"Sự trân trọng là yếu tố chủ chốt giúp cải thiện hiệu suất công việc," tiến sĩ Robert Emmons, giáo sư tâm lý học kiêm nhà nghiên cứu về sự trân trọng tại Viện Đại học California, Davis, Mỹ cho biết.
Những nhân viên xuất sắc không đợi chuyện tốt xảy đến rồi mới cảm thấy trân trọng; ngược lại, họ chủ động đón nhận mọi chuyện hàng ngày với một thái độ biết ơn. Dưới đây là một số cách giúp bạn rèn luyện và thể hiện sự trân trọng mỗi ngày khi đi làm.
Trân trọng những điều rất nhỏ
Kết thúc ngày làm việc, hãy thử ngồi xuống và liệt kê 3 điều tích cực đã diễn ra trong hôm nay. Dù hôm đó là một ngày không mấy dễ dàng, thì vẫn sẽ có những điều tích cực như hoàn thành một email quan trọng, đặt lịch họp thành công hoặc một buổi nghỉ trưa thư giãn. Để ghi chú này ở nơi dễ thấy trên bàn làm việc để mỗi sáng đi làm, bạn có thể bắt đầu ngày mới với tâm trạng biết ơn và tràn đầy năng lượng.
Khen ngợi đồng nghiệp
Cuộc sống công sở đôi khi thật bận rộn, nhưng đừng quên dành chút thời gian để ghi nhận những đóng góp của đồng nghiệp. Lời khen ngợi chân thành không chỉ làm họ vui mà cũng giúp cho tâm trạng của bạn tốt hơn. Khi chúng ta cùng nhau chia sẻ niềm vui, công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.
Viết lời nhắn cảm ơn
Không cần một món quà nào quá cầu kỳ, đôi khi bạn chỉ cần một mẩu giấy ghi chú nhỏ để trên màn hình máy tính của bạn hoặc bàn làm việc của đồng nghiệp cũng đủ để thể hiện sự biết ơn rồi. Một hành động nhỏ của bạn có thể tạo nên một ngày ý nghĩa cho người khác đấy!
Tạo một thư mục lưu giữ những điều ý nghĩa
Mỗi khi nhận được một email ý nghĩa, đừng vội xóa nó hay bỏ mặc trong hộp thư đến. Hãy tạo một thư mục đặc biệt để lưu giữ những lời khen ngợi bạn nhận được hay những dự án bạn đã hoàn thành. Khi cảm thấy cần thêm động lực, hãy mở thư mục đó ra, bạn sẽ tìm thấy nguồn động viên và cảm hứng cho công việc.
Trân trọng không chỉ là một cảm xúc, mà còn đòi hỏi bạn phải thể hiện bằng hành động. Khi biết trân trọng những điều mình có, ta sẽ thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, cũng như có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa.
Nếu bạn trân trọng bài viết này, hãy chia sẻ với những người xung quanh của mình nhé!
Tìm hiểu thêm nhiều bí kíp hữu ích để thành công trong công việc TẠI ĐÂY.