2 tháng trước -

Cách Viết Thư Ứng Tuyển Bách Phát Bách Trúng

Cách Viết Thư Ứng Tuyển Bách Phát Bách Trúng

Thư Ứng Tuyển, Viết Sao Cho Trúng?

Cách ghi dấu ấn cá nhân ngay từ ấn tượng đầu tiên để trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.

“Kính gửi nhà tuyển dụng, ...”

Nếu còn đang bắt đầu lá thư ứng tuyển (hay còn gọi là thư xin việc - cover letter) với phần mở đầu chung chung như vậy, thì rất có thể bạn đã “quay vào ô mất lượt”. Chỉ cần bỏ ra một chút nỗ lực, bạn sẽ tìm được người nào sẽ mở bức thư ứng tuyển này và đề tên họ vào phần lời chào đầu thư. Một bức thư ứng tuyển phải được điều chỉnh, phù hợp với người đọc và thể hiện được ý định của bạn. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu cách viết thư ứng tuyển chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng nhé.

Người lao động xem hướng dẫn từ ManpowerGroup Vietnam trước khi viết thư ứng tuyển

Cấu trúc thư chặt chẽ với các nội dung chính

Phần đầu – đoạn giới thiệu của thư ứng tuyển nhằm mục đích tạo sự kết nối: phần này nên có điểm nhấn, làm nổi bật những kinh nghiệm của bạn liên quan đến vị trí được tuyển.

Phần thứ hai của thư ứng tuyển phải giúp bạn thể hiện bản thân: Trong đoạn này, hãy tóm tắt điểm mạnh và thể hiện sự liên quan giữa các kỹ năng của bạn với yêu cầu năng lực cho vị trí đó. Hãy định lượng hóa các thành tích bạn từng đạt được cũng như mô tả những giá trị mà bạn có thể đóng góp cho công ty.

Sử dụng từ khóa quan trọng

​Đôi khi, thư ứng tuyển được các nhà tuyển dụng lưu lại và tải lên hệ thống quản lý sơ yếu lý lịch. Tại đó, nhà tuyển dụng có thể quét tìm CV dựa trên những từ khóa nhất định. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng đúng ngôn ngữ, cú pháp và từ khóa được nhắc đến trong tin tuyển dụng. Nên nhớ, giọng văn trong thư ứng tuyển phải phù hợp với tin tuyển dụng được đăng tải.

Viết thư ứng tuyển theo hướng dẫn của ManpowerGroup Vietnam giúp ứng viên tăng cơ hội được chú ý

Gửi gắm một câu chuyện ấn tượng

​Những câu chuyện hay nhất thường đưa người đọc vào hành trình của một nhân vật chính đi khám phá những vùng đất mới, ý tưởng mới và cuộc phiêu lưu mới. Câu chuyện khiến ta tạm quên cuộc sống hàng ngày và truyền cảm hứng cho ta khao khát vươn tới những đỉnh cao hơn khi đồng hành cùng nhân vật chính chinh phục những vùng đất mới. Trong lá thư ứng tuyển lần tới, hãy thử áp dụng các kỹ thuật kể chuyện để truyền cảm hứng cho người đọc (ở đây chính là nhà tuyển dụng) tìm hiểu thêm về những điểm tốt nhất của bạn.

Liên hệ trực tiếp với người phụ trách tuyển dụng

​Sau khi gửi đơn ứng tuyển trực tuyến, bạn hãy cân nhắc in thư ứng tuyển và gửi trực tiếp đến một người phụ trách tuyển dụng cụ thể. Hành động này có thể cho nhà tuyển dụng thấy sự quan tâm của bạn đối với vị trí này. Bất chấp xu hướng số hóa và tự động hóa, những người tìm việc sành sỏi vẫn giữ cách gửi thư truyền thống cho nhà tuyển dụng. Nỗ lực này sẽ rất đáng giá nếu bạn tiếp cận đúng người xem xét thư ứng tuyển.

Bằng cách dành thời gian viết một lá thư ứng tuyển phù hợp với từng vị trí, bạn đang thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự quan tâm và hiểu biết về các yêu cầu đối với công việc cũng như sự liên quan giữa kinh nghiệm của bạn với vị trí này. Hãy dành thêm tâm sức vào điều này và thành công sẽ mỉm cười với bạn.