gần 2 năm trước -

Thực tập ngành nhân sự: Mong đợi và thực tế

Thực tập ngành nhân sự: Mong đợi và thực tế

Ngày 7/8/2022 tại Hà Nội, ManpowerGroup Việt Nam – với tư cách doanh nghiệp đồng hành - đã tham dự và tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên trong sự kiện “HR Internship Connections 2022 - Thực tập: Mong đợi và Thực tế” do Khoa Kinh tế & Quản trị Nguồn Nhân lực, trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức.

Sự kiện “HR Internship Connections 2022 - Thực tập: Mong đợi và Thực tế” diễn ra với sự đồng hành từ ManpowerGroup Việt Nam.

Hiện nay, giai đoạn thực tập được đánh giá ngày càng quan trọng bởi đó chính là bước đệm để các bạn sinh viên tăng cường trải nghiệm môi trường làm việc thực tế bên ngoài nhà trường, rèn luyện những kỹ năng cần có và xác định rõ hơn định hướng nghề nghiệp tương lai. Việc lựa chọn công ty nào để thực tập trong năm cuối, thực tập sao cho hiệu quả, phù hợp với năng lực và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân đang là nỗi băn khoăn hàng đầu của các bạn sinh viên sắp ra trường.

Chương trình Thực tập sinh năm 2022 của ManpowerGroup Việt Nam được thiết kế nhằm đề cao tính cá nhân hóa cho lộ trình phát triển sự nghiệp.

“Các khóa học ở trường đã trang bị cho em nhiều kiến thức chuyên ngành, cách xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như một số kỹ năng mềm khác, tuy nhiên, em mong muốn có thể gây dựng tốt những bước đầu tiên trong sự nghiệp của mình sau khi ra trường, thông qua các chương trình thực tập phù hợp nhất với nhu cầu và định hướng của bản thân”, bạn Ngọc Khánh sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ.

Cơ hội học tập và lương thưởng là hai vấn đề được sinh viên quan tâm cao nhất.

BTC đã thực hiện một cuộc khảo sát trước chương trình nhằm tìm hiểu những yếu tố được sinh viên quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn cơ hội thực tập. Kết quả cho thấy “cơ hội học tập” và “lương thưởng” là hai vấn đề được sinh viên quan tâm cao nhất khi tham gia các chương trình thực tập tại doanh nghiệp.

Các sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân còn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí thực tập. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Đào tạo & Tuyển dụng, ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ, “Là công ty tuyển dụng và cung ứng giải pháp nhân sự đa quốc gia lớn nhất tại Việt Nam, Chương trình Thực tập sinh năm 2022 của ManpowerGroup Việt Nam nhằm phát triển lộ trình sự nghiệp của mỗi bạn thực tập sinh. Đặc biệt, chúng tôi mang đến cơ hội khai vấn và đào tạo từ những chuyên gia nhân sự hàng đầu và chế độ làm việc linh hoạt trong môi trường làm việc quốc tế năng động”. Với nhiều vị trí thực tập hấp dẫn thuộc các bộ phận khác nhau, chương trình Thực tập của ManpowerGroup Việt Nam đã thu hút trên 50 bạn sinh viên ứng tuyển ngay trong khuôn khổ sự kiện.

Chương trình Thực tập của ManpowerGroup Việt Nam đã thu hút khoảng 50 bạn sinh viên ứng tuyển ngay trong khuôn khổ sự kiện.

Tại Hội thảo, những nút thắt, khoảng cách giữa sinh viên thực tập và các doanh nghiệp tuyển dụng được thảo luận, chia sẻ, phân tích đa chiều từ các vị khách mời có kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng, các doanh nghiệp trên thị trường, và cả từ phía các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp. Đại diện bộ phận Tuyển dụng, McKinsey Việt Nam cũng nhấn mạnh 3 yếu tố mà các nhà tuyển dụng sẽ kỳ vọng nhiều nhất ở các thực tập sinh là: thái độ làm việc, khả năng học hỏi và khả năng làm việc nhóm.