khoảng 2 tháng trước -

Báo cáo Triển vọng Việc làm của Lao động nữ năm 2024

Báo cáo Triển vọng Việc làm của Lao động nữ năm 2024

​Báo cáo Triển vọng Việc làm của Lao động nữ năm 2024

Phụ nữ đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bức tranh kinh tế toàn cầu và tham gia đông đảo vào lực lượng lao động, song các nỗ lực về bình đẳng giới hiện nay vẫn chưa đạt được như mong đợi. Trong năm 2023, cứ 100 lao động nam được thăng chức từ nhân viên lên quản lý thì chỉ có 87 phụ nữ được như vậy. 60% lao động nữ đang cân nhắc rời bỏ công việc hiện tại trong năm 2024. Thực tế là những mong muốn của họ về sự linh hoạt tại nơi làm việc thường cao hơn mức độ mà các nhà lãnh đạo sẵn sàng đáp ứng.

Khảo sát Xu hướng Tuyển dụng của ManpowerGroup đã làm sáng tỏ những nỗ lực trên thế giới về bình đẳng giới, với mục tiêu thụ hẹp khoảng cách, gia tăng năng suất và sự tham gia của tất cả các nhóm vào lực lượng lao động toàn cầu. Những dữ liệu năm 2024 cho thấy, chưa đến một nửa số sáng kiến bình đẳng giới của các doanh nghiệp trên toàn cầu được triển khai đúng tiến độ. 1/3 doanh nghiệp khảo sát thừa nhận, mặc dù đã đặt ra các sáng kiến về Đa dạng, Công bằng, Hòa nhập và Gắn kết lực lượng lao động (DEIB) nhưng tiến độ triển khai đang rất chậm hoặc thậm chí dậm chân tại chỗ.

Phụ nữ từ lâu đã được coi là một nhóm thiểu số ít được đại diện trong lực lượng lao động. Nhưng vào năm 2023, vấn đề kinh tế đã làm thay đổi hoàn toàn tình hình. Việc khởi động chuyến lưu diễn Renaissance vào tháng 5 đã chứng kiến những người tham dự tranh giành nơi lưu trú và thực phẩm, dẫn đến lạm phát ở Thụy Điển tăng cao. Một câu hát trong bài "You're on Your Own, Kid" của Taylor Swift đã khuyến khích người hâm mộ làm những chiếc vòng tay tình bạn cho The Eras Tour, khiến doanh số bán hạt để xâu vòng ở một vài thành phố nhảy vọt 500%.

Theo các nhà kinh tế học Đại học Duke, chuyến lưu diễn của Swift đã tác động lên nền kinh tế một con số đáng kinh ngạc, 75 tỷ USD - mức lợi nhuận khủng nhất trong lịch sử âm nhạc cho đến nay. Mặc dù khó nhận thấy nhưng lực lượng lao động cũng đang thay đổi. Năm 2023, Trung tâm Nghiên cứu Pewchỉ ra, trong số những người lao động Hoa Kỳ từ 25 đến 64 tuổi, 49% phụ nữ có bằng đại học hệ 4 năm, so với 41% nam giới.

Hiện nay, phụ nữ chiếm 47% số người Mỹ trưởng thành có việc làm trong độ tuổi 25 đến 64, đã tăng so với mức 44% năm 1987 và 33% năm 1964. Tầm quan trọng của người phụ nữ trên toàn cầu cũng ngày càng cao khi mà lao động nữ chiếm hơn 46% lực lượng lao động ở châu Âuvà gần 40% trên toàn thế giới.

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây để tải báo cáo: