa chắc. Nhịp sinh học sẽ cố giữ thói quen mà bạn đã rèn luyện. Nên nếu bạn thường ngủ muộn vào hai ngày cuối tuần, vậy thì đừng ngạc nhiên khi bạn cảm thấy khó ngủ vào tối Chủ Nhật và cảm thấy mệt mỏi vào sáng thứ Hai. Hãy giữ một thói quen ổn định ngay cả vào cuối tuần, và điều này sẽ giúp bạn dễ dàng dậy sớm vào sáng thứ Hai.