gần 2 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ bức tranh và giải pháp cho thị trường lao động Việt Nam - cùng Andrews University

ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ bức tranh và giải pháp cho thị trường lao động Việt Nam - cùng Andrews University

Ngày 02/10 và 08/10, trong vai trò là công ty đa quốc gia về tuyển dụng và dịch vụ nhân sự lớn nhất tại Việt Nam, các lãnh đạo cấp cao của ManpowerGroup Việt Nam đã đồng hành và tham dự chia sẻ tại chuỗi hội thảo dành cho sinh viên và cựu sinh viên MBA của đại học Andrews University Việt Nam, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ và cũng thuộc Top những trường đại học đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh tốt nhất Hoa Kỳ, Đại học Andrews Hoa Kỳ hiện là đối tác đào tạo của Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, chuyên đào tạo các chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Tại buổi gala tổng kết khóa học Chinh phục Nhà Tuyển dụng diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên đang loay hoay trước việc tìm kiếm công việc phù hợp, chị Cao Lê Thanh Loan - Trưởng phòng, Dịch vụ Khoán việc & Cho thuê lại lao động khu vực miền Nam, ManpowerGroup Việt Nam đã có những chia sẻ về Tổng quan thị trường lao động và các yêu cầu của doanh nghiệp dành cho người lao động hiện nay.

“Trong bối cảnh thế giới việc làm thay đổi sâu sắc sau đại dịch, kỹ năng của người lao động vẫn là một trong những tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp tìm kiếm. Bên cạnh trau dồi khả năng ngoại ngữ để nâng cao cơ hội việc làm và đáp ứng với yêu cầu hội nhập quốc tế, người lao động cần liên tục trau dồi kỹ năng chuyên môn và cả kỹ năng mềm”, chị Loan nhấn mạnh.

Tại Hà Nội, Hội thảo “Top 5 Nỗi Đau Đầu Của Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Trong Quản Trị Nhân Sự Thời Kỳ Hậu Covid Và Định Hướng Giải Pháp Từ Chuyên Gia” đã diễn ra ngày 08/10/2022, với sự tham dự của cộng đồng cựu sinh viên MBA của Andrews University Việt Nam, nhiều người đang là các quản lý cấp trung, cấp cao tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Anh Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Vận hành Toàn quốc, Dịch vụ Khoán việc & Cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Vietnam đã chia sẻ về top 5 thách thức lớn về quản trị nhân sự năm 2022. Trong đó, hai vấn đề về triển khai mô hình làm việc kết hợp (hybrid work) và nâng cao năng lực việc làm cho nhân viên nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham dự.

“Các nhà quản trị nhân sự đã và đang nhận ra những giá trị của việc tạo dựng một môi trường làm việc mà ở đó tất cả mọi người đều được tạo điều kiện để nâng cao kỹ năng. Trau dồi kỹ năng cho người lao động giúp cải thiện hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu kinh doanh thay đổi liên tục, hay nâng cao trải nghiệm làm việc và mức độ gắn kết lao động… Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội luôn tồn tại thách thức và doanh nghiệp cần có chiến lược phù hợp để tối ưu nguồn lực và hiệu quả của các chương trình phát triển kỹ năng nội bộ.”

Có mặt tại 75 thị trường trên toàn cầu cùng hơn 70 năm kinh nghiệm, ManpowerGroup có những hiểu biết và nghiên cứu sâu sắc về các xu hướng lao động – việc làm. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, đồng hành và góp phần nâng cao chất lượng thị trường lao động cũng như đem đến các giải pháp nhân sự toàn diện và sáng tạo cho công đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.