MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Giám đốc Marketing (CMO) là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động marketing của công ty. CMO tham gia xây dựng chiến lược marketing theo tầm nhìn của doanh nghiệp và góp phần đạt mục tiêu kinh doanh, phát triển và thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ, cũng như đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing.
1.Quản trị thương hiệu của doanh nghiệp
Đánh giá và phát triển Chiến lược Thương hiệu, chiến lược Marketing của Doanh nghiệp.
Nghiên cứu và phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài để đưa ra định hướng phát triển hoạt động Marketing và Thương hiệu.
2. Nắm bắt các xu hướng Marketing mới
Theo dõi và phân tích các xu hướng mới trong lĩnh vực marketing, công nghệ số, và hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Nghiên cứu và áp dụng những công nghệ, công cụ, và phương pháp mới vào các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Đảm bảo rằng đội ngũ marketing luôn cập nhật và thích ứng với các “trend” và các thay đổi trong môi trường kinh doanh và xu hướng thị trường.
3. Phân tích và nghiên cứu thị trường
Phân tích dữ liệu từ Khối R&D về: nội tại doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và xu hướng thị trường để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, cơ hội phát triển từ đó điều chỉnh chiến lược marketing theo từng chu kỳ nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Đánh giá tác động của các yếu tố kinh tế, xã hội, công nghệ và văn hóa đối với chiến lược marketing của doanh nghiệp.
4. Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing
Xây dựng chiến lược truyền thông dài hạn và ngắn hạn nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng trưởng doanh thu và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để thiết lập các mục tiêu, ngân sách và kế hoạch thực hiện cho từng chiến dịch marketing.
Định hướng sáng tạo nội dung, thông điệp và các kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Chịu trách nhiệm về kết quả, hiệu quả truyền thông tiếp thị thông qua các chỉ số đánh giá BSC-KPIs.
5. Triển khai chiến lược truyền thông Marketing đa kênh
Tham gia xây dựng sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ, định biên của khối Marketing để đảm bảo chức năng nhiệm vụ, kết quả đầu ra của khối.
Định hướng, phê duyệt chiến lược truyền thông tích hợp qua các kênh online và offline.
Đảm bảo tính nhất quán về thông điệp và hình ảnh của thương hiệu trên mọi kênh truyền thông, mọi điểm chạm với khách hàng.
Chịu trách nhiệm về việc sáng tạo các thông điệp hay, độc đáo, đúng insight của khách hàng mục tiêu.
Giám sát và điều chỉnh chiến lược theo tình hình thị trường và phản hồi từ khách hàng.
6. Đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Xây dựng các hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả chiến lược marketing thông qua các KPIs (Key Performance Indicators).
Theo dõi và phân tích kết quả của các chiến dịch marketing để đánh giá mức độ thành công và khả năng hoàn vốn (ROI).
Báo cáo kết quả marketing định kỳ cho ban Tổng giám đốc, đánh giá các rủi ro và đề xuất các giải pháp cải thiện.
7. Đưa ra những thay đổi và giám sát
Dựa trên kết quả phân tích, đề xuất những thay đổi cần thiết để tối ưu hóa các chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược phù hợp với xu hướng thị trường.
Thường xuyên giám sát quá trình thực hiện những thay đổi và đảm bảo rằng các hoạt động marketing được triển khai đúng mục tiêu và thời hạn.
Thúc đẩy sự phát triển và đào tạo của đội ngũ marketing nhằm nâng cao hiệu quả công việc và sự sáng tạo trong việc phát triển thương hiệu.
8. Quản lý mối quan hệ đối tác chiến lược.
Làm việc với các đối tác chiến lược lớn, bao gồm các đối tác truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, các nền tảng kỹ thuật số lớn để mở rộng phạm vi và tác động của chiến dịch.
YÊU CẦU:
1. Yêu cầu chung:
Bằng cấp: Đại học trở lên các ngành marketing, truyền thông, quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp ….;
Chứng chỉ: Ưu tiên các ứng viên từng hoàn thành các khoá đào tạo Giám đốc Marketing CMO,…trong và ngoài nước.
