khoảng 2 tháng trước -

Báo cáo Chuyển Đổi Xanh Lấy Con Người Làm Trung Tâm

Báo cáo Chuyển Đổi Xanh Lấy Con Người Làm Trung Tâm

​Trong quá trình chuyển đổi kinh tế xanh trên toàn cầu, nếu chỉ tập trung vào các mục tiêu bền vững thôi là chưa đủ. Kỳ vọng ngày càng lớn về việc thích ứng với biến đổi khí hậu của người tiêu dùng, nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách sẽ thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi kinh tế xanh. Như một lẽ tất yếu, cơ hội để một tỷ lệ lớn lực lượng lao động tham gia vào nền kinh tế xanh trên toàn cầu cũng sẽ gia tăng. Ước tính, đến năm 2030, quá trình chuyển xanh dự kiến sẽ tạo ra tới 30 triệu việc làm mới.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi xanh đang diễn ra trong thời kỳ khan hiếm nhân tài. 75% nhà tuyển dụng trên toàn cầu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân lực có tay nghề cao. Thậm chí, có đến 94% doanh nghiệp không tìm kiếm được lao động lành nghề đáp ứng các mục tiêu ESG - Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp của mình. Mặt khác, lộ trình tiến tới Phát thải ròng bằng không (NetZero) không thể diễn ra độc lập mà cần sự tham gia của tất cả các bên. Nếu không cân nhắc các tác động về mặt xã hội trong các vấn đề về việc làm, khả năng tiếp cận và chi trả thì những cam kết về Net Zero trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông, nông nghiệp, nhà ở và cơ sở hạ tầng ở tương lai sẽ không thể thực hiện được.

Để thu hẹp khoảng cách giữa cung và cầu, các nhà lãnh đạo cần phải hỗ trợ người lao động phát triển những kỹ năng cần thiết để đảm nhiệm các vị trí việc làm xanh trong tương lai. Mặc dù quá trình chuyển đổi xanh toàn cầu trên quy mô lớn chỉ mới chỉ ở giai đoạn đầu, nhưng nghiên cứu của chúng tôi đã xác định được hàng trăm việc làm xanh và kỹ năng xanh. Báo cáo Chuyển Đổi Xanh Lấy Con Người Làm Trung Tâm của ManpowerGroup phân tích các tác động của quá trình chuyển đổi xanh đến tương lai việc làm của người lao động và doanh nghiệp.


Vui lòng điền vào mẫu dưới đây để tải báo cáo: