“Đại dịch Covid-19 đã định hình lại các kỹ năng công việc được yêu cầu trong tương lai, được coi là sự thay đổi lớn nhất về yêu cầu kỹ năng kể từ Thế chiến II. Trong khi tuổi thọ của một số kỹ năng bị rút ngắn, các kỹ năng mới đã xuất hiện để giúp người lao động duy trì tính cạnh tranh trong thời đại 4.0. Nghiên cứu của chúng tôi ‘Những gì người lao động muốn’ đã lập bản đồ 10 kỹ năng mềm hàng đầu của người lao động quan trọng hơn bao giờ hết, bao gồm Ưu tiên, Huấn luyện, Khả năng phục hồi và Thích ứng”, bà Hương, Giám đốc Nhân sự Quốc gia, ManpowerGroup Việt Nam cho biết tại buổi đối thoại trực tuyến do VCCI và Unicef đồng tổ chức vào ngày 15 tháng 9 năm 2021.