Kinh nghiệm: Tối thiểu 10 năm trong ngành Marketing, 02 năm vị trí Giám đốc Marketing trong các doanh nghiệp kinh doanh theo hệ thống bán lẻ và/ hoặc công ty cổ phần, công ty đại chúng có quy mô nhân sự trên 300 CBNV;
Có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý hoạt động Marketing, giúp các thương hiệu đạt kết quả vượt trội trong thời gian phụ trách;
Hiểu biết: có hiểu biết về ngành bán lẻ (ưu tiên lĩnh vực vàng bạc, trang sức, thời trang, hàng xa xỉ phẩm …)
2. Kiến thức:
Kiến thức sâu về xây dựng chiến lược, hoạch định và lập kế hoạch Marketing (hiểu và triển khai được chiến lược STP, 7Ps, ….);
Kiến thức sâu về các hoạt động marketing đa kênh, xây dựng thương hiệu (Digital Marketing, events, Activation, Promotions, …);
Kiến thức về sản xuất nội dung Marketing: Content, design, video, …;
Kiến thức cơ bản về quản trị hành chính và quản trị nhân sự (Sơ đồ tổ chức, dòng chảy công việc, đánh giá hiệu suất);
Kiến thức nền tảng về Quản trị kinh doanh, bán hàng, tài chính (hiểu về mô hình bán lẻ, hiểu các chỉ số tài chính chính yếu như lợi nhuận gộp, lợi nhuận trước thuế, ROS, ROE);
Kiến thức cơ bản về quy định pháp luật đối với hoạt động Marketing, Quảng cáo tại Việt Nam.
3. Kỹ năng:
Kỹ năng quản lý lãnh đạo: dẫn dắt thúc đẩy và truyền cảm hứng cho đội ngũ, thúc đẩy sự sáng tạo;
Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và đàm phán;
Kỹ năng xây dựng, duy trì, phát triển các mối quan hệ;
Kỹ năng quản lý và triển khai dự án;
Kỹ năng nhận diện, giải quyết vấn đề và ra quyết định;
Kỹ năng thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện;
Kỹ năng tổng hợp, phân tích, đánh giá thông tin, số liệu và tham mưu cho lãnh đạo;
4. Thái độ, phẩm chất:
Nhạy bén, linh hoạt trong kinh doanh và quản trị nhân sự;
Chính trực, công bằng, minh bạch;
Chủ động, quyết liệt, nhiệt huyết với công việc;
Tinh thần sáng tạo và tiên phong, có tư duy phản biện và cải tiến không ngừng;
Làm việc hướng đích, tập trung vào kết quả, hiệu quả kinh doanh, quyết liệt để hoàn thành mục tiêu;
Là người có gu thẩm mỹ và phong cách thời trang.
5. Ưu tiên: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc hoặc có kiến thức về ngành vàng bạc, trang sức, xa xỉ phẩm, các chuỗi bán lẻ.
PHÚC LỢI:
Thu nhập: thu nhập cạnh tranh tương xứng với năng lực, hiệu quả công việc và được trao đổi cụ thể khi hợp tác.
Có cơ chế ESOP hấp dẫn dành cho CBNV chủ chốt, đặc biệt là cấp Quản lý, Lãnh đạo.
Được hưởng các tiêu chuẩn, hỗ trợ điều kiện làm việc theo tiêu chuẩn lãnh đạo công ty.
Được hưởng đầy đủ các chính sách total reward:
Được hưởng các khoản thưởng: Thưởng các ngày Lễ, Tết; thưởng tháng lương thứ 13 cố định; được chia sẻ lợi nhuận vượt kế hoạch kinh doanh;
Được hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi (sinh nhật, hiếu hỉ, …), công đoàn đối với bản thân và gia đình.
Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước; được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm.
Tham gia các chương trình du xuân, du lịch, team building, kickoff định kỳ hàng năm.
Được tham gia các khoá đào tạo, huấn luyện về chiến lược quản trị, chiến lược kinh doanh bởi các chuyên gia hàng đầu. Được trực tiếp tham gia vào các dự án chiến lược dẫn dắt bởi các đối tác lớn tại Việt Nam và thế giới.